Yokekung พาชมปาร์ตี้สนุกๆของชาว BlackBerry ในงาน BlackBerry Thailand’s Biggest Fan Party 2012

BlackBerry Thailand Biggest Fan Party 2012
ขอยืมภาพจาก Facebook BlackBerryTH

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมงานปาร์ตี้ของชาว BlackBerry ในนามของ Blogger ตาดำๆคนนึง ที่ร่วมกิจกรรมและอยากรู้ว่า ผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีไลฟ์สไตล์อย่างไร งานจัดขึ้นที่โรงแรม โรงแรมเรอเนสซองค์ ห้องสูดิโอ R6 ชั้น 4 เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ปีนี้ถือว่างาน BlackBerry Thailand’s Biggest Fan Party 2012 เป็นการพบปะทำกิจกรรมของบรรรดาแฟนๆ BlackBerry กับ Facebook ของ BlackBerry Thailand งานนี้ไม่ได้มีแค่การปาร์ตี้ แต่เป็นการร่วมกิจกรรมสนุกๆของทาง BlackBerry Thailand และ BlackBerry Facebook Community ซึ่งมีดีเจเอกกี้ เป็นพิธีกร เรียกเสียงฮาได้สนุกสนาน

ภาพจาก Jiraz.com
ภาพจาก Jiraz.com

กิจกรรมของ BlackBerry Thailand Biggest Fan Party 2012 ในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะต้อองลงทะเบียนหน้างาน ทวิตด้วยแท็ก #BBTHParty สแกนกรุ๊ปแซ็ต BBM เพื่อร่วมกิจกรรม และสแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอพ Photo Studio งานนี้ในครั้งมีการแนะนำการใช้งาน BlackBerry กับการถ่ายภาพ การใช้งานแอพที่สนุกขึ้น การตกแต่งภาพด้วยลูกเล่นต่างๆด้วยแอพถ่ายภาพ

ก่อนเริ่มงาน เราเดินดูบูธด้านนอกงาน ก็จะมีกิจกรรมของ AIS BlackBerry ให้ผู้ที่มี BlackBerry ร่วมกิจกรรม แต่สำหรับผม ไม่มี BlackBerry และซิม AIS BlackBerry ก็อดเล่น แต่เดินๆดูของรางวัลแล้วน่าสนใจ อย่างเจ้าที่ชาร์จรถอันนี้

ทันใดนั้นเอง ผมก็เหลือบไปเห็น ปลั๊กชาร์จไฟของ BlackBerry ที่ทางทีมที่จัดงาน เตรียมเอาไว้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้ชาร์จไฟให้พร้อมสนุกกับกิจกรรม

จากนั้นก็ถ่ายรูป และเดินทานอาหารว่าง ดูรูปได้จาก Facebook Jiraz

ในงานนี้ ผู้ร่วมงานทวิตติดแท็ก #BBTHParty กันเพื่อร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัล

ดีเจเอกกี้เป็นพิธีกร

ไป like เป็นแฟน Facebook BlackBerry Thailand กันได้ที่ http://www.facebook.com/BlackBerryTH นะครับ ภาพข้างบน สงสัยว่าทีมงานจะเฟล เพราะไม่มีเพจ BlackBerryThailand อยู่นะครับ

กิจกรรมในงาน อย่างแรกก็คือ “พิมพ์เร็ว” เหมาะกับกิจกรรมของชาว BlackBerry จริงๆ แต่ละคนพิมพ์เร็วกันจริงๆด้วย

มีการต่อแถวจับกลุ่มเพื่อร่วมกิจกรรมสนุกๆ

ใครที่ทวิตติดแท็ก #BBTHParty ดีเจเอกกี้ตัดสินทวิตที่โดนใจ ผมก็หนึ่งในนั้นที่ได้รางวัลเป็นพวงกุญแจ BlackBerry จาก Canada

จากนั้น ทาง BlackBerry Thailand มาแนะนำวิธีการถ่ายภาพ กล้องของ BlackBerry มีลูกเล่นกล้องมากมายที่หลายๆคนอาจจะไม่ได้ปรับแต่ง มีระบบการป้องกันภาพสั่นด้วย และแนะนำแอพน่าสนใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ และแอพ Facebook Messenger ที่เชื่อมโยงกับ BBM และการโพสสถานะจาก BBM ไปยัง Social Network อื่นๆ

แนะนำแอพเกี่ยวกับการถ่ายภาพที่น่าสนใจบน BlackBerry งานนี้ไม่ได้พูดถึง OS งานนี้พูดถึงแอพ สำหรับชาว BlackBerry ได้ความรู้และประโยชน์มากมายกลับบ้านไป แอพที่แนะนำได้แก่ Photo Studio, NUX Shot, Pic Story, PicTrix, PhotoFunia

และมีการแนะนำแอพ Super Six ยอดฮิต

นอกจากนี้คุณ Xenon_art มาแนะนำการใช้งานแอพอย่าง Facebook Messenger การแช็ต การโพสสถานะข้าม Social Network การแชร์สถานะไปยัง Social Network อื่นๆด้วย

bbthparty
ขอยืมภาพจาก Jiraz.com

งานนี้ชาว BlackBerry ได้รับความรู้ คำแนะนำในการใช้งานไปเต็มๆ ขอขอบคุณทีมงาน BlackBerry Thailand Facebook ที่เชิญเข้าร่วมงาน และติดตามสัมภาษณ์ของ @jetboat26 และผมได้ที่ Facebook BlackBerry Thailand เร็วๆนี้ครับ