ติดเน็ตใหม่ TrueOnline Hi-Speed Internet

*Consumer Review*


เพิ่งจะขออินเทอร์เน็ตมาติดอีกบ้านนึง ส่วนบ้านที่รามอินทรายังคงใช้ AIS AirNet 7/7 เสียดายที่แถวบ้านที่ติดเน็ตใหม่นี้ ยังไม่รองรับ AIS AirNet ผมเลยลองติดต่อกับ True Online ขอติดตั้งแบบ xDSL ไม่ได้ขอแบบ Docsis เพราะอยากจะขอเบอร์บ้านไว้สักเบอร์ด้วย ความเร็วที่ขอไปคือ Download 9Mbps/ Upload 1Mbps ถ้าเป็นแบบ 599 แม้ว่าราคาจะถูก แต่ได้ upload 512Kbps เท่านั้นเอง แถมเจ้า xDSL นี่ก็แถม Wi-Fi Router ด้วย

มีคนถามว่าทำไมผมไม่ติดเน็ตแบบ Docsis ไปเลย เหตุผลเพราะ ผมมี AIS AirNet อีกบ้านนึงอยู่แล้ว แล้วก็ใช้ทั้งเบอร์ TrumoveH iPhone 899 3G 2GB กับ NetSIM TruemoveH 3GB อีกซิม ต่อกับ Mi-Fi มีซิมอีกซิม ใส่ใน iPad ทำให้ผมไม่ได้จำเป็นจะต้องติดเน็ตแบบสเถียรกว่านี้อีก

Wi-Fi Router ที่แถมมา เป็นของ Zyxel เช่นคย แต่ที่ผมเคยมี เป็น Zyxel รุ่นยอดนิยม ตัวเก่า พอได้ตัวใหม่มาก็ลองดู เป็นรุ่น 660HN-T1A บนตัวเร้าเตอร์มีรหัสผ่านกับ SSID ให้พร้อมใช้แบบไม่ต้องเซ็ตอะไรเลย

ดูสเปคแล้วใช้ได้แฮะ 802.11n Wireless ADSL2+ 4-port Gateway เพราะ Wireless N ด้วย ตัวเก่ายังเป็น g อยู่เลยมั้ง

มาเริ่มใช้งาน

ลองเทสสปีดดู แจ่มๆๆ

เรียกได้ว่า ได้บริการไฮสปีดแบบถูกใจ แถมอยู่ห้องก็ใช้ Wi-Fi โลด เน็ตเดี้ยงก็ยังมี TruemoveH อีก 2 เบอร์ AIS อีกเบอร์ ทำให้ผมได้มุมมองว่า ตอนนี้เรามีหลากหลายช่องทางในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแฮะ อยู่บ้านก็ใช้ Wi-Fi ออฟฟิศก็ใช้ Wi-Fi อยู่ข้างนอกก็ใช้ 3G ได้ แต่เอาจริงๆผมมองว่า Hi-Speed ที่บ้านเนี่ยแหล่ะ น่าเชื่อถือที่สุด เพราะอย่างน้อยก็ยังมีสาย ไม่เหมือน 3G ที่ไว้ใจอะไรไม่ได้สักเท่าไหรเวลาเราจำเป็นจริงๆ มองหา Wi-Fi โลด