ปัจจัยที่ทำให้เกม Angry Birds ฮิตติดลมบน

ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานมิตติ้งของ Samsung และได้รับเกียรติจากทาง ROVIO ผู้พัฒนา Angry Birds มาให้ความรู้และแนะนำปัจจัยของความสำเร็จบนเกม Angry Birds น่าสนใจมากๆ ก็เลยนำมาฝากกัน

ปัจจัยที่ทำให้ Angry Birds จาก ROVIO ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทาง ROVIO ได้พัฒนาเกมมามากมาย จนมาดังตรงที่ Angry Birds ก็เพราะเอกลักษณ์ของตัวละครในเกม การเล่นได้ทุกแพล็ตฟอร์ม การสร้างความสนุกในการเล่นเกม การสร้างการมีส่วนร่วมในการเล่นเกมที่สนุกสนาน และเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เล่นได้ทุกคนในบ้าน

นกยั๊วะ เป็นเกมบนสมาร์ทโฟน ที่รองรับการควบคุมด้วย touch screen ทำให้การเล่น การควบคุม สนุกและท้าทายมากยิ่งขึ้น และด้วยความที่ ตัวละครมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น
ทำให้ถูกอกถูกใจทุกเพศทุกวัย Angry Birds จึงประสบความสำเร็จ

ปัจจัยความสำเร็จของ Angry Birds

เล่นสนุก
เล่นง่าย
ฝึกไหวพริบ
มีการสะสมแต้ม
เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ
และทุกคนสามารถเล่นได้

นอกจากนี้ความนิยม ยังมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ สินค้าลิขสิทธิ์ กิจกรรมต่างๆ อย่างที่ทำเกม Angry Birds Play ทีใช้คนเล่นจริงๆ เล่นจากบนมือถือ คอมพิวเตอร์ แล้วนกยั๊วะเด้งได้จริงๆ

ความสำเร็จแบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่ผู้พัฒนามีการพัฒนาด่าน มีการพัฒนาวิธีการเล่น การควบคุม การสร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ รวมไปถึงการเข้าถึงประเทศต่างๆ ผ่านวัฒนธรรมด้วยด่านที่มีฉากที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศต่างๆ

ต่อไป Angry Birds จะเป็น Entertainment Franchise จะมีจำนวนแฟนมากถึง 1 billion เป็นศูนย์รวมของครอบครัวที่ทุกคนเล่นด้วยกันได้

และอุปกรณ์ที่คนจะนิยมเล่น Angry Birds ก็คือ Tablet และการใช้งานบนแพล็ตฟอร์มต่างๆ และสำหรับลูกค้า Samsung จะได้สิทธิพิเศษกับฉากที่มากกว่า และได้รับการพัฒนาเฉพาะสำหรับ Samsung ด้วย