ฟังเพลงออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์กับ TrueMusic Store คลังเพลงดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

หลายๆคน (ยอม) ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง นำเพลงแบบ MP3 มาดาวน์โหลดลงบนอุปกรณ์ต่างๆ โทรศัพท์มือถือ เหตุผลเพราะการซื้อแบบเป็นแผ่นนั้นแพง และบางเพลงเราก็ไม่ได้ฟัง จึงเลือกมองหาเพลงแบบ MP3 ดาวน์โหลดแบบผิดลิขสิทธิ์มาใช้ แต่พอเอาเข้าจริงแผ่น MP3 แผ่นนึง ก็ยังฟังไม่ครบแผ่นอยู่ดี เพราะเราก็เลือกเฉพาะเพลงที่เราชอบเท่านั้น จะดีแค่ไหนหากว่ามีบริการฟังเพลงออนไลน์ แบบที่สามารถฟังได้ทุกอุปกรณ์ แถมได้เลือกฟังเฉพาะเพลงที่เราชอบและอยากฟังได้เองแบบราคาประหยัด

True Music Store เป็นบริการคลังเพลงดิจิตอล ที่ให้คุณฟังเพลงดิจิตอลแบบออนไลน์ผ่าน Streaming บนมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้ จุดเด่นของ True Music Store คือคลังเพลงที่ร่วมมือกับค่ายเพลงชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น RS, Warner Music, Universal Music, Sony Music, SpicyDisc, KPN, True Fantasia, SM True ให้คุณดาวน์โหลดเพลงแบบจุใจ ไม่อั้น ด้วยคุณภาพความละเอียดเพลงที่ไม่ถูกลดทอนหรือบีบอัดจนคุณภาพเสียงแย่ สามารถฟังได้จากทุกอุปกรณ์ ผ่านแอพ หรือเว็บไซต์ และบนมือถือผ่าน m.truelife.com หรือเว็บไซต์ www.truemusic.com

ข้อดีของบริการ True Music Store คือ ใครที่มีพรแสวง อยากจะปล่อยของ อยากจะโชว์เสียง แต่ไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด เปิดโอกาสให้ส่งเพลงมานำเสนอ และขายเพลงได้บน TrueMusic Store

และมีข้อเสนอพิเศษสำหรับแฟนๆ Jason Mraz และ Shinee กับเพลง Sherlock จากค่าย SM True ให้ดาวน์โหลดเพลงผ่านมือถือและเว็บไซต์ พร้อมมิวสิควีดีโอคุณภาพระดับ HD
นอกจากนี้ยังเป็น Music Social Network ที่ให้คอเพลงเข้ามาพูดคุยกัน กด Like คอมเมนต์เพลงได้ รวมไปถึงการเชื่อมโยงกับแอพพลิเคชั่น Mylife ในการแชร์เพลงที่เราชอบให้เพื่อนๆได้ดาวน์โหลดและบอกต่อกัน รวมไปถึงการสนทนาเรื่องเพลง และศิลปินกันด้วย

ส่วนการรับฟัง สามารถรับฟังได้จากมือถือ และสมาร์ทโฟน รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ ถ้าเป็นมือถือแบบฟีเจอร์โฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เข้าไปที่ m.truelife.com เข้าจากคอมก็ใช้ www.truemusic.com ถ้าเป็นแอพก็จะมีบน iOS และ Android ดาวน์โหลดแอพชื่อ True Musi Store ได้เลย

(สำหรับ iOS ซื้อเพลงแล้วจะได้ link ส่งทางอีเมล์ จากนั้นดาวน์โหลดจาก link บน e-mail ได้ 3 ครั้งต่อ link ส่วน Android ดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่องได้เลย)

และสำหรับการดาวน์โหลด เพลงที่เราชอบ สามารถลองฟังเพลงแบบออนไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดได้ 30 วินาที แต่ถ้าฟังแล้วชอบเพลงไหน อยากจะดาวน์โหลดเป็นเพลง สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ในราคาเพลงละ 15 บาท ถูกมากๆ ถูกสุดๆ ผมว่าถูกว่าบริการกดดอกจันเสียอีก แต่อันนี้จะเป็นการดาวน์โหลดมาเพื่อฟังแบบสตรีมมิ่ง (ใช้เน็ต) แต่ถ้าเกิดอยากจะฟังแบบไม่จำกัด ให้ซื้อบริการ Streaming Pack ราคา 50 บาทต่อเดือน ฟังได้ไม่อั้น ฟังผ่านแอพโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ยังได้ (แต่ถ้าอยากเอาไปฟังบนคอม ซื้อเพิ่มเพลงละ 15 บาทเท่านั้นเอง) สร้าง playlist เองก็ได้ กด like และ comment เพลงได้

ส่วนช่องทางการชำระเงิน สามารถชำระได้ 3 แบบคือ ถ้าเป็นลูกค้า Truemove, TruemoveH แบบรายเดือนก็ให้หักใบแจ้งค่าบริการในรอบบิล แบบเติมเงินก็ต้องมีเงินในมือถือเพียงพอต่อการหักเงิน หรือซื้อบัตรเงินสด Truemoney ก็ได้ หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป หรือตู้บริการอัตโนมัติ True Kiosk และหากใครใช้บริการ True Money ก็ตัดบัญชี True Money ได้ทันที หรือ www.truemoney.co.th

ผมมองว่า 15 บาท หากเทียบกับการละเมิดลิขสิทธิ์ มาช่วยกันเป็นกำลังใจให้ศิลปินกันเถอะครับ มุมมองส่วนตัวของผม ถ้า 35 บาทยังแพงเกินไป บริการ TrueMusic Store เป็นทางเลือกในการฟังเพลงในราคา 15 บาท เงินจำนวนนี้ ถูกกว่าข้าวแกงจานนึงเสียอีก

โปรโมชั่นพิเศษ

ดาวน์โหลดแอพ TrueMusic Store และสมัครแพ็ค Streaming Pack (เดือนละ 50 บาท) ลุ้นรับ Samsung Galaxy Y สัปดาห์ละ 1 เครื่อง 14 สัปดาห์ 22 มีนาคม – 30 มิถุนายนนี้ ประกาศผลรางวัลที่ www.truemusic.com