ปกป้องมือถือ Android ของคุณด้วย Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013

Trendmicro-Maximum-Security-2013-app

ผู้ใช้ทั่วไปมักคิดว่าใช้มือถือ Android แล้วจะปลอดภัย ไม่มีไวรัส จริงอยู่ว่าไวรัสมันไม่ได้ติดเหมือนบน Windows แต่ภัยที่แฝงบน Android ก็คือการติดตั้งแอพ ซึ่งแอพบางตัว อาจจะขโมยข้อมูลส่วนตัว รหัสผ่าน เจาะเข้าไปในสมุดโทรศัพท์ของคุณ หรือแม้กระทั่งเจาะรหัสผ่านต่างๆของคุณ เพื่อโพส Facebook ให้คุณอับอาย เสียชื่อเสียงก็เป็นได้ ร้ายที่สุดคือการเจาะข้อมูลส่วนตัว รบกวนการทำงานของตัวเครื่อง ทำให้หน่วง ช้า หรือซดแบตเตอรี่เพราะทำงานรบกวนการทำงานของ android ตลอดเวลา ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว

Trendmicro-Maximum-Security-2013-01

วันนี้ผมได้ลอง Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 (ชื่อยาวมากกกกกกก) ของแท้ ใช้งานได้บน PC & Mac และมือถือ Android (แท็ปเล็ตก็ใช้ได้นะ) และด้วยความที่เป็น Cloud Edition นี่มีคุณสมบัติ Backup, Restore โดยสามารถสำรองข้อมูลไว้บน Cloud ได้ด้วย

Trendmicro-Maximum-Security-2013-02

ตอนแรกผมยังไม่เชื่อหรอกว่า มือถือเราจะมีไวรัส หรือสิ่งแปลกปลอมแฝงอยู่ ตอนแรกผมก็ลองดาวน์โหลด Trend Micro Mobile Security & Antivirus จาก Google Play Store มาติดตั้ง สามารถสแกนหาสิ่งแปลกปลอม ไวรัส แอพที่เสี่ยงได้ แต่ยังใช้บางคุณสมบัติไม่ได้ ตอนแรกผมลองสแกนดู พบว่ามีแอพที่แปลกปลอมน่าจะเข้าข่ายเสี่ยงผิดสำแดง เอาล่ะสิ เราเคยติดตั้งแอพอะไรเนี่ย ผมเคยติดตั้งแอพเพื่อแคปเจอร์จับภาพหน้าจอ แต่ตอนนี้ ICS สามารถจับภาพหน้าจอได้โดยไม่ต้องลงแอพแล้ว Trend Micro Mobile Security & Antivirus ฟ้องว่ามีแอพที่มีความเสี่ยง (Thread) 1 ตัว ผมกดเข้าไปดู แล้วสั่งจัดการกับมันซะ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ถ้าเจอแอพแจ้งแบบภาพด้านบนก็ให้ทำตามลูกศรเลยครับ นี่เป็นฟีเจอร์ที่ทำได้ แม้ว่าจะเป็นตัวทดลองใช้ 30 วันก็ตาม

Trendmicro-Maximum-Security-2013-03

ภาพบนนี้เป็นคุณสมบัติอีกมากมายบน Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 ที่ต้องซื้อรหัสมากรอกถึงจะได้ใช้เวอร์ชั่นเต็ม (แบบทดลองใช้ ใช้งานได้ 30 วัน ถ้าไม่ชอบ ไม่อยากเสียเงิน หลังครบ 30 วันก็เอาออกได้)

เอาล่ะ ในเมื่อผมมั่นใจว่ามันเจ๋งจริง ทำมือถือผมรอดพ้นจากความเสี่ยงของแอพ เพราะบรรดาผู้ผลิตแอพสมัยนี้ ทำแอพแล้วส่งขึ้นไปตรวจสอบ แต่อาจจะมีบางคุณสมบัติ ที่อาจะตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ขโมยข้อมูลส่วนตัวของเรา กำจัดจุดอ่อนซะ ตอนนี้ถึงเวลาซื้อใช้งานแบบเต็มๆสักที

Trendmicro-Maximum-Security-2013-04

ผมนำรหัสที่อยู่หลัง CD ติดตั้งในกล่อง Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 มากรอกบนแอพ โดยกดเลือก Buy Now หรือ Use Activation Code ผมเลือกอันนี้ เพราะมี key อยู่แล้ว

