จับผีเสื้อ คว้าส่วนลดจาก iButterfly Thailand

ในวงสนทนาตอนทานข้าวกลางวัน พี่ที่ออฟฟิศหยิบ iPod Touch ขึ้นมา แล้วแพนกล้อง iPod Touch แล้วบอกว่า “ขอพี่จับผีเสื้อก่อน” เอาล่ะครับ วัฒนธรรมจากการเช็คสถานะ Facebook, Twitter, Instagram จะเปลี่ยนไป เมื่อสิ้นสุดคำพูดนั้น ทุกคนบนโต๊ะหยิบ iPhone, iPad ขึ้นมาดาวน์โหลดแอพ iButterfly Thailand ซึ่งผมก็เคยได้ยินว่า เป็นแอพสำหรับรับส่วนลด โดยส่วนลดจะลอยไปมาเป็นผีเสื้อ ให้เราจับผีเสื้อให้ได้ส่วนลด

พูดไม่ทันขาดคำ ผมก็หยิบ The new iPad ขึ้นมาดาวน์โหลดแอพ iButterfly Thailand โดยพลัน ทันใดนั้น คำพูด “จับผีเสื้อก่อนนะ” ของผมก็ถูกทวิตออกไปเร็วดังใจคิด ว่าคำพูดนี้ต้องฮิตแน่ๆ และพฤติกรรม ก้มหน้าก้มตาเช็กสถานะ Facebook Twitter Instagram แช็ตบน Line, Whatsapp จะเปลี่ยนไป เพราะทุกคนหันหน้าเข้าหากันมากขึ้น เพราะส่องกล้องเพื่อ “จับผีเสื้อ”

คำเตือน อย่าแปลกใจ ถ้าเห็นคนข้างๆ ถือมือถือแล้วตวัดจับผีเสื้อ ลองดูวีดีโอนี้ครับ

ขอบคุณ Fuji สาขา Esplanade เอื้อเฟื้อสถานที่ให้รีวิว เอ้ยไม่ใช่ เราไปแอบรีวิวในร้านเค้านี่หว่า

ไม่แน่นะ ว่าหนุ่มๆที่ “จับผีเสื้อ” ที่แท้จริงแล้ว อาจจะแกล้งเนียนแอบถ่ายรูปสาวน่ารักโต๊ะข้างๆก็เป็นได้ พอถามก็บอกว่า “จับผีเสื้ออยู่ครับ” แต่ถ้าดูวีดีโอข้างบนแล้วจะเข้าใจ ตอนที่ยก iPad แพนหาผีเสื้อ สาวโต๊ะข้างๆ คงจะงงว่า โต๊ะนี้ทำอะไร ส่องหาอะไร “อย่าได้แคร์ เพื่อส่วนลดเรา” 5555

แอพ iButterfly Thailand นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “Coupon Entertainment” โดยผสานเทคโนโลยี AR [Augmented Reality] เหมือนกับแว่นเบจิต้าในดราก้อนบอลนั่นแหล่ะ และ Motion Sensor บวกกับ GPS บนมือถือ (สำหรับผมลองเล่นบน The new iPad) อ้อ แบบนี้ iPad1 อดเล่นไปตามระเบียบเพราะไม่มีกล้อง จากนั้นเปลี่ยนโฉมมือถือของคุณให้กลายเป็นตาข่ายดิจิตอล จับแมลงที่อยู่รอบตัว นี่คือเหตุผลที่ผมยก The new iPad แพนรอบตัว จะว่าส่องสาวก็ใช่ ฮาาา โดยผีเสื้อที่เราจับได้นั้น จะมีคูปองส่วนลดร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ในหมวดของการ Entertain ผ่อนคลาย

หน้าจอแรก ค้นหาว่าเราอยู่สถานที่ใด ผ่านเมนู “แผนที่”

เมนูถัดไป “จับ” แอพจะทำงานกับระบบ AR, Motion Sensor และ GPS

แพนกล้อง (มือถือ) ไปเรื่อยๆจนเจอผีเสื้อ แมลง แล้ว “จับ”

เจอผีเสื้อ ก็กดตรงกลาง “จับ”

พอจับได้แล้วจะเป็นรูปตาข่าย (เอิ่มม รูปข้างบน จับผีเสื้อในร้าน Fuji วิวสวยดีมีต้นไม้ด้วย 555)

ลองจับได้ส่วนลดหนังสือที่ Asiabooks

มีโค้ดให้เราไปแลกส่วนลดได้ด้วย

จากนั้นกดตรงรูปผีเสื้อสีฟ้า

ตั้งให้แชร์โผล่ไปบน Wall Facebook เราก็ได้

แล้วก็ไม่ใช่ว่าจับได้ตัวเดียวแล้วจะจบ ต้องจับต่อไปเรื่อยๆเพื่อสะสม Collection

เราจะรู้ว่าได้ส่วนลดอะไรบ้าง ดูที่ Collection ได้เลย

เมนู “ข้อมูล” เป็นวิธีการใช้งาน

และสุดท้าย

ตอนนี้มีหลายร้านในไทยที่มีส่วนลดในผีเสื้อ iButterfly แล้ว แล้วก็ใช้ได้จริงด้วย เคยเจอเอาส่วนลด FourSquare ไปที่ Starbucks สาขา RCA บอกว่าใช้ไม่ได้ แป่วววว ล่าสุดมีส่วนลดของ True Coffee ครับ ส่วนผมจับได้ส่วนลด Asiabooks ถ้าได้ลองใช้จริงแล้วจะมาบอกเล่านะครับ

Facebook iButterfly Thailand