ลิปซิงค์สะท้าน Social Media “เสียใจ แต่มั่ยแคร์” พลังของคนออนไลน์ที่สร้างคอนเทนต์เองได้

ปกติแล้วผมไม่ค่อยได้ฟังเพลงสักเท่าไหร ออกจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆด้วยซ้ำ แถมไม่ค่อยรู้จักศิลปินซะด้วย เมื่อเร็วๆนี้ นักร้อง RS ชื่อซี ผมยังไม่รู้จักเลย แต่เมื่อวาน ได้เห็นข้อความในทวิตเตอร์คุยกันว่า เสียจัย…แต่ไม่แคร์ แล้วพูดถึงหวาย ก็งงๆ ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ตอนกลางคืนแฟนเปิด MV เสียใจแต่มั่ยแคร์ V2 เมื่อน้องโตขึ้น เวอร์ชั่นของเบน ชลาทิศ ก็ชอบและฮา ต่อมาได้ดูคลิปต้นฉบับของน้องที่ใส่แว่นใน MV “เสียจัย แต่มั่ยแคร์ ฮาสุดๆ” ก็ตื่นเต้น แถมได้ดูเต็มๆกับ MV  Just WAii – เสียใจแต่ไม่แคร์ (Whatever) Ver.แรง!!

ที่ชอบมากก็คือ การนำเอาการลิปซิงค์ของคนดูที่ลง Youtube มาตัดต่อรวมกันออกเป็น MV ของทาง We love Kamikaze ซึ่งผมมองว่า มันเป็นพลังของมวลชนบน Social Media ที่ทุุกคนผลิตคอนเทนต์เองได้ ถ่ายวีดีโอเองได้ ทุกบ้านมีกล้อง มีมือถือที่ถ่ายวีดีโอได้ มี WebCam (โน้ตบุ๊กก็มี WebCam อยู่แล้ว) และที่ฮาที่สุดคือ พุด เดชอุดม ที่อยู่ใน MV นี้ด้วย 🙂

ได้เห็นพลังของ Social Media ทุกคนใช้ Social Network ของตนเองเป็นสื่อนั่นเอง ที่แน่ๆ น้องคนแรกแสดงได้ดี แต่พี่เบน ชลาทิศ ก็เอาบ้าง นี่คือทางเลือกของทุกคน ที่ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน หรือคนทั่วไป ก็มีโอกาสแจ้งเกิดบน Social Media ได้ด้วย Social Network ของตนเอง

สุดท้ายนี้ ไปดู MV Official กันครับ

ได้เห็นพลังบน Social Media แล้วขนลุก กับการที่ค่ายได้จับทางของการสร้างคอนเทนต์เองได้ของผู้ฟัง แฟนเพลง มาช่วยทำให้ MV สนุกขึ้น และขอบคุณน้องแว่นที่ทำให้พลังยิ่งใหญ่ชนพี่เบน ชลาทิศก็เอากับเขาบ้าง  Cover น้องแว่นกันเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม กระทู้ Pantip