บริจาคหนังสือกับมูลนิธิแอมเวย์ ผ่านแอพ Flying Book กันเถอะ

*Advertorial*

มีเรื่องราวดีๆมาฝากเพื่อนๆที่สนใจจะบริจาคหนังสือ ทำบุญให้โอกาสน้องๆในพื้นที่ห่างไกลที่ด้อยโอกาส กับรูปแบบใหม่ของการบริจาคหนังสือสู่มือน้องๆผ่านแอพพลิเคชั่น “The Flying Book” และร่วมกิจกรรม “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” โดยจะมีงาน Flying Book ที่ลาน Parc Paragon วันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เที่ยงถึงสองทุ่ม

ความเป็นมาของโครงการ One by One: เปิดโลกกว้างทางปัญญา โดยมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยและบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “Flying Book”
ซึ่งเป็นการบริจาคหนังสือรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของโลกที่นำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Location-based Service มาใช้ในการปล่อยนกหนังสือสู่มือน้องๆ ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล
ผ่านแอพพลิเคชั่นบนไอโฟนหรือไอแพด และไมโครไซต์ www.flyingbook.org ภายใต้กิจกรรม “Flying Bookแอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง”

“Flying Book” เป็นนวัตกรรมการบริจาคหนังสือในรูปแบบเสมือนจริง
ผ่านแอพพลิเคชั่นบน iPhone, iPad และผ่านไมโครไซต์ ที่ให้เพื่อนๆสามารถเลือกหนังสือที่ตัวเองต้องการและทำการส่งให้น้องอย่างง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยเมื่อกดปล่อยหนังสือบินออกไป
แอพพลิเคชั่นนี้จะแสดงรูปและระยะทางการบินของหนังสือว่ากำลังบินไปหาน้องๆ ผ่านเวลาและสถานที่จริงจนถึงมือน้อง เช่นเดียวกับการปล่อยหนังสือบินจากไมโครไซต์ www.flyingbook.org
ภาพการปล่อยนกหนังสือจะแสดงผลผ่านโปรแกรมแฟลชแอนิเมชั่น เพื่อแสดงพิกัดการบินของหนังสือไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกันนั่นคือ น้องๆ ในโรงเรียนอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่
ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถติดตามการเดินทางของนกหนังสือได้จากทั้ง 2 ช่องทางทั้งบนไอโฟนหรือไอแพด และไมโครไซต์ www.flyingbook.org
โดยมูลนิธิฯ จะมอบหนังสือที่ได้รับการกดส่งมากที่สุด 100 เล่มแก่ห้องสมุดแอมเวย์

ผู้สนใจสามารถร่วมทำความดีในการหยิบยื่นโอกาสการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ได้ด้วยการร่วมบริจาคหนังสือผ่านกิจกรรม “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” โดยสามารถปล่อยหนังสือบินผ่าน 2
ช่องทางคือ 1) ผ่านแอพพลิเคชั่น Flying Book บนไอโฟนและไอแพด ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ 2) ผ่านไมโครไซต์
www.flyingbook.org ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2555