เลือกประหยัด เลือกพรินต์เตอร์พร้อมใช้ Samsung Monochrome Laser Printer ML-2165

*Sponsor Content*

สำหรับใครที่กำลังมองหาพรินเตอร์แบบเลเซอร์ ขาวดำ รองรับการพิมพ์เอกสารตัวอักษรจำนวนมากๆ และต้องการความประหยัด คุ้มค่า แนะนำ Samsung ML-2165 ซึ่งเป็นเลเซอร์พรินเตอร์แบบขาวดำ ที่รองรับการพิมพ์บนกระดาษ A4 ด้วยความเร็วถึง 20 แผ่นต่อนาที (ถ้าเป็นกระดาษชนิด Letter จะได้ 21 แผ่นต่อนาที) บนความละเอียดการพิมพ์ 1,200 x 1,200 dpi ซึ่งความละเอียดนี้ถือว่าคมชัดในพรินเตอร์ขนาดเล็ก

จุดเด่นของ Samsung ML-2165 คือความประหยัด ทั้งการประหยัดหมึก และการประหยัดพื้นที่การวาง เพราะขนาดของพรินเตอร์ ใหญ่กว่ากระดาษ A4 แนวตั้งนิดเดียวเท่านั้น

สำหรับการเชื่อมต่อมาตรฐานของพรินเตอร์ทั่วไปก็คือ USB 2.0 แบบ High-Speed

Samsung ML-2165 เป็นผู้ช่วยด้านเอกสารและเป็นเครื่องมือในการเรียน การศึกษา เหมาะสำหรับคนที่พรินต์เยอะๆ อย่างนักเรียน นักศึกษา นักศึกษาปริญญาโทที่ต้องทำวิทยานิพันธ์ สารนิพนธ์ ไม่ต้องไปเสียเงินจ้างร้านพรินต์แพงๆ หรือใช้งานตามบ้าน สำนักงานขนาดเล็ก หรือใช้ในแผนก ความละเอียดขนาดนี้ทำเอกสารสำคัญๆก็ยังสบาย

พรินเตอร์ Samsung ML-2165 มีจุดเด่นคือ ขนาดที่เล็ก ลบภาพเดิมๆที่เมื่อก่อนเลเซอร์พรินเตอร์มีขนาดที่ใหญ่และหนัก หากใครพรินต์เอกสารบ่อยๆแนะนำครับ เพราะการวางบนโต๊ะก็ประหยัด หากไม่ได้พรินต์บ่อยจะถอดวางก็ไม่เกะกะ

เรามาแกะกล่องพร้อมกันเลย

พรินต์เตอร์มีขนาดที่เล็ก กระทัดรัด น้ำหนักเบา หยิบออกจากกล่องมาแล้วใส่ถาดรองกระดาษด้านบนแบบนี้

ลองมาดูส่วนประกอบต่างๆของ Samsung ML-2165 กัน

ในกล่องจะมี แผ่นซีดี คู่มือ สาย USB ค่อนข้างยาว ตรงนี้ขอชมเพราะบางครั้งเราไม่ได้วางพรินเตอร์ข้างโต๊ะคอมพิวเตอร์ หรืออยากจะหยิบไปเสียบกับโน้ตบุ๊กเครื่องอื่นๆ สายยาวจะช่วยได้มาก

เรื่องปลั๊กไฟ ขอชมในความรอบคอบ ที่ให้สายไฟมา 2 แบบ เผื่อเรายกไปใช้งานในต่างประเทศ อย่างที่บอกข้างต้น ว่าน้ำหนักเบามาก

โทนเนอร์ ตลับหมึก ยอมรับว่าเปิดกล่องมา ค่อนข้างแปลกใจว่า Samsung ใส่ตลับหมึกมาให้ในเครื่องเลย ปกติเคยแต่แกะถุงโทนเนอร์ เขย่า แล้วใส่เครื่อง คือแพ็คแยก แต่ Samsung ML-2165 ให้โทนเนอร์ใส่มาพร้อมเลย งั้นผมขอเรียกว่า พรินเตอร์พร้อมใช้ แล้วกัน

ที่บอกว่าพร้อมใช้ก็คือ เสียบสายไฟ เสียบสาย USB ติดตั้ง พรินต์ได้ทันที ใครๆก็ทำได้ง่ายๆ

ถาดใส่กระดาษ จะมีข้างล่าง และข้างบน (ภาพข้างบน)

ส่วนการใช้งาน ปุ่มควบคุมก็มีแค่ Power ไฟแสดงสถานะกระดาษ หมึก

ในส่วนของเทคโนโลยีการพิมพ์ Easy Eco Driver ช่วยให้ประหยัดโดยการพรีวิวก่อนสั่งพิมพ์ จัดตำแหน่งการพิมพ์ให้ตรงและเหมาะสม ก่อนพรินต์จริง เพราะหลายๆคน (รวมทั้งผม) อาจจะเคยพรินต์แล้วพรินต์อีก ทดสอบพรินต์ให้พอดีหน้ากระดาษ แม้ว่าจะเป็นดราฟ แต่ก็เปลืองหมึก เปลืองกระดาษ ถึงจะพรินต์เทส 2 หน้าก็ยังเปลืองกระดาษอยู่ดี

Easy Eco Print เป็นการเลือกก่อนจะสั่งพิมพ์จริง ว่าจะไม่เอารูปภาพ เนื้อหาส่วนใด เพราะประหยัดหมึก และไม่พรินต์เศษหน้า 2 ที่ไม่จำเป็น บางทีเราพรินต์หน้าเดียว แต่เหลือเศษพรินต์เสียกระดาษหน้า 2 เปลืองโดยใช่เหตุ

ส่วนใครที่มีคำถามในใจว่า แล้วหมึกพรินต์ หาซื้อได้ที่ไหน แว่วมาว่า มีบริการส่งโทนเนอร์ถึงบ้านฟรี แต่เอาไว้รีวิวคราวหน้าครับ

Samsung Laser Printer ML-2165 เป็นพรินต์เตอร์เลเซอร์ขาวดำที่เหมาะสำหรับทุกบ้าน ทั้งใช้ในการเรียน ทำงาน พรินต์เอกสาร พรินต์จากเว็บไซต์ ที่ตอบความประหยัด ตั้งแต่ ราคาเครื่อง 2990 บาทเท่านั้น มีโทนเนอร์มาให้ในตัวพร้อมใช้ไม่ต้องเขย่าหมึกให้เลอะ เสียบแล้วใช้ได้เลย อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ข้อมูลผลิตภัณฑ์ มีครบครับ

@pann_pj ถ่ายภาพ

@yokekung รายงาน