มองการเติบโตของสมาร์ทโฟน จากงานแถลงข่าว Samsung Galaxy S3 จาก TruemoveH


หลายๆคนคงจะรู้จักสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy SIII (S3) จาก Samsung อันเป็น Galaxy Series ในกลุ่ม Android กันบ้างแล้ว วันนี้มีงานแถลงข่าว TruemoveH จับมือ Samsung ฉลองยอดจอง Samsung Galaxy S3 ทะลุเป้า มีข้อมูลและสถิติที่น่าสนใจมาฝากกันครับ

ทำไม Samsung Galaxy S3 จึงมียอดจองทะลุเป้า ถล่มทลาย ต้องบอกก่อนว่า Samsung Galaxy S3 เขาออกออกแบบเพื่อมวลมนุษยชาติ แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาพร้อมคุณสมบัติ S Voice, Smart Stay, S Beam แต่ละฟังก์ชั่นล้วนแต่รองรับการสั่งงานจากร่างกายมนุษย์ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นการมองหน้าจออ่านข้อความต่างๆ อ่าน text แล้วหน้าจอไม่ดับ การสั่งงานด้วยเสียงจาก S Voice การสัมผัส การแจ้งเตือนด้วย Smart Alert ถ่ายภาพที่ดีที่สุดด้วย Best Photo ถ่ายแบบต่อเนื่องและเลือกภาพที่ดีที่สุด ข้อมูลผลิตภัณฑ์

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Samsung Galaxy S3 และ TruemoveH ประสบความสำเร็จก็คือ ความตั้งใจของ TruemoveH ในการนำเสนอ 3G กับเครือข่ายดีๆให้คนไทยได้ใช้ บนความถี่ 3G+ 850MHz (ใครจะซื้อ Samsung Galaxy S3 แนะนำให้ตรวจสอบก่อนว่า รุ่นที่ซื้อ รองรับ 3G ความถี่ 850MHz จะได้ประสิทธิภาพสูงสุด 42Mbps) แถม TruemoveH ยังมี Wi-Fi และ Ultra Hi-Speed Wi-Fi 100Mbps ด้วย ยิ่งถ้าใครไปต่างประเทศก็มีบริการ Wi-Fi Roaming ให้อีก

ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2011 มียอดเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2010 ถึง 120% คิดเป็นจำนวนกว่า 2.1 ล้านเครื่อง ในปี 2012 นี้ คาดว่าจะมีการเติบโตของสมาร์ทโฟน 100% หรือไม่ต่ำกว่า 4.5 ล้านเครื่อง ซึ่งระบบปฏิบัติการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดก็คือ Android มีการเติบโตก้าวกระโดดกับจำนวนผู้ใช้ถึง 47% ของตลาดรวม ข้อมูลจากคุณกิตติณัฐ ทีคะวรรณ รองผู้อำนวยการสายงานตลาดเชิงพาณิชย์และบริหารงานขาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

มองภาพสมาร์ทโฟนที่ TruemoveH แถลง ทรูคือผู้ให้บริการเครือข่าย คอนเทนต์ Samsung ให้บริการอุปกรณ์ เมื่อ content มี network ดี ก็รองรับการดูทีวี ฟังเพลงบนมือถือได้สบาย แถมมี Wi-Fi ครอบคลุมแบบนี้ สะดวกสบายสุดๆ

ส่วนใครที่เป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S3 จาก TruemoveH ที่ใช้แพ็คเกจ Smart 899 จะได้รับสิทธิใช้ฟรี 6 เดือน หากมีเครื่องเปล่า สมัครโปร 899 รับส่วนลด 50% นาน 2 เดือน รวมไปถึงการรับชมรายการโทรทัศน์จากแอพ HTV และหากใครที่มี Truevisions ก็ดูได้ฟรี 1 ปีบนมือถือกับช่องรายการกว่า 92 ช่อง และหากใครชอบฟังเพลง HMusic ก็ดาวน์โหลดเพลงลิขสิทธิแท้ และลุ้นไปฝรั่งเศส ดูคอนเสิร์ตมาดอนน่าที่ปารีส

ส่วนใครที่จอง Samsung Galaxy S3 เครื่องทรูไว้ ล็อตแรกรับเครื่องวันที่ 3 มิถุนายน (มีการเปลี่ยนแปลง ในตอนแรกแจ้งว่า 2 มิถุนายน) ได้ที่ TruemoveSquare สยามสแควร์ ซอย 2