โทรถูก โทรชัด โทรผ่านเน็ตแบบประหยัดด้วย TOT netcall

*Advertorial*

ทุกวันนี้ แม้ว่าเราจะมีโทรศัพท์มือถือที่มีราคาค่าโทรถูกลง แต่ด้วยความจำเป็นในการติดต่อสื่อสารกับครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือธุรกิจ และด้วยการเรียน การทำงาน หรือการติดต่อทางธุรกิจ ที่จำเป็นต้องติดต่อกับต่างประเทศ ครั้นจะโทรทางไกลก็เสียค่าโทรทางไกลแพงเอาการ ถึงจะมีบริการโทรต่างประเทศแบบราคาประหยัด แต่เมื่อเทียบกันแล้ว หากคุณใช้งานในสถานที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต บริการ TOT netcall ตอบสนองการโทรผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยราคาที่ถูกกว่าการโทรทางไกลสารพัดบริการทั้งมวล และที่สำคัญ โทรหากันฟรี ได้อีกด้วย ถ้าต้นสายและปลายสายใช้ TOT netcall เหมือนกัน

รู้จักกับบริการTOT Netcall


TOT นำเสนอบริการ TOT netcall ที่จะช่วยคุณและองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรได้ โดย TOT netcall จะมีค่าโทรที่ถูกและประหยัดกว่าบริการอื่นๆ โดย TOT netcall เป็นบริการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต ให้คุณสามารถโทรหาคนที่ใช้บริการ TOT netcall ด้วยกันฟรี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลกที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ผ่านเทคโนโลยี VOIP (Voice over Internet Protocol) โดยโทรออกไปหาเบอร์ที่ใช้ TOT netcall ด้วยกัน, โทรศัพท์พื้นฐาน (โทรศัพท์บ้าน) และโทรศัพท์มือถือที่อยู่ภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมีจุดเด่นคือ มีค่าโทรถูกกว่าการโทรแบบปกติ และด้วยความที่เป็นบริการของ TOT ลูกค้าของ TOT ไมว่าจะเป็นผู้ใช้โทรศัพท์บ้าน TOT, ซิมการ์ด TOT 3G และ TOT pin phone 108 สามารถโทรหาเลขหมาย TOT netcall ได้ในราคาประหยัด


จากภาพ จะเห็นได้ว่า TOT netcall โทรผ่านอินเทอร์เน็ต โทรจากคอมพิวเตอร์, VoIP Phone, โทรศัพท์มือถือไปยังโทรศัพท์บ้าน และมือถือได้

อยากจะใช้ TOT netcall ต้องมีอะไรบ้าง

ถ้าจะให้บอกแบบห้วนๆ ก็คือต้องมีอินเทอร์เน็ต จะเป็นอินเทอร์เน็ตค่ายไหนก็ได้ หรือเป็น Wi-Fi หรือสัญญาณที่แปลงจาก 3G เป็น Wi-Fi ก็ใช้ได้เช่นกัน ซึ่งความเร็วอินเทอร์เน็ตจะมีผลต่อคุณภาพเสียงที่สนทนา หรือหากเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ต้องการความเร็วขั้นต่ำ 128 kbps ซึ่งจะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีในระหว่างการสนทนา

