หมดกังวลเรื่องการจำที่จอดรถด้วย B-Parking

เคยไหมที่ไปจอดรถในห้าง วนหลายชั้นจนมึนหัว สุดท้ายลืมว่าจอดไว้ชั้นไหน บางสถานที่ไม่ใช่แค่เลขชั้น แต่มี 12A 10B จำไม่ได้ ดันลืมอีก ปกติบางคนอาจจะใช้วิธีถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือ ล่าสุด มีแอพดีๆช่วยจำ แถมเตือนแจ้งกำหนดหมดเวลาจอดรถ ชื่อ B-Parking เป็นผลงานสร้างสรรค์ของคนไทย จากบริษัท Code Gears Co., Ltd. โดยคุณเชษฐ์ เชษฐชัยยันต์

B-Parking มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย เน้นโทนสีเหลือง – ดำ ตามสไตล์ B-Quick

เมื่อเปิดแอพขึ้นมา จะมีทางเลือกในการจดบันทึกตำแหน่งที่จอดรถ ด้วยการถ่ายภาพ จดบันทึก บันทึกเสียงเป็น Memo สั้นๆ และจับเวลาจอดรถ สำหรับการจอดรถในห้างหรืออาคารที่ให้จอดรถฟรี 4 – 6 ชั่วโมง ตั้งเวลาไว้ ไปช้อปแล้วจะได้สแตมป์บัตรจอดรถ ไม่เสียค่าจอดรถแพง

เราสามารถกำหนดทะเบียนรถ อีเมล์ สีรถ ป้อนข้อมูลลงไป เผื่อเรามีรถหลายคัน วันไหนเอารถอีกคันมาก็จำได้ แอพทำได้น่ารักดี อย่างตอนเลือกเพศของรถ

ผมลองจดบันทึกการจอดรถ บันทึกเสียง กำหนดเวลาจอดรถ ระบบจะนับเวลาถอยหลัง (แต่ถ้าใครไปดูหนัง อย่าลืมปิดเสียงเตือนทุกอย่างด้วย เผื่อเสียงเตือนลั่นขึ้นมาตอนอยู่ในโรงหนัง) เรียกว่าแอพนี้ ช่วยในการจำตำแหน่งที่จอดรถ และพาเรามายังจุดจอดรถด้วย GPS ได้อย่างสะดวก และใช้ประโยชน์จากแอพนี้ได้ดีมากๆ

แอพ B-Park นี้ ผมเคยเขียนแนะนำในเว็บไซต์ Gplay.in.th พบว่าเมื่อแชร์ลิงก์ออกไป หลายๆคนให้ความสนใจ ก็เลยนำมาบอกต่อเพื่อนๆครับ