[LR] รีวิวแบบสดๆ i-Flashdrive จากงาน Mobile Show

Live Review [LR] ผมไปขอเขาถ่ายที่บูธเลย

วันนี้ผมขอนำเสนอ i-Flashdrive เป็นอุปกรณ์ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง iPhone, iPad, iPod Touch ลงใน Flash Drive แล้วเอาไปลงคอมได้ ผมถามเจ้าหน้าที่ ว่าแล้วมันจะต่างอะไรกับเอา iPhone, iPad เสียบคอม เพราะปกติบน Windows ก็เห็นเป็นไดร์วอยู่แล้ว สามารถเอาภาพ วีดีโอ ลงคอมได้ เจ้าหน้าที่บอกว่า นั่นมันแค่ภาพและวีดีโอ

i-Flashdrive จำหน่ายโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือ TriB อยู่ที่ เกตเวย์ เอกมัยครับ โดยทางร้านบอกว่า ได้รับ approve จาก Apple ตรงนี้ผมไม่แน่ใจนัก ว่าจริงไหม แต่การทำงานหลักๆคือ i-flashdrive เป็น USB Flash Drive ความจุ 8 และ 16GB ครับ เสียบเข้ากับพอร์ตของ iPhone iPad แล้วสามารถถ่ายโอนไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร ภาพ ไฟล์ PDF หนัง เพลง เข้าไปได้หมดเหมือนเป็นไฟลเดอร์หนึ่งเลย จริงๆเป็นไดร์วครับ โดยจะแบ่งเป็น Local Drive (ตัวเครื่อง) กับ External Drive ทำงานบนแอพ i-Flashdrive ครับ ไม่ใช่ว่าเสียบแล้วใช้งานได้เลย ทุกอย่างใช้ผ่านแอพ i-Flashdrive

โดย i-flashdrive ที่ขายในบูธจะมีรุ่น 8 และ 16GB ครับ ลองชมรีวิวจากด้านบนได้เลย ส่วนที่ขึ้นหัวว่า LR ก็คือ Live Review ครับ ให้คนขายสาธิตให้ดูเลย รีวิวกันสดๆในร้านเลยล่ะ แล้วอัพขึ้น Youtube ผ่าน Truewifi บน HTC One S จากงานตอนนั้นเลย (ตอนแรกจะขอมารีวิว แต่กว่าเขาจะให้มารีวิวคงอีกนาน เพราะผมเคยเข็ดกับการติดต่อบริษัทที่ทำ Game Arcade Console บน iPad iPhone อันนั้นคุยกับผู้จัดการด้วย แนะนำตัวแล้วให้นามบัตรด้วย รับปากซะดิบดีว่าจะส่งของมาให้เทส ก็หายเงียบ (ตั้งแต่ Commart ต้นปี) ต่อไปผมไปเจอร้านไหนผมจะขอถ่ายรีวิวสดๆเลย ไม่ไว้ใจบริษัทพวกนี้ รับปากว่าจะส่งสินค้าทดสอบก็ไม่ส่ง ผมเลยขอให้ผู้จัดการร้านหรือพนักงานสาธิตเลยครับ

ส่วนใครสนใจ ลองดูร้าน BeTrend, iStudio by Copperwired