Samsung Smart TV App Contest รับไอเดียเด็ด เอามาทำแอพให้ใช้บนทีวี

Advertorial & PR News

ก่อนหน้านี้ ผมเคยแนะนำการประกวด Samsung Smart TV App Contest ไปแล้ว โดยโครงการ Samsung SMART TV App Contest นั้นชวนคุณส่งไอเดีย เพื่อพัฒนาเป็นแอพที่ใช้งานได้จริงบน Samsung Smart TV ผ่านแอพ 5 กลุ่ม คือ เกมส์(Game), โซเชียล เน็ตเวิร์ค (Social network), วิดีโอ (VDO), ข้อมูลข่าวสาร (information), ประโยชน์ใช้สอย (Utility) เพื่อคนไทย ใครสนใจส่งไอเดียหรือสมัครร่วมพัฒนาแอพได้ที่ www.samsung.com/th/smarttv/appscontest โดยการประกวดมี 2 มุมคือ คนทั่วไปส่งไอเดีย ส่วนนักพัฒนาก็ประกวดทำแอพ

สิ่งที่น่าปลื้มคือ Samsung ทำแอพ Localized App สำหรับท้องถิ่นคนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ไอเดียนี้ ชอบมากๆ เพราะว่า จะมีใครเข้าใจคนไทย มากเท่าคนไทยด้วยกันเอง จริงไหมครับ?

Samsung Smart TV App Contest แบ่งออกเป็น 2 ช่วงของการประกวด

ช่วงที่ 1 การประกวดไอเดียสำหรับการพัฒนาแอพ (สำหรับประชาชนทั่วไป) ภายใต้หัวข้อ “แอพพลิเคชันที่อยากเห็นบน Samsung Smart TV” ผ่านเว็บไซต์ www.samsung.com/th/smarttv/appscontest โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกเพียง 50 ไอเดียที่มีโอกาสในการพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันบน สมาร์ททีวีได้จริง เพื่อให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ในการประกวดช่วงที่ 2 ต่อไป โดยผู้ชนะการประกวด 50 ไอเดียจากรอบนี้จะได้รับรางวัลเป็น Samsung Smart TV ขนาด 32 นิ้ว แต่อยากให้รีบกันหน่อย เพราะส่งไอเดียได้ถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้

ช่วงที่ 2 การประกวดพัฒนาแอพ (สำหรับนักพัฒนาทั่วไป) โดยจะพัฒนาจาก 50 ไอเดียที่ชนะการประกวดในช่วงที่ 1 โดยการพัฒนาจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มดังที่แจงไว้ข้างต้น ส่วนนักพัฒนาที่ไม่เคยทำแอพบน Samsung Smart TV ไม่ต้องห่วง เพราะทาง Samsung เขาจะเปิดสัมมนาและสอนวิธีการสำหรับผู้สนใจในการพัฒนาแอพพลิเคชันลงบนสมาร์ททีวี เพียง 50 ท่านเท่านั้น ฟรี! (จำนวนจำกัด) ที่: โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท ในวันที่ 30 สิงหาคม 2555 ลงทะเบียน

รางวัลของผู้ชนะการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ดีที่สุด Samsung Smart TV ขนาด 55 นิ้ว พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และผู้ชนะเลิศจากแอพพลิเคชันในแต่ละกลุ่มจะได้รับรางวัล Samsung Smart TV ขนาด 46 นิ้ว รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท และซัมซุงจะนำแอพพลิเคชันเหล่านี้ไปพัฒนาต่อเพื่อนำมาใช้จริง บนผลิตภัณฑ์ Samsung Smart TV สำหรับผู้ใช้ชาวไทย

เริ่มส่งแอพพลิเคชันเข้าประกวดได้ตั้งแต่ 1 กันยายน – 30 กันยายน และเปิดให้ประชาชนร่วมโหวตตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 15 ตุลาคม นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ พร้อมส่งไอเดียเข้าประกวดได้ที่ www.samsung.com/ th/smarttv/appscontest