พลิกรูปแบบการจดบันทึกด้วย Samsung Galaxy Note 8.0

Samsung Galaxy Note 8.0 สมุดโน้ตมหัศจรรย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสมุดโน้ตของ Moleskine มีขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว เน้น Entertainment-to-go [read – movie – game] เน้นการอ่าน ด้วย reading mode ปรับแสงให้สบายตามากขึ้น เหมือนกับการอ่านบนกระดาษ

ในส่วนของการดีไซน์ แท็ปเล็ตปกติจะไม่มีปุ่มเหมือนสมาร์ทโฟน การออกแบบบน Note 8.0 ทำให้ผู้ใช้สะดวกในการอ่าน มีมุมมองในการอ่าน และรับชมมากขึ้น พอร์ตก็ใช้แบบ univeral มากขึ้น นั่นคือใช้ Micro USB ถ้าใครเคยใช้ Tab จะเห็นว่าใช้พอร์ตพิเศษแยกต่างหาก เน้นการทำงานแบบ multi-tasking กับ Multi-Windows

ปากกา S Pen คู่กาย (ขอบคุณนายแบบ : @bigglive)

Samsung Galaxy Note 8.0 เน้นการใช้ S Pen ควบคุมปุ่มได้ด้วยปากกา ​S Pen แตะบนปุ่มได้ ปกติต้องสลับระหว่างการใช้นิ้วสัมผัสกับการใช้ปากกา

ส่วนตัวผมมองว่า Note 8.0 คล้าย S3 จำแลงร่างมา คุยกับ @bigglive เสียดายที่ไม่มีไฟแฟลช แต่จริงๆ Tablet น้อยรุ่นที่จะมีแฟลชเหอะ แต่ยังไงมันคือแท็ปเล็ตโทรออกได้ อย่าไปมองมันเป็นโทรศัพท์ซะล่ะ ไฟแฟลชอาจจะเป็นข้อที่น่าพิจารณาสำหรับบางคน

ความบางในมือ @bigglive Samsung Galaxy Note 8.0 นั้นใช้ Micro SIM และเพิ่ม Micro SD ได้ อ้อ ชาร์จผ่านพอร์ต Micro USB ไม่ต้องง้อพอร์ตเหมือน Tab รุ่นก่อนๆ

ในด้านการบริหารจัดการต่างๆ S Planner คือตัวเอก

IMG_0785

นอกจากนี้ ใครที่กังวัลว่าลายมือไม่สวย อยากขอเบอร์สาว แต่เขิน Samsung Galaxy Note 8.0 ทำให้คุณอ่านตัวอักษรได้ง่าย ไม่ว่าลายมือจะไก่เขี่ยแค่ไหน ขอบอกว่าคนออกแบบระบบการจดจำและแปลงลายมือภาษาไทยนี่เจ๋งมากๆ เพราะภาษาไทยมีความซับซ้อนมาก

สำหรับ Note 8.0 ผมชื่นชมการจดจำลายนิ้วมือภาษาไทยมากๆ เพราะมันเป็นหัวใจของการจดบันทึก ผมเองเคยใช้พวก Talking Dict แบบเขียนลายมือได้ แต่ทนลายมือตัวเองไม่ไหว สุดท้ายพิมพ์เอา แบบนี้ถ้าระบบจดจำลายนิ้วมือได้รับการพัฒนาให้ดีมากๆ ผมว่าเป็นประโยชน์มากๆเลยนะ

(บน : S Pen for Note 8.0 ล่าง : S Pen for Note 8.9 เทียบกับ SII)

นอกจากนี้ Note 8.0 ยังมาพร้อมข้อดีของ Note แต่ละรุ่น อย่างเช่นการวาดวงกลมเบี้ยวๆ แล้วทำให้เป็นวงกลมขึ้นมาได้ ยิ่งทำให้การขีดๆ เขียนๆ สะดวกขึ้นจริงๆ ใช้งานได้จริง

สเปคของ Samsung Galaxy Note 8.0 มีสีขาว ใช้ CPU Quad Core 1.6GHz Ram 2GB รองรับ 3G Quad-ban ทุกเครือข่าย

ส่วนรีวิว ติดตามได้เร็วๆนี้ครับ

ขอบคุณ @bigglive สำหรับการถือเป็นแบบในการพรีวิวครั้งนี้