เก็บตกงาน “Work, Play, Love & Chill with the new BlackBerry Curve”

ได้มีโอกาสร่วมงาน “Work, Play, Love & Chill with the new BlackBerry Curve” เป็นงานปาร์ตี้้เปิดตัว BlackBerry Curve 9220 และ 9320 รุ่นใหม่ ที่รองรับการใช้งาน ความบันเทิง และการสนทนา โดยงานจัดขึ้นที่ Heaven, Zen ชั้น 18, CentralWorld ซึ่งต้องบอกว่า การเดินทางขึ้นลิฟท์ไปที่งานนั้น ยุ่งยากและลำบาก แถมหลอนด้วย ขอเล่าเรื่องการขึ้นลิฟท์ก่อนแล้วกัน

การเดินทางมาที่ Heaven, Zen ชั้น 18, CentralWorld นั้นจะต้องขึ้นลิฟท์ฝั่ง Zen มาที่ชั้น 7 แต่ด้วยความเสร่อของผม เดินทางมาจาก BTS ก็กดลิฟท์ฝั่ง Zen จะขึ้นไปชั้น 8 เพราะจำได้ว่าต้องต่อลิฟท์ แต่ดันกดชั้น 8 ไม่ได้ แล้วลิฟท์ก็ไม่ยอมไปไหน (อยู่คนเดียวในลิฟท์) ทางออกคือ กดกริ่งฉุกเฉินเรียกพนักงาน พนักงานโฟนกลับมาถามว่า ลิฟท์ค้างเหรอครับ ผมบอกว่าเปล่า ลิฟท์ไม่ได้ค้าง แต่ผมกดชั้น 8 ไม่ได้ พนักงานถามว่าไปงาน BlackBerry หรือเปล่าครับ ผมตอบว่าใช่ เขาบอกว่าให้กดลิฟท์ไปชั้น 7 ก็กดตาม พอไปถึงชั้น 7 ต้องต่อลิฟท์ ก็เดินเข้าลิฟท์ไปพร้อมฝรั่ง 2 – 3 คน (ไปร่วมงาน BlackBerry เช่นกัน) เข้าลิฟท์แรก งงๆ เพราะมันมีไม่ถึงชั้น 18 ก็เลยกดลงมาชั้น 7 ตามเดิม แล้วก็เจอผู้หญิงคนนึงกับผู้ชายอีกหลายคน ก็เดินเข้าอีกลิฟท์ แต่ลิฟท์นี้หลอนมาก ผมเจอภาพนี้

ลิฟท์ตัวนี้ ถูกตอกผนังด้วยไม้ เหลือเว้นจอบอกชั้น และหน้าจอก็ล้ม แบบจอเสีย แถมบนผนังก็ติดป้ายข้างบนนี้อีก ลิฟท์ไม่ถึงชั้น 18 เปิดมาถึงชั้น 17 พอประตูเปิดออก มืดมาก มีการก่อสร้าง มีนั่งร้าน มีบันไดอยู่ หลอนมาก ในลิฟท์นั้นมีผู้หญิงคนเดียว ผู้ชายอีก 3 คน ทุกคนพร้อมใจกันกดลิฟท์มาที่ชั้น 7 อีกครั้ง จากนั้น ก็กรูเข้าไปที่ลิฟท์ตัวเดิมที่เคยมาจาก Zen ลิฟท์ดันลงไปชั้น 1 ก็เลยกดมาชั้น 7 อีกรอบ จากนั้นต่างคนต่างลงความเห็นว่า ผิดลิฟท์แหงเลย ก็เลยเดินออกจากลิฟท์ไปลิฟท์อีกตัว สุดท้ายแล้ว จริงๆต้องมาขึ้นลิฟท์อันนี้ มีป้ายหน้างานครับ

(จริงๆภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายเป็นภาพสุดท้ายก่อนกลับบ้าน เพราะตอนขึ้นลิฟท์นี้วิ่งขึ้นกันเลยไม่ได้ถ่าย)

ทุกคนในงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Heaven นี่ขึ้นลิฟท์ได้มึนงงมาก จริงๆแล้วถ้าใครเคยมา Heineken GreenSpace ก็จัดที่นี่แหล่ะครับ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่างานอะไร

เอาล่ะ มาถึงเรื่องของงาน BlackBerry กันดีกว่า ต้องบอกว่า หน้างานทำ Story ในการเล่าเรื่องได้ดีมาก เป็นการย้อนยุคเก่าๆ และสื่อถึงยุคใหม่

