ตามไปดู Tablet บางที่สุดในโลก REGZA AT200 จาก Toshiba และ Ultrabook U840

จริงๆแล้ว Toshiba ออก Tablet มาแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ด้วยความบางที่เป็นจุดเด่น ตรงนี้เป็นความน่าสนใจของ Toshiba ที่นำเสนอในวันนี้เรื่องของความบาง และหลายๆคนคงได้ยินกิตติศัพท์เรื่องความทนทานจากโตชิบาอยู่แล้ว เครื่องน้องชายผม 5 ปีแล้วก็ยังใช้งานได้อยู่ โตชิบาออกแบบเพื่อความบางและเบาในการพกพาแต่ไม่ตัดประสิทธิภาพลงไป โดยครั้งนี้ Toshiba แนะนำ REGZA Tablet AT200 เด่นที่ความบาง 7.7 มิลลิเมตร เบาเพียง 535 กรัมเท่านั้น ลองจับตัวจริงแล้วเบามาก

ด้านหลังเรียบๆ สวยงามดี

มาดูด้านข้างกันบ้าง ความบางงงงงง

จุดเด่นคือความบางและเบาที่สุดในโลก วัสดุทนทานและน่าใช้งาน พกพาสะดวก เท่าที่ลองเล่นกับ @kazekim พบว่า การจับสองมือ สัมผัสในเกมลำบาก แต่เมื่อลองรีสตาร์ทเครื่องพบว่าการควบคุมคล่องและดีขึ้นครับ ที่น่าทึ่งก็คือระบบเสียงสุดยอดมาก ลำโพงของ Toshiba REGZA AT200 ดังกระหึ่มมาก เกินตัวแท็ปเล็ตจริงๆ และมีกล้องหลัง 5MP กล้องหน้า 2MP Bluetooth, Wi-Fi, เล่น Flash ได้ การเชื่อมต่อครบครันมากๆทั้ง MiniUSB, MicroSD, Micro HDMI, Docking Out คุ้มมากๆ นะผมว่า ยังไม่ได้เครื่องจริงมาทดสอบ แค่ลูบๆึคลำๆ ก็ชอบแล้วเพราะสวย บาง และวัสดุน่าใช้มาก

ถัดไปคือ Ultrabook 14 นิ้วจาก Toshiba รุ่น Satellite U840 เพราะความเป็น Ultrabook งานนี้ก็เลยมีทางอินเทลมาร่วมงานด้วย ปีนี้โตชิบาตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 ผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หวังส่วนแบ่ง 15% จากตลาดโน้ตบุ๊กทั้งหมด

ปีนี้เห็นได้ชัดว่า โตชิบา “เอาจริง” เรื่องศูนย์บริการ และช้อปของโตชิบา และต้อนรับการจำหน่ายแท็ปเล็ตของโตชิบาด้วย โดยแท็ปเล็ตของโตชิบาเน้นเรื่องความครบครันในการเชื่อมต่อ ขนาดที่บางและน้ำหนักที่เบา จอ 10.1 นิ้ว Android 3.2 CPU 1GHz หน่วยความจำ 32GB ราคาอยู่ที่ 20900 น่าสนใจทีเดียว

Toshiba Satellite U840 เป็น Ultrabook เน้นประสิทธิภาพและความสวยงาม อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ขนาดบางเพียง 19.9 ม.ม. หนัก 1.59 กิโลกรัม ดูหนัง ฟังเพลง แช็ต ใช้ SSD ประหยัดแบตไปได้เยอะ ราคาอยู่ที่ 31990 น่าสนใจมากเลย