ไขข้อสงสัย ไปวิ่งที่สวนลุม มีห้องอาบน้ำไหม?

อัพเดต ปี 2558 หลังจากที่ผมวิ่งในช่วงปี 2557 มาตลอด ก็ได้ใช้บริการ อาบน้ำ และฝากของเป็นประจำ วิ่งตอนเช้าก่อนไปทำงาน ฝากของ เปลี่ยนชุด แล้วออกไปวิ่ง จากนั้น อาบน้ำ แล้วไปทำงาน ค่าฝากของ 5 บาท ค่าอาบน้ำ 5 บาท ปลอดภัยดี แต่ล็อกเกอร์พังหมด (โดนแงะ ไม่ใช่แงะของมีค่านะ แงะเอาตัวล็อกไปขาย) แล้วก็ฝักบัวอาบน้ำ เจ้าหน้าที่เก็บเงินต้องเก็บ (ยึด) หัวก๊อกฝักบัวไว้ จ่ายเงินแล้วให้ไปอาบน้ำแล้วเอามาคืน เขาบอกว่าโดนขโมย (โถฉี่ชาย ก๊อกยังต้องล็อกอย่างแน่นหนา เพราะโดนขโมยไปขายบ่อย) ผมถือว่า สวนลุมนี่ครบที่สุด ทั้งอาบน้ำ ฝากของ แต่เคยไปสวนรถไฟ ไม่มีที่ฝากของ ที่อาบน้ำ น่าจะมี (เขาแต่ห้องน้ำ ไม่แน่ใจ) รีวิวที่เกี่ยวข้อง

ความเดิมจากบล็อกปี 2556 (ข้อมูลเก่านะครับ) อัพเดตล่าสุด

ผมเคยอ่านกระทู้ใน Pantip หลายกระทู้ พูดถึงศูนย์เยาวชนลุมพินี ก็เลยสนใจ ได้ข่าวว่ามีระเบียบการแต่งกายที่ค่อนข้างเข้มงวด และค่าบริการที่ถูกใจประชาชนทุกระดับ พอดีผมร่วมวิ่งการกุศล Cancer Care Charity Fun Run จัดโดยโรงแรม Four Seasons Hotel Bangkok และสภากาชาดไทย ก็เลยถือโอกาสเอากระเป๋าเสื้อผ้าพร้อมผ้าเช็ดตัวเตรียมมาอาบน้ำด้วย เพราะเคยสงสัยว่า ถ้าไปวิ่งที่สวนลุม ที่มีที่อาบน้ำไหม และบริการเป็นอย่างไร ผมจะพาคุณไปไขข้อข้องใจ

1

ผมติดตามกระทู้ใน Pantip และเว็บบอร์ดอื่นๆ หลายๆคนคงสงสัยเหมือนผม ว่าไปวิ่งที่สวนลุม มีห้องอาบน้ำไหม หลังจากผมวิ่งเสร็จ กระเป๋าเสื้อผ้าผมฝากไว้ที่หน้างาน พอเสร็จเรียบร้อยแล้วผมก็ไปอาบน้ำ โดยระเบียบการอาบน้ำที่นี่ จะไม่เหมือนกับฟิตเนส คือไม่มีสบู่ แชมพู อะไรให้เราเลย มีแค่ฝักบัวอาบน้ำอย่างเดียว สนนราคาอาบน้ำ 5 บาท โดยมีห้องน้ำ แยกจากห้องอาบน้ำ แต่ห้องที่ผมอาบน้ำ มันไม่มีกลอนนะครับ เอ่อ แต่ปกติที่ Fitness First มันก็ไม่มีกลอนนี่หว่า ฮ่าๆๆ

3(ขออภัย ภาพบนถ่ายติดนิ้วมือ เพราะรีบถ่าย แบตเหลือ 2% เพราะไปวิ่งที่สวนลุม ไม่กล้าเอาของมีค่าไป เอาไปแค่มือถือ ไม่มี Battery Charger ไปด้วย)

2

นอกจากนี้ผมยังไปชมศูนย์เยาวชนลุมพินี แหล่งออกกำลังกายที่สวนลุม ที่มีเครื่องออกกำลังกายประมาณนึง แถมยังมีกิจกรรมสันทนาการหลายอย่าง โดยมีข้อมูลจากโบรชัวร์ที่หยิบมาดังนี้

ศูนย์เยาวชนลุมพินี แหล่งออกกำลังกายที่สวนลุม ให้บริการ จ-ศ 7.00 – 20.00น. ส-อา. 7.00 – 18.00น. อันนี้คือเวลาทำการของศูนย์ ส่วนการสมัครสมาชิก อายุ 8 – 17 ปี ปีละ 10 บาท 18 – 24 ปี ปีละ 20 บาท และ 25 ปีขึ้นไป ปีละ 40 บาท ถ้าสมัครใช้บริการหลัง 18.00น. คิดปีละ 40 บาททุกช่วงอายุ

แต่หลักฐานการสมัครต้องใช้ภาพถ่าย 1 นิ้ว สำเนาบัตรประชาชน ใบรับรองแพทย์ตัวจริง อายุไม่เกิน 1 เดือน เรียกได้ว่าค่อนข้างเข้มงวดเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีศูนย์กีฬา หลายอย่าง ซึ่ง @bigglive บอกว่าน่าเล่น แต่กำลังลองเทียบกับสวนรถไฟที่ใกล้บ้านกว่า

ศูนย์กีฬาก็จะมี บาสเกตบอล ฟุตซอล เทเบิลเทนนิส เปตอง ว่ายน้ำ แอโรบิค โยคะ ลีลาส ฟิตเนส <—— (จันทร์ – ศุกร เปิด 8.00 – 19.30น. เสาร์-อาทิตย์เปิด 8.00 – 17.30น.) ใครสะดวกก็ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ

อ้อ นอกจากกีฬาแล้วยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง ศิลปะ หัตถกรรม นาฏศิลป์ ดนตรี ขับร้อง มินิเธียร์เตอร์

ส่วนตู้เก็บของ 5 บาทต่อวัน ห้ามค้างคืน คืนกุญแจก่อนศูนย์ปิด (จ-ศ 19.45น., ส-อา และวันหยุด 17.45น.)

และที่เข้มงวดในการแต่งกายที่ศูนย์เยาวชนลุมพินี ก็คือ 1. สวมเสื้อกีฬามีแขน ห้ามเสื้อกล้าม หรือแขนกุด 2. สวมกางเกงวอร์มหรือกีฬาขายาวเท่านั้น 3. สวมรองเท้าผ้าใบที่สะอาด และนำมาเปลี่ยนที่ห้อง (ห้ามใส่มา) 4. นำผ้าขนหนูมาเอง