ใครบ้างที่เหมาะจะใช้ TOT netcall

อย่างแรกที่ต้องคิดก่อนใช้ TOT netcall คือฝั่งคนโทรต้องมีเน็ต จะเน็ตบ้าน เน็ตสาธารณะ เน็ตมือถือก็ใช้โทรได้ ขอให้มีเน็ต อย่างต่างจังหวัด บ้านแม่ยายผมอยู่กาฬสินธุ์ สายโทรศัพท์เข้าไม่ถึง เพราะพื้นที่ใหญ่ แต่จำนวนหลังคาเรือนยังน้อย ไม่คุ้มกับการลากสาย แต่เน็ต 3G เข้าถึง เราก็ใช้โทรผ่านเน็ตแบบนี้จะโทรได้ถูกกว่า หรือลูกโทรศัพท์คุยกับเพื่อน วัยรุ่นคุยนานอยู่แล้ว แต่จะให้โทรมือถือก็เปลือง เบอร์บ้านก็คงต้องรอดึกๆ กลับบ้านมาให้พร้อมหน้าก่อนค่อยโทรคุยยาว แต่ถ้าใช้ TOT netcall คุยกับเพื่อนทุกวันก็ควรจะใช้ TOT netcall ทั้งคู่ จะได้โทรหากันถูก ไม่เปลืองค่าโทร

และถ้าใครที่ส่งลูกไปเรียนเมืองนอก เราโทรหาลูกไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่เราไปเที่ยวต่างประเทศ เราก็ไม่ต้องโรมมิ่งให้เปลืองค่าโทร เผลอๆคนรับสายเสียเงินด้วย แนะนำว่าควรใช้ TOT netcall โทรจากไทยไปต่างประเทศจะถูกกว่า

ลูกค้า TOT netcall ได้มากกว่า

ลูกค้า TOT netcall โทรถึงกันได้ทั้งในและต่างประเทศ ถ้าโทรระหว่างเบอร์ TOT netcall ด้วยกันจะโทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งโทรในประเทศเดียวกันหรือแม้แต่โทรข้ามประเทศ แต่ถ้าปลายทางไม่ได้ใช้บริการ TOT netcall ก็ยังโทรไปหาศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์มือถือทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ รับรองว่าค่าโทรถูก โทรสบายใจ

อุปกรณ์ที่ใช้งาน TOT netcall

ทางฝั่งผู้โทรต้นสาย จะใช้โทรศัพท์พื้นฐาน (โทรศัพท์บ้าน) โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ทั้งพีซีก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ โดยการใช้งานจะมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ จะต้องลงทะเบียนในเว็บไซต์ TOTnetcall.com เพื่อขอชื่อและรหัสล็อกอิน หากใช้โทรศัพท์บ้านจะต้องมีอุปกรณ์พิเศษเพื่อแปลงสัญญาณเน็ตเป็นเสียงสนทนา ส่วนใครที่ใช้สมาร์ทโฟน ให้ดาวน์โหลดแอพ TOT netcall ใช้งานได้บน iOS (iPhone, iPad, iPod Touch), Android, Ovi, Windows Phone

การคิดค่าบริการ TOT netcall มีแบบใดบ้าง

TOT netcall ให้บริการทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน

แบบเติมเงิน (Prepaid)

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ TOT netcall โทรไปยังเลขหมายต่าง ๆ ภายในประเทศหรือต่างประเทศ ซึ่งจะมีโปรโมชั่น หลากหลายอัตราให้เลือกตามความต้องการของผู้ใช้ โดยจะเป็นการลงทะเบียนแล้วจ่ายก่อนล่วงหน้าก่อนใช้งาน โดยค่าบริการจะหักผ่านบริการ TOT Prepaid เติมเงินเข้าไปแล้วใช้หักตามนั้น

Promotion Prepaid
สมัครใช้บริการ

จะหาซื้อบัตรเติมเงิน TOT prepaid ได้ที่ไหน

บัตร TOT Prepaid ราคา 50 บาท, 100 บาท, 300 บาท มีขายที่ศุนย์บริการ TOT ทั่วประเทศ
(ถ้าใครอยู่ใกล้เส้นรถไฟฟ้า แนะนำ TOT ชิดลม เคยไปมา มีขายครบทุกอย่างครับ), 7-ELEVEN และ FamilyMart

เติมเงินออนไลน์โดยซื้อ e-Code (ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master)
ได้ที่ www.toteservice.com

