TYPLive Plus เพื่อนผู้ขาย และมิตรผู้ซื้อในยุคดิจิตอล

*บทความนี้เป็น Advertorial*

ในปัจจุบัน เรามักจะติดตามบริการโปรโมชั่นของแต่ละสินค้าและบริการ โดยในวันหนึ่งๆ มักมีจดหมายข่าวทางอีเมล์หลายฉบับ อ่านกันไม่ทัน เดี๋ยวห้างนี้ก็มีส่วนลด เดี๋ยวร้านนี้ก็มีโปรโมชั่น เดี๋ยวร้านนั้นมีส่วนลด แต่เราไม่ทราบข่าว หรืออ่านเมล์ไม่ทัน กว่าจะได้อ่านก็หมดโปรโมชั่นลดกระหน่ำซะแล้ว เป็นที่น่าเสียดายมากๆ บริการ TYPLive Plus เป็นอีกบริการ ที่ช่วยให้ผู้ขาย แจ้งโปรโมชั่น ส่วนผู้ซื้อ ก็กดรับโปรโมชั่น เรียกได้ว่า ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

อยากใช้บริการต้องทำอย่างไร

บริการนี้จะให้บริการบนเว็บไซต์ TYPLive.com และแอพพลิเคชั่น YellowPages Live App (เปิดตัวในปี 2554) ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี รองรับการใช้งานทุกแพล็ตฟอร์ม ทั้ง iOS, Android, BlackBerry, Windows Phone7, J2ME) ทั้งแท็ปเล็ตและสมาร์ทโฟน โดยจะนำเสนอส่วนลด โปรโมชั่น ให้กับผู้ใช้งานที่อยากจะได้ส่วนลดและสนใจจริงๆ ไม่ใช่การสมัครอีเมล์จดหมายข่าวทิ้งไว้แล้วรำคาญโปรโมชั่นที่เราไม่ได้สนใจ ส่งมาเป็นอีเมล์ขยะ

โดยบริการ TYPLive Plus สามารถค้นหาโปรโมชั่น ส่วนลดพิเศษ จากร้านอาหาร โรงแรม สปา สถานเสริมความงาม โดยคลิกรับโปรโมชั่นจากร้านค้าที่เราสนใจ และนำไปแสดงที่ร้านค้าได้เลย แบบนี้ดีตรงที่ ไม่ต้องมีโฆษณาหรืออีเมล์กวนใจจากร้านหรือบริการที่เราไม่ได้สนใจจริงๆ 

ลองดูคลิปนี้ประกอบ

ทำไมต้องใช้บริการ TYPLive ?

มีข้อมูลที่น่าสนใจว่า การค้นหาข้อมูลผ่าน TYPLive.com และ Yellowpages Live Application มีจำนวนกว่า 8 ล้านครั้ง หรือ 1 ล้านคนต่อเดือน ส่วนผู้ใช้แอพ TYPLive Plus คือคนที่ใช้งานเว็บไซต์ Yellowpages เป็นประจำเฉลี่ย 3 ล้านคนต่อเดือน และดาวน์โหลดแอพ Yellowpages Live App กว่า 1.5 แสนครั้ง จากสถิตินี้ ทำให้ทราบว่า มีผู้ใช้แอพและเว็บไซต์จำนวนมาก ผู้ค้าสามารถเพิ่มโปรโมชั่นหรือส่วนลดเข้าไปในระบบของ TYPPlive ได้ฟรี จนถึงสิ้นปี 2555

มาใช้งานพร้อมๆกัน

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพได้จาก www.TYPLive.com/mobile ผมทดลองใช้งานบน iPhone (iOS 6) ก่อนใช้งาน แนะนำให้สมัครสมาชิกผ่านแอพ หรือผ่านเว็บไซต์ TYPLive.com เพื่อความสะดวกในการกดรับโปรโมชั่นจากแอพ

ในเมนู “โปรโมชั่น” เข้าไปเลือก Hot Promotion โปรโมชั่นสุดฮอต, Near Me Promotion โปรโมชั่นร้านค้าและบริการใกล้ที่คุณใช้งาน และโปรโมชั่นร้านอาหาร

หากเราพบโปรโมชั่นที่ถูกใจแล้ว ให้กดเข้าไปที่ป้าย “Promotion” (ภาพที่ 1) จากนั้นกด “รับโปรโมชั่น” (ภาพที่ 2) หลังจากนั้น โปรโมชั่นจะมาอยู่ในกระเป๋า Member ของเรา ในเมนูขวาสุด (ภาพที่ 3) และเรานำคูปองไปใช้ที่ร้านได้เลย (ภาพที่ 4)

จากที่ได้ทดลองใช้บริการ TYPLive Plus รู้สึกเหมือนกับคูปองส่วนลดออนไลน์ จากร้านค้าต่างๆ ถ้าผมได้นำส่วนลดไปใช้งาน จะมาเล่าสู่กันฟังแบบสบายๆ ในบล็อกถัดไปนะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม