1 วันกับ Samsung Galaxy S4 ใช้งานสไตล์ yokekung แบบหนุ่ม Social Addict

Apr 8, 2013, 6:15

การใช้งาน  Samsung Galaxy S4 ของผม ตั้งโจทย์ไว้ว่า ใน 1 วันจะพก  Samsung Galaxy S4 ออกจากบ้าน ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน โดยที่ในระหว่างทาง เปิดเล่น twitter, facebook, foursquare, instagram, email, ถ่ายภาพ เข้าเว็บ ส่งอีเมล์ ทำเหมือนตอนผมพก iPhone 4 หรือ Samsung Galaxy SII ไปทำงานตามปกติ ตามหัวข้อผมตั้งไว้ เพราะผมเป็นคนไม่เล่นเกม แต่ผมใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพ แชร์ คอมเมนต์ ทวิต เล่น Social Network, Email โทรคุย ลองไปดูกันว่า ใช้งานสไตล์ผม แบต S4 จะอยู่ได้ถึงวันไหม?

s4-01

ผมเสียบชาร์จ  Samsung Galaxy S4 ไว้ทั้งคืน แบตเต็ม 100% ถอดสายชาร์จออกตอนเช้า 6.50น. การตั้งค่าหน้าจอเลือก Auto Brightness ปรับความสว่างไว้ตรงกลาง ช่วงเช้าปิดเสียงเตือน ออกจากบ้านเปิดเสียงเตือน

s4-02

s4-03

ตอนเช้าผมใช้ twitter for android เวอร์ชั่นล่าสุด และช่วงนี้มีการดาวน์โหลดแอพ อัพเดตแอพไปด้วย เปิดหน้าเว็บไซต์ TruemoveH ดูกิจกรรม H Plorer จากนั้นใช้ฟังก์ชั่น Dual Camera ถ่ายภาพที่สถานีรถไฟฟ้าตลาดพูล แชร์บน Instagram เพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรม

20130412_081347

ในช่วงเช้าตอนที่ขึ้นรถไฟฟ้า กิจกรรมของผมคือการเล่น twitter, facebook, instagram, เช็กอีเมล์, เช็กอินผ่าน FourSquare ระหว่างนี้ถ่ายภาพเพื่อแชร์ Instagram ไปด้วย อ้อ เวลาที่เราดูเว็บไซต์ เราสามารถเรียกแอพอื่นๆมาใช้งานได้โดยแตะเรียกเมนูด้านซ้ายโผล่แง้มออกมา

s4-04

การอ่านข่าวบน Samsung Galaxy S4 พบว่าหน้าจอคม ทำให้ตัวอักษรคม ไม่แตก แม้ว่าจะขยายตัวอักษรใหญ่เพื่อให้อ่านสบายตาก็ตาม

s4-05

ในระหว่างวัน ผมมีการใช้งาน twitter, facebook เป็นหลัก ส่วน LINE ไม่ได้ตั้งค่าไว้ เพราะผูกกับเครื่องหลักอยู่ แต่หลักๆเลยก็ใช้ twitter, facebook, instagram จาก  Samsung Galaxy S4 เนี่ยแหล่ะ

s4-06

s4-07

ในช่วงกลางวัน ได้ลองใช้งาน Samsung Apps ดาวน์โหลดแอพ มีการดาวน์โหลดแอพ Galaxy Gift แคปหน้าจอแชร์ไปบน Facebook (การแคปหน้าจอบน  Samsung Galaxy S4 สามารถใช้สันมือปาดหน้าจอจากซ้ายไปขวาเพื่อจับหน้าจอได้)

s4-08

ในช่วงบ่าย ได้มีการปรับการใช้งานกล้อง และถ่ายภาพลง instagram

s4-09

20130412_151536

และได้มีการทดลองใส่ Flip Cover ของแท้จาก Samsung ที่จะมีแม่เหล็กและเซ็นเซอร์บนเครื่องที่พับฝาเข้ามาแล้วหน้าจอจะดับ เปลี่ยนเป็นจอเล็กๆแสดงสถานะ ตรงนี้ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้มาก

s4-flip-cover

ตอนเย็น ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ก็ได้มีโอกาสใช้งาน twitter, facebook อัพโหลดภาพผ่าน instagram เช็กอีเมล์จากแอพ Gmail มีการถ่ายภาพด้วย Dual Camera เพื่อลง twitter

20130412_175743

Samsung Flip Cover สำหรับ Samsung Galaxy S4 นี้ จะต้องถอดฝาหลังออก แล้วก็ใส่เคสตัวนี้ประกบแทนฝาหลัง แล้วเมื่อพับหน้าจอปิด ก็จะเปลี่ยนเป็นแสดงผลบนจอเล็ก แบบนี้ประหยัดแบต และเข้าโหมด Standby โดยไม่ต้องกดปุ่ม power ให้จอดับ

กลางคืน ระหว่างรอภรรยาช้อปปิ้ง ก็ถ่ายรูปเล่น

20130412_211903

โดยทั้งวัน แอพที่ผมใช้คือ Gmail, Facebook (Official), Twitter (Official), Google Chrome สลับกันแบบนี้ และใช้การแคปหน้าจอบ่อยๆ

s4-11

กลับมาถึงบ้านช่วง 4 ทุ่มกว่าๆ พบว่าแบตเตอรี่ยังใช้งานได้โดยไม่ได้มีการชาร์จหรือเชื่อมต่อสาย USB กับคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด (ดูเวลาจากนาฬิกาในภาพประกอบ)

s4-10

จนถึงตอนที่เขียนรีวิวนี้ ห้าทุ่มกว่า เพิ่งจะขึ้น Connect your charger ผมนับระยะเวลาแบตถึงตอนแสดงข้อความให้เสียบสายชาร์จเนี่ยแหล่ะ

s4-todayจากการใช้งาน Samsung Galaxy S4 ผมถือว่ารองรับการใช้งาน Social Network ถ่ายรูป แชร์ เช็กอีเมล์ ใช้ instagram ได้ดี แบตเตอรี่ แม้ว่าจะยังไม่ใช่เฟิร์มแวร์ตัวขายจริง แต่ทั้ง OS, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่, การจัดการพลังงานการบริโภคไฟของหน้าจอ ทำได้ดี แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คงจะต้องรอเครื่องขายจริง กับเฟิร์มแวร์ขายจริง และหาใช้งาน LINE, Whatsapp แบบเต็มๆ แบตเตอรี่น่าจะลดเยอะกว่านี้ ตอนนี้อาจจะยกประโยชน์ให้แอพต่างๆที่ตอนนี้ออกมาแก้ไขบั๊ก ข้อผิดพลาดต่างๆ ดีขึ้นเยอะแล้ว

สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดกับ Samsung Galaxy S4 คือการถ่ายภาพด้วย Dual Camera ที่ีทำให้ผมไปสถานที่ต่างๆ แล้วนำเสนอสถานที่ พร้อมๆกับตัวผมได้ในภาพเดียว และมีลูกเล่นการถ่ายภาพเยอะมาก ในส่วนของกล้อง ผมขอยกไปพูดถึงในบล็อกถัดไป แต่จะบอกว่าผมปลื้ม Flip Cover มากๆ

ข้อมูลตัวเครื่อง Samsung Galaxy S4

บล็อกที่เกี่ยวข้อง

ประสบการณ์แรกสัมผัส Samsung Galaxy S4

รู้จักกับ Gesture