yokekung พาชมบ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ

ทางแสนสิริ ชวนไปดูบ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ตอนกลางคืน จริงๆเขาตั้งใจให้เราไปดูตอนกลางคืนเพราะว่ามีการแสดงน้ำพุเต้นระบำ Light & Sound ด้วย บ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Setthasiri Chaiyaphruek-Chaengwattana) เป็นบ้านเดี่ยวในแนวคิดแบบวิถีไทย ที่รองรับชีวิตเมืองอย่างลงตัว ใครที่ชอบดูคอนเสิร์ต คงจะชอบเพราะใกล้อิมแพ็คอารีน่า หรือเวลามีงานแสดงสินค้าที่เมืองทองธานีก็ไปง่าย ไปเมืองนอกบ่อย ทำพาสสปอร์ตก็สะดวก ศูนย์ราชการก็เยอะ

บ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ นี่เน้นความเป็นไทย แต่ความเป็นไทยในที่นี้ ผมฟังจากเซลล์ขายบ้านเขาบอกว่า บ้านแบบไทย ไม่จำเป็นต้องมีจั่วหลังคาบ้าน ไม่ต้องเป็นบ้านทรงไทย แต่เป็นวิถีแห่งความเรียบง่ายแบบไทย โดยนำภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมมาตีความใหม่ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับโมเดิร์นไลฟ์สไตล์

บ้านแบบไทยสมัยก่อน จะใช้ ลม และ น้ำ เป็นแกนของชีวิต จริงๆที่ตรงนี้ พื้นที่เดิมเป็นพื้นที่การเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ พอมาสร้างบ้านก็ยังคงเอกลักษณ์ของศิลปะไทย เพราะไม่ว่าเราจะทันสมัยโมเดิร์นแค่ไหน แต่ความเป็นไทยนั้นยังคงอยู่ในจิตวิญญาณ

บ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะนี้เป็นบ้านเดี่ยว ที่รองรับการอยู่อาศัยแบบคนเมือง แต่ก็มีจุดเด่นที่คลับเฮ้าส์สวยงาม ลองเปลี่ยนจากนั่งหน้าคอม ไปออกกำลังกาย พูดคุยกับเพื่อน พาลูกไปวิ่งเล่นที่สโมสร ไปคลับเฮ้าส์แบบชิลๆ พบปะเพื่อนบ้าน วิถีแบบไทย มันเป็นแบบนี้แหล่ะ อยู่บ้านก็สบาย ออกนอกบ้านก็รู้สึกปลอดภัย คุยกับเพื่อนบ้าน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พาลูกมาวิ่งเล่นด้วยกัน และความเป็นไทยก็แฝงอยู่ทำให้เราสบายตา

ไปชม Tour บ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ที่ผมทำเป็นวีดีโอกันได้เลยครับ

สนใจโครงการบ้านเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ดูรายละเอียดและติดต่อได้ที่ http://www.sansiri.com/singlehouse/setthasiri_chaiyaphruek_chaengwattana/en/home/

ใครซื้อแล้วอย่าลืมถ่ายภาพมาอวดกันบ้างนะครับ