ลองจริง พิสูจน์จริง Mamy Poko VS Drypers

*Consumer Review*

ในขณะที่เขียนบทความนี้ นลินอายุได้ 41 วันแล้ว หลังจากที่ผ่าคลอด และนอนในตู้อบอาทิตย์นึง คุณพ่อ คุณแม่มือใหม่อย่างผม ก็ได้มีโอกาสทดสอบใช้งานจริง จากผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ได้มาจากญาติๆ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ หลากหลายขนาด แต่ของนลินในช่วงแรกเกิด ได้ใช้ Mamy Poko [มามี่โพโค แบบเทป ไซส์ เด็กแรกเกิด (New Born)] มาเดือนนึง และเพิ่งมาเปลี่ยนเป็น Drypers ได้ 2 วัน ก็เลยได้ลองของ พิสูจน์กัน

ต้องบอกก่อนว่า ถึงผมจะเขียนบล็อก และมี Advertorial ให้เขียนบ้างประปราย แต่ในบทความนี้ ไม่ได้รับสปอนเซอร์จากแบรนด์ใดๆ ทั้งสองแบรนด์ เพราะญาติๆให้มาครับ ไม่ได้ซื้อเอง แต่ยอมรับว่า ได้ยินกิตติศัพท์ชื่อของ Mamy Poko มานาน แล้วก็ได้อ่านบล็อกของแม่แหม่ม ก็เลยคิดว่า ถ้าเราให้ลูกใช้ คงจะให้ใช้ Mamy Poko เนี่ยแหล่ะ เพราะมั่นใจ แต่ไหนๆแล้ว ญาติๆ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ให้มาเป็นของขวัญเด็กแรกเกิด ช่วงที่นลินอยู่ในตู้อบ พยาบาลบอกว่า เอาผ้าอ้อม มาไว้ที่่แผนกทารกแรกเกิดได้นะคะ (ของโรงพยาบาลคิดตัง ชิ้นละ 30 หรือเท่าไหรไม่แน่ใจ) ก็เลยได้ฤกษ์แกะถุง Mamy Poko ก่อน เพราะตอนนั้น หลายๆคนให้ไซส์ M, L มา นลินเลยใช้ Mamy Poko เพราะเป็นรุ่น New Born อ้อ ลืมบอกไป นลินเกิดมา น้ำหนัก 3.4 กิโล ตอนนี้ประมาณ 4.1 กิโลละ (New Born เขาบอกว่า สำหรับเด็กหนักสูงสุด 5 กิโล)

การจากใช้งานจริง Mamy Poko ยอมรับจริงๆว่าซึมซับดีมาก เอาจริงๆนะ สินค้าพวกนี้ โฆษณาเวอร์แค่ไหน พอใช้จริง ได้เห็นผลกันจริงๆ เพราะตอนที่ใช้ Mamy Poko ซึมดีมาก ฉี่ซึมซับไว้ดีเยี่ยม อุจจาระก็ไม่เลอะก้น ทำความสะอาดง่าย (ครอบครัวเรา ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดก้นลูก) เรียกได้ว่า หากลูกอึ แล้วเราไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อม ลูกก็ยังหลับสบาย ไม่มีงอแง เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะการซึมซับดีเนี่ย มีผลมากจริงๆ เห็นผลจริงๆ ใครๆก็รู้ว่าเด็กโกหกไม่เป็น ถ้าเขาไม่สบายตัว เขาจะร้องงอแง จนกว่าเราจะเปลี่ยนผ้าอ้อมนั่นแหล่ะ แต่นลินเนี่ย จะน่ารักตรงที่ ถึงเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมเสร็จ ใส่ผืนใหม่ แป๊บเดียวปล่อยของใหม่ออกมาแล้ว คงอยากเปิดซิงของใหม่ ฮ่าๆๆ ส่วน Drypers ยอมรับว่า (สำหรับผมนะ) ไม่เคยรู้จัก ได้ลองใช้จากของขวัญที่เขาให้มาเนี่ยแหล่ะ ใช้วันแรก ไม่ประทับใจ ไม่เป็นไร ใช้วันที่สอง ทำความสะอาดก้นลูกยาก เพราะมันไม่ซึมซับ ก้นลูกแฉะเลอะของที่ปล่อยออกมา เลยทำให้เขาไม่สบายตัว แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ ถ้าลูกไม่หลับสักที งอแงๆ รู้เลยว่าเป็นเพราะผ้าอ้อมไม่ซึมซับ เปรียบเทียบกับ Mamy Poko ได้ชัดเจนเลย และจากปากคำของคุณแม่ (น้องแพน) ก็บอกว่า อึเลอะล้นขอบออกมาเปื้อนกางเกงในด้วย 🙁 แบบนี้ไม่ดีเลยนะ

