คำขอ ถึงผู้สมัครฯ ก่อนเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

 

ผมเขียนบล็อกนี้ ด้วยความไม่สบายใจของการเลือกตั้ง เพราะผมไม่มั่นใจเรื่องเดียวคือ “รอยต่อ” ในการทำงาน ผมรู้สึกว่า คนกรุงเทพถูกจับเป็นตัวประกัน อยากฝากผู้สมัครผู้ว่า กทม.ครับ

ผมเป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด ผมเคยให้ความไว้วางใจผู้สมัครผู้ว่าหลายคน ล่าสุด ผมไว้วางใจหม่อม หรือผมไม่มั่นใจอีกพรรค กับการทำงานกับรัฐบาลอภิสิทธิ์ในขณะนั้น เพราะผมเชื่อว่า “ไร้รอยต่อ” แต่ภายหลัง อีกพรรคกลับมาบริหารรัฐบาล บ้านผมถูกน้ำท่วม ปี 54 ซ่อมไปเกือบแสน (ยังเหลืออีกครึ่งแสนยังไม่ได้ซ่อม) เบิกเงินช่วยเหลือได้ 5 พันบาท ส่วนอีก 20,000 บาท ที่ว่าช่วยเหลือเยียวยา ผมได้รับเงินช่วยเหลือเพียง 900 บาท (ย้ำ 900 บาท จาก 20,000 บาท) ซึ่งบ้านผมตั้งอยู่ในซอย รามอินทรา 39 ซึ่งเป็นหายนะของน้ำท่วมที่มีชาวบ้านร้องเรียนมากที่สุดแห่งหนึ่ง ครั้งนั้น น้าผมซึ่งอยู่กรมแรงงาน แนะนำว่าจะติดต่อ ผอ.เขตให้ช่วย หลังจากทราบข่าวว่าได้เงินช่วยเหลือเพียง 900 บาท แต่ผมปฏิเสธไป “ช่างมันเถอะแม่ คนอื่นเดือดร้อนกว่าเราเยอะ ถ้าเราเรียกร้องใช้เส้น แล้วเราได้เงินคืน 2 หมื่น แต่บ้านอื่นๆรอบข้างไม่ได้เงินด้วย เราก็ไม่เอาดีกว่า ถ้าร้องเรียน ทุกบ้านในย่านนั้น ต้องได้ 2 หมื่น” บ้านผมไม่ชอบใครให้ช่วยเหลือ ไม่ชอบเส้นสาย แต่นี่คือหายนะของหม่อม ที่ผมไม่ไว้วางใจหม่อมอีกต่อไป เพราะบ้านผมโดนน้ำท่วม และการจัดการดูแล หม่อมอาจจะไม่ได้ผิดซะทีเดียว แต่เพราะ “รอยต่อ” กับรัฐบาลอีกพรรค ทำให้ผมไม่มั่นใจเลย

สิ้นหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ผมเชียร์ผู้สมัครหน้าใหม่ เชียร์ผู้สมัครอิสระ แต่ผมไม่มั่นใจเรื่อง “รอยต่อ” ผมไม่อยากจะเชื่อหรอกว่าผู้สมัครหน้าใหม่ที่ผมชอบ จะได้เป็นผู้ว่า โอกาสยากเต็มที่ แต่ผมก็เอาใจช่วย เพราะอะไรหรอ เพราะผมอยากมีทางเลือกใหม่ ผมสิ้นหวังกับ 2 พรรคใหญ่ ผมเคยให้โอกาสหม่อม ผมเคยเลือกชูวิทย์ ผมเบื่อ 2 พรรคนี้มาก เพราะอะไรเหรอ เพราะรอยต่อไงล่ะครับ

ผมรู้สึกว่า คนกรุงเทพ ถูกจับเป็นตัวประกัน คนนึงพรรคนึง อีกคนพรรคนึง ดูรูปการณ์แล้วพรรคใหญ่น่าจะได้ หรืออาจจะกลับมาหาหม่อมอีกครั้ง แต่สำหรับหม่อมนั้น แค่ CCTV กล้องดัมมี่ ก็หมดศรัทธาผมแล้วครับ ผมไม่ได้ชอบการเมือง ผมไม่ได้ชอบพรรคไหน ผมให้โอกาสหม่อมแล้ว ส่วนอีกพรรค ผมไม่ให้โอกาสอีกแล้ว ขอเถอะครับ ใครจะบริหารกรุงเทพ ขอให้ “ไร้รอยต่อ” เพราะสุดท้าย คนกรุงเทพต้องเลือกพรรคที่ “ไร้รอยต่อ” พรรคเดียวกัน อย่างนั้นหรือ แล้วสุดท้ายรัฐบาลใหม่ ถ้าเปลี่ยนเป็นคนละพรรคล่ะ รอยต่อจะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า

เงินเกือบแสนน่ะ บ้านเรา เราซ่อมได้ ผมรอผู้สมัครผู้ว่า กทม.มาซ่อมจิตใจของคนกรุงบ้านน้ำท่วมอย่างผมซะทีเถอะครับ อย่าให้ “รอยต่อ” มาเหยียบย้ำจิตใจผมเลย แค่ผมกลับไปบ้าน รอยน้ำท่วมก็ยังไม่จางหาย ขึ้นรถไฟฟ้าราชดำริ รอยไฟไหม้บันไดรถไฟฟ้า BTS ราชดำริ ก็ทำให้ผมหวนนึกถึงเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองหลายปีก่อน ผมและเพื่อนๆไปช่วยทำความสะอาดเพื่อกรุงเทพของเรา แล้วผู้ว่ากทม.คนใหม่ จะช่วยผมได้ไหมครับ?