Yokekung ร่วมงาน Nuffnang Asia Pacific Blog Awards 2011 [NAPBAS] ตอนแรก

ถือว่าเป็นครั้งแรกของผม กับการเดินทางไปประเทศมาเลเซีย และครั้งแรกของการร่วมงาน  Nuffnang Asia Pacific Blog Awards 2011 [NAPBAS] ที่ Kuala Lumper, Malaysia ซึ่งทาง Nuffnang ประเทศไทย ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้พาเหล่า Bloggers จากหลากหลายสาขามาร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัล Nuffnang Asia Pacific Blog Awards 2011 [NAPBAS] ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นเพื่อให้บล็อกเกอร์ในเอเชีย – แปซิฟิคได้มาพบปะแลกเปลี่ยนกัน และมีการโหวตบล็อกยอดนิยมจากทั่วเอเชีย-แปซิฟิค

คืนก่อนเดินทางผมพลาดอย่างแรง “ลืมพาสสปอร์ตไว้ที่ออฟฟิศ” มานึกขึ้นได้ตอนสี่ทุ่มครึ่งเกือบ 5 ทุ่มก่อนออกเดินทางเช้าอีกวัน คือปกติจะเก็บพาสสปอร์ตไว้ในเป้ เพราะเพิ่งจะย้ายจากหอ กลับมาอยู่ที่บ้าน แต่วินาทีสุดท้ายที่ออกจากออฟฟิศในวันพฤ ผมดันเปลี่ยนเป้อีกใบเพื่อใช้ใส่เน็ตบุ๊กเพื่อนำไปใช้งานที่มาเลเซีย แล้วดันลืมพาสสปอร์ตไว้ในเป้อีกใบ บึ่งแท็กซี่กลับไปเอาที่ออฟฟิศตอนเที่ยงคืน ใครที่เคยเจอประสบการณ์ลืมพาสสปอร์ตในวันก่อนเดินทางคงจะเสียว ลุ้นระทึกมากๆเลยทีเดียว ว่าจะเข้าออฟฟิศได้ไหม จะเข้าไปเอาพาสสปอร์ตได้ไหม

ถึงวันจัดงาน นัดพบกันหน้าร้าน Black Canyon Coffee ที่สนามบิน ได้เจอบล็อกเกอร์จากประเทศไทยหลากหลายด้าน ซึ่งปกติงานที่บล็อกเกอร์ออกงาน มักจะเป็นคนละแนว แนวใครแนวมัน ก็เลยไม่ได้เจอหน้าหรือได้รู้จักกันเลย อาจจะคุ้นหน้ากันตามบล็อกที่ติดตามอ่านกันอยู่

มุมมองนี้ ทำให้ผมมองว่า จริงๆแล้ว บล็อกเกอร์ในไทยเก่งๆมีเยอะมาก แต่ยังไม่มีการรวมกลุ่มกันหรือทำสมาคมหรือชมรมอะไรกันเพราะแยกไปหลายสาขา และแต่ละสาขาก็แทบจะไม่ได้เจอกันเลยเพราะงานแต่ละแบบก็เชิญบล็อกเกอร์คนละส่วนกัน เอาจริงๆบล็อกเกอร์ไอที (นับแบบว่าเขียนบล็อกเป็นประจำ และสม่ำเสมอ) มีไม่ได้เยอะมากนัก แต่ก็ดีใจที่ Nuffnang ทำให้บล็อกเกอร์หลายสาขาได้มาเจอกัน

พอมาถึงสนามบิน Kuala Lumpur International Airport ก็ได้ทดลอง Wi-Fi ฟรี (ชอบตื่นเต้นกับของฟรี 555)

จากนั้นก็ตรวจหนังสือเดินทางเข้าเมือง แต่ที่เหวอก็คือ ทาง Nuffnang ให้กลุ่มพวกเราเข้าแถว Premier Lane เลย เฮ้ยยย เว่อร์ซะ

มองไปรอบๆสนามบิน สังเกตว่า ทางประเทศเขา ใช้ภาษาของเขาเป็นภาษาหลักในสนามบิน แล้วมีภาษาอังกฤษไว้ข้างล่าง ในขณะที่ประเทศไทย ในสถานที่ที่มีชาวต่างชาติเยอะก็จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

จากนัั้น ด้วยความที่เราติด Social มาก และบล็อกเกอร์จำเป็นต้องทวิตๆๆๆๆ แชร์ ก็ลองไปหาซิมการ์ดมาใช้ ผมก็เลือก iPhone4 มาใช้ จริงๆเอามาทั้ง iPhone 3GS, Android เลือกว่าจะเอาสักเครื่องเป็นเครื่องหลักแล้ว Tethering เอา

สำหรับโปรโมชั่นของ DiGi นั้น ใช้ 3G ที่ความเร็ว 384Kbps ครับ ย้ำ ไม่ใช้ 3G แบบบ้านเรา คุยกับ @kafaak ก็เห็นด้วยที่ว่า ขอ 384Kbps แบบนิ่งๆ ไม่ต้องเร็วเว่อร์ 4-5Mbps 10Mbps เร็วไปแต่ไม่เสถียร เน้นเน็ตช้าแต่นิ่งและเสถียรดีกว่า

ลองดูใน SMS ที่ทาง DiGi ส่งให้

ในกลุ่มบล็อกเกอร์หลายๆคนเลือกแพ็ค โทร + Net ก็เลยเอาทั้ง 3G และโทรสนทนา

ความเร็วแบบ 384Kbps สบายๆ ผมเขียนบล็อกก็ใช้เน็ตนี้ Tethering จาก iPhone แม้ไม่ได้เร็วมากมาย นิ่งๆแบบนี้ก็เขียนบล็อก ทวิตได้สบาย

จากนั้นเข้าห้องพักที่ Putrajaya Mariott Hotel, Kuala Lumper

พอเข้าห้องพักก็เขียนบล็อกด้วยเน็ตของ DiGi นี่แหล่ะ ตอนนี้ผมขอตัวไปร่วมงาน Nuffnang Asia Pacific Blog Awards 2011 [NAPBAS] ก่อนนะครับ ติดตามตอนต่อไปครับ