อย่างแรกเลย คือการนำเอาเรื่องราวของการสนทนา ที่ถูกแทนที่ด้วยการแช็ต จากปาก เป็นใช้นิ้ว (กดมือถือ อย่าคิดลึก ;P) เป็นกระป๋องที่เราจำลองการคุยโทรศัพท์กันตอนเด็กๆ

ต่อไปเป็นการค้นหาข้อมูลจากห้องสมุด ด้วยหนังสือกองโต แต่ผมชอบนะ ผมไม่ค่อยได้เล่าหรอกว่าผมเคยทำงานในห้องสมุด แต่ดูงานไอทีนะ แต่ก็ได้สนิทกับบรรณารักษ์

ถ้าโทรศัพท์…กลับไปแบบเมื่อก่อน คิดถึงโทรศัพท์แบบหมุนจัง

การส่งจดหมายผ่านบริการไปรษณีย์ กลายเป็น E-Mail

พูดถึง Youtube แต่ผมก็คิดถึงจอทีวีแบบโค้งๆ จอเก่านะ

ส่วน Facebook คือเมือก่อนถ่ายรูปแล้วต้องรอล้าง อัดรูป ไม่เหมือนสมัยนี้ อัพรูปขึ้น Facebook ได้เลย

BlackBerry นำเสนอว่า ถ้าวันนี้ ไม่ได้เป็นแบบเมื่อก่อน วันนี้คือความสะดวกในยุคใหม่ ที่อะไรก็รวดเร็วทันใจ ค้นหาข้อมูลก็ง่าย อัพโหลดรูป แชร์รูป ก็สะดวก แช็ตก็สนุก ไม่ต้องคุยจนคอแห้ง

การลงทะเบียนเข้างาน BlackBerry ทำเก๋ดี คือมี QR Code ให้แต่ละคนเลย แล้วเวลาสุ่มจับฉลาก ก็สุ่มจากการ Random QR Code เอา ไม่ได้จับนามบัตร

เข้ามาในงาน จัดแบบปาร์ตี้ ปกติไปร่วมงาน BlackBerry ทุกครั้งอยู่แล้ว เป็นที่ทราบกันดีว่า แต่งชุดดำ อย่างผู้หญิงนี่ใส่ชุดราตรีสีดำมากันเลย

ดาราที่มาร่วมงานคือ ยิบโซ และ เกรซ แต่สำหรับผม เพื่อยิบโซเท่านั้นนนนนน

บางภาพ ผมถ่ายด้วย Samsung Galaxy Tab2 7.0 ครับ โดยจะขึ้นลายน้ำไว้นะครับ ภาพไหนไม่ได้บอกว่าถ่ายโดยกล้องอะไรก็ใช้ iPhone4 ปกติ

ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ การให้แขกรับเชิญกับผู้ที่มาร่วมงาน ได้ทำกิจกรรมโดยใช้การแช็ตบน BlackBerry และใช้เทคโนโลยีบน BlackBerry ในการร่วมสนุก

อิจฉาคนร่วมงานที่ได้ BlackBerry Curve ไปครอง

มีการแสดงเปิดตัวด้วย ในงานนี้หลายๆอย่างเน้น QR Code

หลังจบพิธีการเปิดตัว ผมก็ได้ไปลองสัมผัสเครื่องจริง BlackBerry Curve 9220 / 9320 ครับ

จุดเด่นของ BlackBerry Curve 9220 คือ BB OS 7.1 เน้น Chat, Social, มีวิทยุ FM ในตัวเลย ไม่ต้องใช้แอพฟังจากเน็ต แบตอึด

ลองกดเล่นดู พบว่ามีบริการอ่าน E-Books จาก Kobo ด้วย แต่สงสัยว่า อ่าน E-Books บนจอเล็กๆจะเป็นยังไง แต่ไม่แน่ อาจจะ Scroll หน้าง่ายก็เป็นได้

ต้องเสียบหูฟังจึงจะฟังวิทยุ FM ได้

ลองถ่ายภาพ @pleplejung ดู (ปล หลังจบงาน ลบรูปในเครื่องแล้วนะ อิอิ)

นอกจากนี้ใน BlackBerry Curve 9220 / 9320 ยังมีปุ่ม Dedicade BBM Key ด้วย

และยังมี BBM6 ที่สามารถแชร์ FourSquare ได้ด้วย

ส่วนคุณสมบัติเพิ่มเติมของ BlackBerry Curve 9220 / 9320 ดูได้ที่นี่

โปรโมชั่น BlackBerry Curve 9220 ฟรีลำโพง X-Mini Speaker V1.1

โปรโมชั่นที่ BlackBerry Lifestyle Store Siam Paragon ของแถมเพียบ