รูปแบบใหม่ของการอ่านข่าวผ่านหนังสือพิมพ์มีชีวิตด้วย iSnap

isnap

ปกติเราอ่านหนังสือพิมพ์ เจอโฆษณาที่น่าสนใจ เราก็อาจจะส่อง QR Code เข้าไปดูเว็บไซต์ต่างๆ หรือพิมพ์ URL ตามที่ปรากฏบนโฆษณา หรือดูข่าว ถ้าอยากจะดูรายละเอียดเพิ่มก็ต้องเข้าเว็บของสำนักข่าว เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่สำหรับเนชั่น ที่มักจะสรรหาสิ่งใหม่ๆ มาให้คนอ่านได้รับอรรถรสในการเสพย์ข่าวที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น จริงอยู่ว่าเราอยู่ในยุคดิจิตอล ออนไลน์ แต่คนอ่านหนังสือพิมพ์แบบกระดาษก็ยังมีอยู่ ผมดีใจที่เนชั่นจะทำให้ข่าวและโฆษณาในหนังสือพิมพ์กระดาษมีชีวิตชีวาขึ้น

Howto

ผมเคยเขียนแนะนำบริการ iSnap ไว้บน Pantip และเขียนข่าวไว้บน adslthailand ไปอ่านรายละเอียดและทำความรู้จักกับ iSnap กันได้ ก่อนอื่นขอให้เพื่อนๆจำสัญลักษณ์ iSnap ไว้ ถ้าเห็นสัญลักษณ์นี้บนข่าว บทความ โฆษณาใด ก็เอาแอพ Nation News กดปุุ่ม iSnap ส่องบนกระดาษได้เลย (จริงๆส่องบน iPad, Tablet ก็ยังได้นะ หรือบนแผ่นโบร์ชัวร์ก็ยังได้) ต่อไปจะมี Tesco Lotus เอา iSnap ส่องบนโบรชัวร์ก็จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมให้ดูด้วย ล่าสุดบริการ iSnap จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ โดยคุณจะต้องดาวน์โหลดแอพชื่อ Nation News (ไม่ต้องหาแอพชื่อ iSnap นะ เพราะมันเป็นปลั๊กอินที่ใช้งานร่วมกับแอพ Nation News รองรับบน iOS และ Android 2.2 ขึ้นไป

isnap2

ไปชมการแนะนำ iSnap ในรายการข่าวข้น รับอรุณ ช่วงตอมแมลงวัน ทางคุณจัสติน ตัน ได้สาธิตการใช้งาน iSnap เพื่ออ่านข่าวบน Nation News Application ให้ชมกัน

ดาวน์โหลดแอพได้บน iOS รองรับการใช้งานบน iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch (3rd generation), iPod touch (4th generation), iPod touch (5th generation) และ iPad บน iOS 5.1 หรือสูงกว่า (แอพนี้รองรับ iPhone 5, Android (ต้องใช้บน Android:2.2 และสูงกว่า) แนะนำว่าขอให้เป็นรุ่นสูงๆหน่อยเพราะจำเป็นต้องใช้ความสามารถของกล้อง เช่น Samsung Galaxy SII, Samsung Galaxy Note, Samsung Google Nexus S และ Google Nexus แต่เห็นว่าบางคนอาจใช้งานบน Samsung Galaxy Note ไม่ได้ จำเป็นต้อง clear cache data history ก่อน จึงจะใช้งานได้

ส่วนใครที่อยากใช้งาน iSnap สามารถใช้งานผ่าน 3G, Wi-Fi ได้ โหลดแอพไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้ากดลิงค์ที่ปรากฏบน iSnap ก็จะมีค่าบริการตามโปรโมชั่นปกติ ถ้ามีปัญหา ข้อสงสัยอะไร สามารถติดต่อ Call Center ของ iSnap (Tel: 02-338-3086) หรืออีเมล์แจ้งปัญหาที่ nationisnap@nationgroup.com

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.nationmultimedia.com/isnap/th/