เมื่อกรอกรหัสเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้จากภาพขวามือ ปลดล็อกเรียบร้อย ก็จะสามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่น

Trendmicro-Maximum-Security-2013-05พอกรอกลงทะเบียนรหัสปุ๊บ Trend Micro ของเรากลายเป็นของลิขสิทธิ์แท้ที่มี license ดังนั้นการป้องกันจึงมากกว่า Trend Micro แจ้งเตือนว่ามีแอพที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายน่าสงสัย ก็เลยแจ้งเตือนให้เราเห็นว่ามี 3 แอพนี้ เราสามารถเลือก uninstall แอพออกไป หรือเลือก trust this app เพื่อยืนยันว่าแอพนี้ปลอดภัยจริง (บางแอพที่ฟ้องดันเป็นแอพโปรดของผมซะด้วยสิ)

Trendmicro-Maximum-Security-2013-06

เอาล่ะ ตอนนี้มือถือ Android ของเราก็ปลอดภัยแล้ว ไปสำรวจกันดีกว่าว่า พอเราจ่ายเงินกรอกรหัสแอพแล้ว ทำอะไรได้เพิ่มเติมอีกบ้าง

Trendmicro-Maximum-Security-2013-08

 

มีฟีเจอร์เยอะมาก

Safe Sync สามาถเข้าถึงข้อมูลบนอุปกรณ์ได้จากที่ไหนก็ได้

DirectPass เข้าถึงรหัสผ่านที่เราจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัย

Longevity ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

Mobile Backup and Restore เราจะรีวิวอันนี้ เพราะจำเป็นสำหรับการสำรองข้อมูล

Privacy Scanner for Facebook อันนี้ทันสมัยมาก ตอนนี้เราใช้ Facebook กันแทบจะทั้งวันตั้งแต่ตื่นยันนอน

Trendmicro-Maximum-Security-2013-07

Trendmicro-Maximum-Security-2013-09

เราจะต้องดาวน์โหลดและทำการลงทะเบียนก่อน หากคุณเคยติดตั้ง Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 เวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์มาก่อนแล้ว น่าจะมี username & password ให้ล็อกอินตรงนี้ได้เลย

Trendmicro-Maximum-Security-2013-11

แนวคิดของการ Backup & Restore คือมีเนื้อที่ให้เราจัดเก็บข้อมูลบน Cloud ควรทำอย่างยิ่ง เพราะถ้ามือถือหาย ข้อมูลหาย แอพตัวแสบทำเครื่องเอ๋อ เรายังสามารถรีสโตร์กลับมาได้

Trendmicro-Maximum-Security-2013-12

ผมสำรองข้อมูลทุกอย่างไว้บน Cloud ตั้งแต่รายชื่อสมุดโทรศัพท์ ข้อความ ประวัติการสนทนา รูปภาพ วีดีโอ เยอะมาก แนะนำให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ก่อนน้ำตาตกถ้าไม่ได้ใช้โปรโมชั่น 3G แบบ Unlimited (ค่าเน็ตบาน)

อันสุดท้าย ผู้ใช้ Facebook ทุกคนควรมีติดสมาร์ทโฟนตัวเก่ง เพราะตอนนี้ แอพต่างๆมักให้เรากด access อนุญาตให้โพสบน Wall อาจจะดูดข้อมูลส่วนตัวของเราไปใช้ก็เป็นได้

Trendmicro-Maximum-Security-2013-10

เท่าที่ใช้งาน Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 พบว่าใช้งานง่าย เรียนรู้ได้เร็ว และอินเทอร์เฟซเข้าใจง่าย ใครๆก็ใช้งานเป็นได้ไม่ยาก แถมมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยครบถ้วน ยิ่งไปกว่านั้น Trend Micro Titanium Cloud Edition Maximum Security 2013 ใช้งานได้ 3 อุปกรณ์ทั้ง PC, Mac, Android ยิ่งคุ้ม หารกันเข้าไปยิ่งถูก ทำไมต้องใช้ของเถื่อน?

บล็อกหน้าจะแนะนำการใช้งานบน PC บ้างนะครับ 3 เครื่องต้องลงให้คุ้ม

สนใจซื้อของแท้ได้ที่ Thaiware

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ขอขอบคุณ Thaiware และ TrendMicro เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