บัตร Rabbit หาย ไม่ต้องกังวล แต้มอยู่ครบ จัดการได้เองง่ายๆ

carrot1

ผมใช้บริการรถไฟฟ้า BTS เป็นประจำ ได้มีโอกาสใช้บัตร Rabbit Card สีส้มมานาน วันก่อนทำบัตร Rabbit Card หายบนสถานีรถไฟฟ้า ทางแก้คือซื้อบัตรใหม่ เจ้าหน้าที่ช่องจำหน่ายตั๋วแนะนำว่า สามารถทำการโอนแต้มได้จากเว็บไซต์ carrotrewards

IMG_20130311_095423

บังเอิญพอดิบพอดี ผมเพิ่งจะทำบัตรเดบิต Be 1st Smart Rabbit ของธนาคารกรุงเทพมาเมื่อไม่กี่วันมานี้ หลังจากที่ผมซื้อบัตร Rabbit อันใหม่ ส่วนบัตร Be 1st ไม่ได้ทำอะไรกับแต้ม Carrot Rewards เลย วันนี้เจ้าหน้าที่จาก Carrot Rewards โทรมาแนะนำว่า หากทำบัตรหาย จะทำการอายัดแต้มบัตรเก่า (คนที่เก็บบัตร สามารถนำบัตรเราไปใช้ได้ แต่นำแต้มไปใช้ไม่ได้) บัตรเก่าที่หายเหลือจำนวนเงินเที่ยวเดียว ช่างมัน แต่มีเงินในบัตรเติมไว้ 100 บาท โชคดีที่ผมไม่เติมเงินไว้เยอะๆ บัตรพวกนี้ถ้าหายเนี่ยเที่ยวก็เอาคืนไม่ได้ เงินก็เอาคืนไม่ได้ แต่แต้มเอาคืนได้

Mpic-Be1st-Rabbit

เจ้าหน้าที่แนะนำว่า เขาจะอายัดและยกเลิกแต้มในบัตรเก่าที่หาย นี่คือโชคดีของเราที่ลงทะเบียนบัตร Rabbit และ Carrot Rewards ไว้บนเว็บไซต์ carrotrewards เจ้าหน้าที่ส่งรหัสผ่านมาทาง SMS แต่ผมจำเลขที่บัตรเดิมไม่ได้ ก็เลยโทรกลับไปหา Call Center Carrot Rewards อีกรอบ เจ้าหน้าที่แนะนำว่า ให้จดเลขบัตรไว้ เพราะใช้เป็นล็อกอินเวลาเข้าไปตรวจสอบคะแนน Carrot Rewards

และสิ่งที่ผมเพิ่งจะรู้ก็คือ ในการจัดการคะแนน Carrot Rewards นั้น เราสามารถเพิ่มบัตร Rabbit Card ไปได้ทั้งหมด 2 ใบ เจ้าหน้าที่ทำการเพิ่มหมายเลขบัตร Be 1st Rabbit ให้ผมแล้ว ผมก็ล็อกอินเข้าไปเพิ่มเลขบัตร Rabbit ใบใหม่ที่ซื้อมาแทนใบเดิม ทำให้ผมสะสมแต้มได้ทั้ง 2 ใบคือบัตร Be 1st และบัตร Rabbit ซึ่งผมวางแผนว่า จะเติมเที่ยวผ่านบัตร Rabbit แต่เติมเงินผ่านบัตร Be 1st เพื่อให้ซื้อสินค้าหรือเดินทางในส่วนต่อขยาย BTS ได้ (หากเดินทางส่วนต่อขยาย BTS อ่อนนุช – แบริ่ง จะหักเงินจากบัตร ไม่หักจากเที่ยว) และผมยังนำเงินในบัตร Be 1st Rabbit ไปซื้อสินค้าได้อีกด้วย

ข้อดีของการจ่ายค่าอาหารผ่านบัตร Be 1st ด้วยเงินในบัตร Rabbit ก็คือ จะได้แต้มเพิ่มด้วย

ใช้แล้วได้แต้มจริงหรือ

ผมใช้บัตร Rabbit สะสมแต้ม Carrot Rewards มาได้ครึ่งปี เติมเที่ยว 15, 25 เที่ยวตลอด ตอนนี้คะแนนอยู่ที่ 2 ร้อยกว่าเกือบๆ 3 ร้อย ยังแลกอะไรไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก บางคนอาจจะมองว่าแต้มแลกยาก แต่เอาจริงๆเราใช้ของเราตามปกติ มีแต้มให้ก็ดี ไม่มีก็ช่าง

ดูรายการแลกแต้ม

คำแนะนำเพิ่มเติม อาจจะงงๆ ว่าทำไมมีทั้ง Call Center Rabbit Card และ Call Center Carrot Rewards
ถ้าสอบถามเรื่องแต้ม คะแนน สอบถาม Carrot Rewards แต่ถ้าสงสัยเรื่องบัตร การใช้บัตร Rabbit สอบถามได้จาก Rabbit Call Center

* หมายเหตุ * บทความนี้เป็น Consumer Review บัตรหายแล้วมีประสบการณ์ในการโอนแต้มก็เลยเขียนบอกเล่า ไม่ใช่ advertorial (หายจริง ไม่ได้ใช้ตัวแสดงแทน ฮาา)