ซื้อรหัส / เติมเงินผ่านตู้ ATM และเคาน์เตอร์ธนาคาร กรุงไทย และ ธนาคารนครหลวงไทย

ซื้อรหัส / เติมเงินผ่านเวป www.siamtopup.com

ซื้อรหัส / เติมเงินผ่านเครื่องเติมเงินอิเล็กทรอนิกส์ e-pay (ตามไปรษณีย์เอกชนก็มี)

ซื้อรหัส / เติมเงินผ่าน Tesco Lotus (ที่แคชเชียร์)

ซื้อรหัส / เติมเงินผ่าน จุดรับชำระเงิน mPay Station

 

วิเคราะห์โปรโมชั่น TOT netcall

โปรเติมเงินโทรเข้าเบอร์บ้านถูกมากๆ ยิ่งเลือกโปรแพง (เติมเงิน 500 บาท) ก็ยิ่งโทรถูก ใครโทรเข้าเบอร์บ้านประจำ แนะนำเลยครับ ส่วนเบอร์มือถือหรือเบอร์ 3BB แนะนำโปร 500 เหมือนกัน เพราะยิ่งเลือกโปรสูง ราคาก็ยิ่งถูก ทำให้เรามีจำนวนนาทีคุยได้นานขึ้นไงครับ อ้อ แล้วนี่ยังไม่รวมค่าเน็ตนะครับ เพราะเราจะต้องใช้งานผ่านเน็ต
ดังนั้น หากเราใช้เน็ต Unlimited 3G, Wi-Fi อยู่แล้ว โทรผ่าน TOT Netcall ถูกมาก จนเราแทบไม่ต้องเปลืองค่าโทรมือถือแบบปกติเลย

 

แบบรายเดือน (Postpaid)

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ TOT netcall ในการโทรไปยังเลขหมายต่าง ๆ ภายในประเทศหรือต่างประเทศ ซึ่งแบบรายเดือนนี้เราก็ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะหมด คุยเพลินๆ ได้สบายๆ (แต่ถ้าใช้แบบเติมเงินแล้วอยากคุยเพลิน แนะนำให้ซื้อ TOT Prepaid เตรียมตุนไว้เลย) ส่วนผู้ใช้บริการรายเดือนสามารถเลือกโปรโมชั่นได้หลายรูปแบบ โดยชำระเป็นแบบเหมาจ่ายขั้นต่ำเป็นรายเดือน

Promotion Postpaid สนใจสมัครได้ที่ศูนย์บริการทีโอที ดูสาขาใกล้บ้านคุณ

วิเคราะห์โปรโมชั่น TOT netcall

  • โปรรายเดือนเหมาจ่ายที่แพงที่สุด จะมีราคาในการโทรต่อนาทีถูกที่สุด แต่หากปลายสายของคุณมีทั้งเบอร์บ้านและเบอร์มือถือ ควรจะตรวจสอบโปรโมชั่น ว่าคุณโทรเข้าเบอร์มือถือ หรือเบอร์ในโครงข่าว 3BB หรือโทรเข้าเบอร์บ้านจะถูกกว่ากัน เพราะแต่ละโปรโมชั่น มีราคาไม่เท่ากัน อยู่ที่ว่าพฤติกรรมของคุณนั้น ส่วนใหญ่โทรเข้าเบอร์ประเภทไหนบ่อยที่สุด ก็เลือกโปรโมชั่นและเลือกโทรเข้าเบอร์นั้นๆให้คุ้มค่าและประหยัด อ้อ อย่าลืมว่า TOT netcall โทรผ่านเน็ต คุณต้องจ่ายค่าเน็ตแยกต่างหากนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเน็ตบ้าน หรือ Wi-Fi แต่ถ้าใช้เน็ตออฟฟิศก็ฟรี (ฮา)

สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ TOT netcall มีบริการ TOT netcall Mobile Edition เข้าเว็บไซต์ totnetcall.com ผ่านเบราวเซอร์เพื่อสมัคร ลงทะเบียน ตรวจวสอบข้อมูลการใช้งานผ่านมือถือได้เลย

เมื่อสมัครแพ็คเกจเรียบร้อยแล้ว เราไปเริ่มใช้งาน TOT netcall โดยการสมัครและดาวน์โหลดแอพกันก่อน

ขั้นตอนการสมัครแบบ Step-by-Step

จากนั้นให้ดาวน์โหลดโปรแกรมและคู่มือ เพื่อเริ่มใช้งาน TOT netcall

ดาวน์โหลดโปรแกรม TOT Netcall Softphone และคู่มือการใช้งานสำหรับคอมพิวเตอร์

ดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ทโฟน / แท็ปเล็ต iOS

ดาวน์โหลดและติดตั้งบน Nokia Ovi

ดาวน์โหลดและติดตั้งบน Android

 

มาเริ่มใช้งาน TOT netcall กัน

เริ่มใช้งาน TOT netcall ลองตรวจสอบอุปกรณ์รอบตัวคุณ สามารถใช้งาน TOT netcall ได้ทั้งคอมพิวเตอร์ ควรจะมีหูฟังที่มาพร้อมไมค์ในตัว หรือจะใช้หูฟัง smalltalk แทนก็ได้ แต่ถ้าจะใช้กับโทรศัพท์พื้นฐาน เช่นโทรศัพท์ที่โต๊ะทำงานในออฟฟิศ โทรศัพท์บ้าน จะต้องมีอุปกรณ์ ATA ด้วย ส่วนสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต โทรผ่านแอพได้เลย
(ในที่นี้ผมสะดวกที่สุดคือโทรผ่านแอพ เพราะเราใช้สมาร์ทโฟนอยู่แล้ว)

โทรต่างประเทศผ่าน TOT netcall

อัตราโทรต่างประเทศ หากคุณใช้ TOT netcall จะสามารถโทรต่างประเทศได้ในราคาถูก สำหรับแบบเติมเงินก็เติมเงินไว้แล้วหักไปตามอัตราค่าบริการของประเทศปลายทาง ส่วนรายเดือนก็ตามโควต้าการโทรที่เหมาจ่าย ดูอัตราค่าโทรต่างประเทศ (สีส้มคือประเทศที่เป็นราคาโปรโมชั่น)

โปรโมชั่นตอนนี้ โทรต่างประเทศไปลาวราคาพิเศษ โทรไปพื้นฐาน/มือถือราคาเดียว เพียง 2.25 บาท/นาที (ยังไม่รวม VAT) วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2556

เห็นช่วงนี้เพื่อนไปเกาหลีใต้กันบ่อย อย่างกับไปพัทยา ถึงไม่ได้ไปด้วยก็โทรหาเพื่อน เม้าท์เรื่องเที่ยว เรื่องช้อปปิ้งผ่าน TOT netcall โทรไปพื้นฐาน 1.3 บาท/นาที โทรไปมือถือ 2 บาท/นาที (ยังไม่รวม VAT) วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2556

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิธีกดโทรต่างประเทศบน TOT netcall

การโทรจาก TOT netcall ให้ กด 88+รหัสประเทศ+รหัสเมือง/รหัสพื้นที่/รหัสโทรศัพท์เคลื่อนที่+เลขหมายปลายทาง

ตัวอย่าง เช่น โทรไปญี่ปุ่น เมืองโยโกฮามา เลขหมาย 57043294 (รหัสประเทศญี่ปุ่น 81 รหัสเมืองโยโกฮามา 045)

กด 88 81 45 ตามด้วยหมายเลขที่ต้องการโทร 57043294 ย้ำอีกรอบว่าโทรผ่านเน็ต เสียค่าเน็ตแยกต่างหาก

ข้อสงสัยเพิ่มเติมดูได้จาก FAQ

 