แต่อย่างที่บอกครับ ไม่ใช่ว่า Drypers ไม่ดี จริงๆมันขึ้นอยู่กับว่า เด็กคนไหน ชอบและสบายตัวกับยี่ห้อไหนมากกว่า อย่างนลินเนี่ย ชินกับ Mamy Poko มาตลอดเดือน พอเปลี่ยนมาใช้ Drypers เลยเห็นผลชัดเจน คือปกติ Mamy Poko จะซึมซับดี ไม่เลอะมากขนาดนี้ คือส่วนที่เป็นน้ำ ซึมลงไปเลย ถ้าซึมมากๆ และหนัก เด็กจะไม่สบายตัว เราค่อยเปลี่ยน แต่พอเป็น Drypers เนี่ย สักระยะต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ

ทั้งหมดนี้คือประสบการณ์จากผมและภรรยา ซึ่งเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ เปลี่ยนผ้าอ้อมให้นลิน แต่ผมไม่ได้ชี้นำว่า Mamy Poko หรือ Drypers ดีหรือไม่ดีนะครับ แต่อยากให้ลองใช้ (กับลูก) ด้วยตัวคุณเอง สินค้าดีมันบอกคุณภาพเอง เด็กบางคนอาจจะถูกกับยี่ห้อนึง ไม่ถูกกับยี่ห้อนึง อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา จนกว่าจะได้ลองเองครับ เรื่องซึมซับเนี่ย ผมไม่รู้ว่า คุณผู้หญิง ก็ต้องลองการซึมซับ จากผ้าอนามัยเองหรือเปล่า เพราะของแบบนี้ มันอยู่กับหลายปัจจัย ลองดูแล้วบอกเล่ากันครับ เพราะถึงจะหาข้อมูล สอบถามกัน หรือแม้แต่อ่านบล็อกผม คุณก็ต้องลองเองอยู่ดี

เพิ่มเติม: เด็กแต่ละคน อาจจะแพ้ผ้าอ้อมบางยี่ห้อก็เป็นได้ ต้องลองดูครับ แนะนำว่า ของขวัญเยี่ยมน้องเกิด มักจะให้ผ้าอ้อมมาสักยี่ห้อ หนึ่งในนั้นคือ Mamy Poko ครับ ที่หลายๆคนมักจะได้ลองเพราะเป็นของขวัญต้อนรับเด็กแรกเกิด ผมว่าการตลาดเขาดีนะ ทุกคนรู้จัก Mamy Poko แล้วซื้อให้เป็นของขวัญเด็กแรกเกิด พ่อแม่มือใหม่ก็ได้ลองใช้ ครั้งแรกติดใจก็ชอบ แต่ถ้าครั้งแรกไม่ประทับใจ ซึมซับไม่ดี หรือเด็กแพ้ จะได้เลิกใช้ไปเลย แล้วเปลี่ยนลองยี่ห้อที่ถูกชะตากับเด็กมากที่สุด 😀

ลองอ่านเพิ่มเติม บล็อกเมืองนอก บอกเล่า Mamy Poko กับ Drypers ดูครับ และเวบบอร์ด Dumex Forum, Pantip

Facebook Drypers Mamy Poko

Website Mamy Poko