ปลุกหนังสือพิมพ์กระดาษ ให้มีชีวิตบนดิจิตอลด้วย iSnap

เวลาเราอ่านหนังสือพิมพ์ เราเห็นแต่ตัวอักษร อย่างดีก็รูปภาพประกอบแค่ไม่กี่รูป ถ้าเราอยากจะดูข้อมูลเพิ่มเติม เราก็ต้องพิมพ์เข้าเว็บไซต์หนังสือพิมพ์นั้นๆ หาข่าวเดียวกัน แล้วค้นหารูปภาพ วีดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับข่าวนั้น หรือติดตามค้นหาข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน แต่ถ้าคุณมีแอพ Nation News ของ Nation Group คุณจะสามารถติดตามข่าว บทความ โฆษณาต่างๆในหนังสือพิมพ์ในเครือเนชั่น พร้อมรูปภาพ วีดีโอ โฆษณา ตัวอย่างหนัง และข้อมูลอื่นๆ ผ่าน iSnap ได้ ทำความรู้จักกับ iSnap

วิธีการใช้ iSnap

isnap00

ขอเพียงคุณมีแอพ Nation News ที่ฝังคุณสมบัติ iSnap ไว้ อีกอย่างคือต้องจำสัญลักษณ์ iSnap ให้ขึ้นใจ เมื่อเห็นสัญลักษณ์ iSnap ให้เปิดแอพ Nation News บนสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ต ส่องไปยังโฆษณา บทความ ข่าว บนหนังสือพิมพ์ จากนั้นเราก็สามารถดูวีดีโอ รูปภาพ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนั้นๆได้

ลองทำตามที่ผมสาธิตให้ดูได้เลยครับ

ผมอ่านหนังสือพิมพ์ The Nation เมื่อเห็นโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ ที่มีสัญลักษณ์ iSnap สีแดงๆแบบนี้

isnap05

ผมเปิดแอพ Nation News บน iPad Mini (แอพ Nation News เปิดเวอร์ชั่น iPhone แต่ผมใช้โหมด 2x) ส่องไปยังภาพด้านบนนี้

isnap04

เท่าที่ผมลอง ขนาดหนังสือพิมพ์วางบนพื้นไม่เรียบ (รอยพับหนังสือพิมพ์) ก็ยังสแกนข้อมูลได้ โดยใช้การสแกนข้อมูลจากภาพถ่าย ดังนั้นกล้องดีมีชัยไปเกินครึ่ง

จากนั้นแอพ Nation News โดยคุณสมบัติ iSnap จะแสดงข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในที่นี้แสดงวีดีโอ ให้เรากดตรงคำว่า Watch VDO related to this story

แอพจะเปิดวีดีโอ (ตรงนี้เราจะเสียค่าบริการอินเทอร์เน็ต 3G หรือ Wi-Fi แนะนำให้ตรวจสอบโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการก่อนใช้งาน)

isnap02

เราสามารถกดเล่นวีดีโอได้เลย ในที่นี้จะเป็นการเล่นวีดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ จันดารา ปิจฉิมบท

isnap03

isnap06และสำหรับหนังสือพิมพ์ The Nation วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2556) ผมได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแอพ iSnap ในหนังสือพิมพ์ The Nation ใครที่ซื้อหนังสือพิมพ์ ใช้แอพ iSnap ส่องได้ว่าแต่ละคนมีความเห็นในการใช้งานแอพ iSnap อย่างไร แต่อย่าลืมว่า อายุของการส่อง iSnap มีอายุจากวันที่ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์เพียงแค่ 3 วันเท่านั้นนะครับ