ลองใช้งาน TOT Net Call

ผมลองสมัคร TOT Net Call และลองเติมเงินจากบัตร TOT Prepaid ดูแล้วพบว่า สมัครได้ง่ายมากๆ และใช้เวลาไม่นานเราก็ได้เบอร์ TOT Net Call มาใช้ สิ่งที่ประทับใจคือ เติมเงินครั้งแรก ใช้งานได้ 365 วัน

เริ่มจากเข้าเว็บไซต์ www.totonetcall.com แล้วมองมุมขวาบน เลือก “สมัครสมาชิก”

ส่วนขั้นตอนครั้งแรกของการสมัครจะมี 5 ขั้นตอน ตามผมไปดูวิธีการสมัครกันเลย

กรอกรายละเอียดของเราให้ครบ

หลังจากที่สมัครแล้ว เช็กอีเมล์ แล้วคลิกลิงค์บนอีเมล์เพื่อยืนยันข้อมูลส่วนตัว

 

 

จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการสมัคร

หลังจากเลือกแพ็คเกจเติมเงินแล้ว ให้เราเติมเงินเข้าไปในระบบ TOT Net Call โดยผมสมัครแพ็คเกจ 50 บาท ใช้งานได้ 365 วัน (การเติมเงินจะใช้บัตร TOT Prepaid หรือซื้อออนไลน์ได้)

ยืนยันการเติมเงิน

จากนั้นให้ยืนยันการสั่งซื้อให้ครบถ้วน

เติมเงินเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวสักครู่เราจะได้เบอร์ TOT Net Call เอาไว้ใช้

สมัครเสร็จก็ตรวจสอบแพ็คเกจสักนิด จะเห็นว่าใช้งานได้ 1 ปี

จากนั้นในอีเมล์เราจะมีแจ้งชื่อผู้ใช้ รหัสผ่านเพื่อล็อกอินเข้าใช้บริการ TOT Net Call


ล็อกอินเข้ามาดู e-service ข้อมูลแพ็คเกจของเรา ยอดเงินคงเหลือ

ส่วนการโทรผมใช้แอพ TOT Net Call ผ่าน iPhone 4 บน iOS 6.0.1

ในการใช้งานแอพ TOT Net Call ครั้งแรก จะต้องตั้งค่าโดยกรอกเบอร์โทร TOT Net Call และรหัสผ่านในเมนู Setting > TOT Net Call บน iPhone

ส่วนการโทร จะมีปุ่มโทร 2 ปุ่ม ปุ่มแรกจะเป็นการโทรออกโทรศัพท์พื้นฐานหรือมือถือ อีกปุ่มที่มีรูปลูกโลกคือปุ่มโทรออก TOT Net Call ส่วนเมนูบนแอพ TOT Net Call สามารถเพิ่มรายชื่อ Contact แยกจาก Contact บน iPhone ได้ ดูประวัติการโทร เบอร์ที่โทรบ่อยเก็บ Fav ได้ และ Account ของเรา ยอดเงินคงเหลือ

จากการใช้งาน การโทรออกง่ายมาก แต่เสียดายว่ายังไม่ได้เป็นการ Sync Contact กับ Contact บน iPhone ทำให้เราจะต้องกดเบอร์โทรต่างหาก แต่ข้อดีคือ เมื่อจะโทรถูก ก็กดเบอร์เอง ทำให้เราไม่งงและพลาดโทรจากโปรโมชั่น iPhone ของเรา เมื่อเราจะโทรก็ให้เปิดแอพ TOT Net Call แล้วโทรออกจากแอพจะได้ตัดเงินจากยอดของ TOT Net Call อ่อ แต่อย่างไรก็ตาม บริการ TOT Net Call ยังต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในขณะสนทนาด้วย แพ็คเกจมือถือที่เราใช้ก็จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ หรือเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็ได้เช่นกัน

สำหรับผู้อ่านบล็อกผม ผมมีบัตร TOT Prepaid มาแจกสำหรับผู้อ่าน เพื่อขอบคุณการติดตามผลงานตลอดมา รอติดตามกติกาให้ดีนะครับ