สิ่งที่น่าสนใจบน The New HTC One

HTC เปิดตัว The New  HTC  ONE กับ 3 คุณสมบัติเด่น เรื่อง UI เรื่องกล้อง และเรื่องเสียง มาพร้อมการอัพเดตข้อมูลต่างๆผ่าน  HTC  BlinkFeed แบบ LiveStream, การแแสดงผลอัลบั้มภาพเคลื่อนไหวผ่าน HTC Zoe แบบ Motion Gallery of Memories และตอบสนองการถ่ายวีดีโอที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าที่เคย นอกจากนี้ HTC BoomSound มาพร้อมระบบเสียง stereo เต็มรูปแบบ ผสานระบบเสียง BeatsAudio และจอแสดงผล Full HD

การถ่ายภาพ ได้รับการพัฒนา เพื่อให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ เมื่อก่อนใครๆอาจจะมองว่า ภาพจากกล้องมือถือแย่ แต่ตอนนี้ HTC กับ amaze camera ทำให่้ภาพจาก HTC One ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี (โดยในงานมีการเทียบระหว่าง iPhone 5, Samsung Galaxy SIII, HTC One นอกจากนี้ HTC Zoe ทำให้ภาพถ่ายมีชีวิต จับภาพบันทึกเรื่องราวความประทับใจได้อย่างทันท่วงที แล้วนำภาพมาเรียงร้อยเป็นเรื่องราว เพียงกดคลิกเดียว HTC Zoe ทำให่้คุณไม่พลาดความประทับใจ รองรับการถ่ายภาพวีดีโอสั้นๆ 3 วินาที ผ่าน HTC Zoe Capture, การเรียงภาพกันทำให้เราเลือกช็อตที่เราต้องการ สรรค์สร้างเป็นภาพน่าประทับใจได้

นอกจากนี้ HTC Ultra Pixel Camera ทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพ โดยไม่เพิ่มความใหญ่ของ MegaPixel บนภาพ มีขนาด Pixel ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพดีขึ้น สามารถพิมพ์ภาพได้สูงถึงขนาด 8R 8×10 inches

BoomSound มีลำโพงสเตริโอด้านหน้า ช่วยขับเสียงให้ใส ด้วยลำโพงหน้าคู่ ฟังเพลงผ่าน HTC One ไพเราะมากยิ่งขึ้นด้วย Power Amplifier + Quality Speaker แบบไม่ต้องง้อลำโพงภายนอก

ทางด้านการโทร ก็ได้รับการพัฒนาระบบเสียงสนทนาให้ชัดเจนด้วย HTC  Sense Voice ตัดเสียงรบกวน หากเราอยู่ในสถานที่เสียงดัง

ส่วนการบันทึกเสียง HDR Recording บันทึกเสียงได้คมชัด มีความไวในการจับเสียงได้ดีขึ้น 2 เท่า

จากการทดลองจับเครื่องทดสอบ สัมผัสแรกประทับใจเรื่องของดีไซน์ การออกแบบ หากไม่ดูโลโก้ ไม่คิดเลยว่าเป็น HTC ก่อนหน้านี้ ได้เห็นภาพจากเว็บไซต์​ แต่พอจับเครื่องจริง วัสดุดี น่าประทับใจมาก การออกแบบ unibody น่าสนใจ ส่วนการใช้งานจริง รอติดตามรีวีวได้เร็วๆนี้

ต้นฉบับจาก adslthailand

โดย @yokekung