[Tips] แนะนำ วิธีเลือกเพลงรอสาย สำหรับผู้ใช้ Truemove, TruemoveH




>>>> ประกาศ <<<<

Update ล่าสุด พ.ศ. 2561

บริการนี้ ไม่สามารถใช้บริการบนเว็บไซต์ได้แล้ว (บนเว็บไซต์ http://www3.truecorp.co.th/rbt/song/inbox ไม่สามารถใช้งานได้แล้วครับ อ้างอิง)

หากต้องการ จัดการเสียงเพลงรอสาย สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 2222 ค่าบริการนาทีละ 5 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

หลายๆคนอาจจะชอบเลือกเพลงรอสายเอง ฟังเพลงเพลินๆ แล้วอยากจะตั้งเพลงนี้เป็นเพลงรอสายแบบเลือกเอง ฟังเพลง หาท่อนที่เราถูกใจเอง จะโทรไปหาเจ้าหน้าที่ก็ไม่สะดวก ต้องกดตัวเลขอะไรวุ่นวาย โชคดีที่มีบริการของทรู ที่ให้คุณได้จัดการกับบริการเสริมต่างๆ หนึ่งในนั้นคือ Caller Ring หรือ เสียงรอสาย (ไม่ใช่ ริงโทน นะครับ) ให้เราเลือกเพลงท่อนโปรดเป็นเสียงรอสาย เลือกได้ด้วยว่าจะให้เบอร์ไหนเสียงรอสายอะไร เบอร์โทรไหนที่โทรหาเราจะได้ยินเสียงรอสายเพลงไหน ประมาณว่าอยากบอกความรู้สึก แต่ไม่กล้าพูดจากปากว่างั้นแหล่ะ

บริการ TrueiService.com ผมเคยรีวิวไว้แล้ว สำหรับคนที่ใช้บริการทุกอย่างของทรู แต่พอดีบ้านผม มีแต่มือถือทรูที่เป็นชื่อผม ดังนั้นผมเลยจัดการด้วยเว็บนี้แบบไม่ต้องโทรหา Call Center ให้เสียอารมณ์หงุดหงิดรอสายพนักงานหรือรำคาญเสียงพนักงานเลย เรียกว่า TrueiService เป็นบริการที่ผมชอบ เพราะลูกค้าอย่างเรา หลีกเลี่ยงพนักงานได้เป็นดี เหอๆๆ เพราะไม่รู้จะได้คุยกันคนไหม

โดยบริการ TrueiService เราล็อกอินผ่านอีเมล์ที่เราสมัครไว้ ถ้าไม่ได้สมัครก็สมัครใหม่ได้ ระบบจะอ้างอิงจะบัตรประชาชนของเรา หรือถ้าไม่ต้องการสมัครก็ใส่เบอร์ทรูมูฟ – ทรูมูฟเอช แล้วใส่รหัส OTP (รหัสผ่านส่งให้ทาง SMS ใช้ได้ครั้งเดียวต่อครั้งที่ล็อกอิน) แล้วเรามีเบอร์ทรูมูฟ – ทรูมูฟเอช กี่เบอร์ก็จะแสดงผลออกมาให้เราดู ตรงนี้เราสามารถกดชำระเงินค่าบริการผ่านบัตรเครดิต หรือจ่ายให้เพื่อนเราได้ด้วย

พอล็อกอินเข้าไปแล้ว เมนูที่ผมอยากจะแนะนำคือ “สมัครใช้บริการ”

เข้าไปแล้วเลือก บริการทั้งหมด จะเห็นเมนู เสียงรอสาย

ขอเข้าไปแล้ว ใครยังไม่เคยสมัครบริการเสียงรอสาย ก็สมัครไว้เลย โดยจะมีรหัสส่งมาทาง SMS บนมือถือเรา กรอกเข้าไปก็สมัครรอบเดียวจบ

เมื่อสมัครเรียบร้อย เราก็เลือกเบอร์ที่เราสมัครไว้แล้ว และเลือกเบอร์ที่เราต้องการกำหนดเสียงรอสาย (คลิกภาพด้านบน เพื่อชมภาพใหญ่ได้)

ไอคอนด้านหน้าสุดก็กดฟังตัวอย่างเพลงได้ ฟรีฟรีประจำเดือนก็มีให้เลือก มีค่าบริการแต่ละเพลงระบุไว้ และกด ดาวน์โหลด ได้เลย

เมนูย่อย จะมีให้เลือก

เพลงรอสายทั้งหมดของคุณ คือเพลงรอสายทั้งหมดที่เราได้ดาวน์โหลดไว้

เพลงรอสายใหม่มาแรง และเพลงรอสายยอดฮิต ก็เลือกได้ถูกใจขึ้นสำหรับใครที่อยากได้เพลงฮิตๆ โดนๆ

ในส่วนของ เพลงรอสายทั่วไป สามารถเลือกกำหนดได้ว่า เพลงรอสายทั้งหมดของคุณ – เพลงรอสายประจำเบอร์เราที่ใครโทรมาก็จะได้ยินเสียงเพลงนี้ (อาจจะสลับวน)

เพลงรอสายบุคคลทั่วไป และเพลงรอสายคนพิเศษ ตั้งได้ว่าเบอร์ไหนโทรมาจะให้เล่นเพลงไหน บอกความในใจกันไปเลยถ้าไม่กล้าบอกเธอ

เพลงรอสายกลุ่มคนพิเศษ อาจจะตั้งได้ เช่นเพื่อนที่ทำงาน เพื่อนเรียนโท เป็นต้น

ยังไงก็ลองเล่นกันดูนะครับ ส่วนค่าบริการเพลงรอสายก็ศึกษากันให้ดี มีค่าบริการอะไรยังไงก็ลองตรวจสอบดู แต่ผมว่าวิธีนี้เลือกเพลงได้เพลินๆดีนะครับ ขอให้สนุกกับเพลงรอสายของคุณ แล้วโทรหาผมบ้างนะครับ 😀