ไม่ต้องปวดหัว กับเรื่องวุ่นๆ ของบริการ True ทำเองก็ได้ ผ่าน TrueiService

ใครที่มีทั้งเบอร์มือถือ เบอร์บ้าน มีการติดตั้ง Hi-Speed Internet แบบผม ก็ไม่ต้องปวดหัวกับบิลค่าบริการที่ส่งมาเยอะแยะมากมาย ทั้งค่าเน็ต ที่บิลออกเป็น TOT แล้วไปจ่ายที่ True เบอร์มือถือที่มีทั้ง Truemove, TruemoveH มีหลายเบอร์ จำไม่ได้ว่าเบอร์ไหน จ่ายหรือยัง มียอดคงค้างเท่าไหร

หลายวันก่อน มีเพื่อนโพสผ่าน twitter ว่า ทำไมทรูส่ง SMS มาว่า ขอให้ชำระค่าบริการ ทั้งที่ชำระค่าบริการไปแล้ว แล้วถ้าเรามีหลายเบอร์ หลายบริการ นี่ยังไม่รวม TrueVisions อีกนะ ผมขอแนะนำ trueiservice.com เป็นเว็บเดียวที่ผมสามารถล็อกอิน เข้าไปชำระค่าบริการได้ทุกๆอย่าง แถมจ่ายให้เพื่อนก็ได้เหมือนกัน เติมเงินให้มือถือเติมเงินก็ยังได้

สำหรับผม เบอร์บ้าน เป็นชื่อแม่ ผมก็ต้องไปจ่าย 107 บาทเอง แต่ถ้าสมัคร Trueiservice ผมก็จ่ายค่าบริการให้แม่ได้ง่ายดาย ส่วนของผม เป็นหน้าจอนี้ คือผมใช้ทั้ง TruemoveH iPhone, TruemoveH NetSIM ใส่ไว้บน Mi-Fi แล้วก็ยังมีซิมที่แจก Blogger อีกซิมเอาไว้ใส่บน iPad แล้วก็ยังมีอีก 2 เบอร์ของแฟน ซึ่งจดทะเบียนชื่อผม ซึ่งมันง่ายๆมากๆ เวลาผมจัดการกับการชำระเงิน

จากภาพ เห็นแล้วจะรู้ว่าทำไมมันน่าปวดหัวแค่ไหนกับบริการทรูที่เราสมัครใช้งานกันเยอะแยะ อันนี้เมื่อเราล็อกอินแล้ว ระบบจะยืนยันตัวตนและอ้างอิงจากชื่อผู้จดทะเบียนใช้บริการ และอ้างอิงจากหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

เหอๆๆ ถ้าใครไม่รู้ ลองสมัครดูสิครับ แล้วคุณจะตกใจว่า อาจจะมีบางเบอร์ที่คุณเคยเปลี่ยนเบอร์ แล้วไม่ได้ชำระค่าบริการ ระบบมันจะฟ้องมาให้เราเห็น

มีเพื่อนผมอยากจะย้ายค่าย แต่พอไปยื่นเรื่องย้ายค่าย พบว่า มีเบอร์ที่เคยใช้งาน แล้วเปลี่ยนเบอร์ ไม่จ่ายค่าบริการคงค้าง แบบนี้ย้ายค่ายไม่ได้นะครับ เห็นไหมว่าระบบมันฟ้อง ตามมาหลอกหลอนกันเลย

เหตุผลหลักที่ผมแนะนำให้ใช้บริการ TrueiService ก็เพราะว่า บางบริการบริการ เราสามารถทำเองได้ เช่น ตรวจสอบยอดค่าใช้บริการ ตรวจสอบประวัติการชำระค่าบริการ ตรวจสอบรายการใช้บริการ เราดูได้หมด แม้กระทั่ง 3G หมดหรือยัง ใช้ไปกี่ kb ก็ตรวจสอบได้ เชื่อว่า หลายๆคนเคยอารมณ์เสียกับการโทร Call Center 1331, 1686 แต่โดยส่วนตัวผมโทรติดทุกครั้งนะ ผมว่าบางบริการ ไม่ต้องไปอารมณ์เสียกับ Call Center โทรไม่ติด หรือเดินทางไปติดต่อ Shop เพราะหลายๆหน้าจอของ TrueiService มันดูได้เหมือนกับพนักงาน Call Center ดูให้เราเลยล่ะครับ

เหตุผลที่ผมปวดหัว เพราะผมไม่เคยที่จะสมัครใช้บริการหักบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตเลย เพราะไม่ไว้ใจ และไม่กล้า ว่าถ้าใช้เกินก็จะหักบัญชีไปเกลี้ยง เลยยอมจ่ายเองตามช็อปดีกว่า แต่เมื่อมี TrueiService แล้ว ผมสบายมาก เพราะทุกอย่างใช้บัตรเครดิตจ่ายซะ กดจ่ายครบทุกเบอร์เลย

ใน My Service จะแจ้งรายละเอียด โปรโมชั่นที่เราสมัคร ถ้าเราอยากรู้ข้อมูลพวกนี้ ล็อกอินมาดูได้เอง ทำไมต้องโทรหา Call Center ให้ประสาทเสียล่ะท่าน

มุมมองผมนะ iService ทำให้ผมจัดการอะไรๆได้เยอะ ไม่ต้องโทรหาพนักงานเลย แม้กระทั่งการเปลี่ยนเสียงรอสาย สมัครเสียงรอสาย การสมัครแพ็คเกจต่างๆ การสมัครบริการเสริม การแก้ไขที่อยู่จัดส่งบิล

ลองดูครับกับ TrueiService ที่ผมมองว่า สะดวกเอามากๆ

ล่าสุด ผมเปิดใช้บริการ Hi-Speed Internet จดทะเบียนชื่อผม มันก็ขึ้นมาบนบริการ iService ที่ผมล็อกอิน เพราะมันผูกกับชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนนั่นเอง