Mobile Internet Promotion Package มือถือที่คุณใช้ เหมาะกับการใช้งานของคุณหรือไม่

หลายครั้งที่ผมเลือกใช้มือถือกับการเชื่อมต่้ออินเทอร์เน็ต ทั้งการเลือกใช้แบบคิดรายชั่วโมง แบบคิดเป็นเม็กกะไบต์ แต่แล้ว การใช้งานไม่กี่วันก็ต้องเติมเงินใหม่ เคยใช้โปร One2Call 200MB ทดลองใช้ดู พบว่า 200MB หมดภายใน 3 วัน การใช้งานของผมคือ เน้นการใช้ Social Network Twitter Facebook Google+ โดยมีค่าบริการรายเดือน 199 บาท รับส่งข้อมูล  3G / GPRS ได้ฟรี 200 เมกกะไบท์ อันนี้คิดง่ายๆคือ 200MB 3 วันหมด เปิดตลอดไม่มีปิดเน็ต (แอพ Social Network ต่างๆจะมี Notification ตลอดเวลา รับส่งข้อมูลตลอดเวลาแบบ Background)

สำหรับ iPhone ที่ผมเลือกใช้คือ TruemoveH XL 899 ใช้ 3G ได้ 2GB จากนั้นลดความเร็วลงเหลือ 384Kbps ตาม Fair Usage Policy ผมใช้งานเป็น Social Netowork + Chat + Email เป็นหลัก แอพหลักๆที่ใช้ก็ Mail, Tweetbot, Facebook, Path, Google+ มีบางครั้งที่อัพโหลด VDO ขึ้น Youtube ผ่านมือถือ และใช้งาน Tethering เพื่อให้งานกับโน้ตบุ๊กในบริเวณที่ต้องการใช้งานแบบเคลื่อนที่ หรือใช้งานในช่วงที่อินเทอร์เน็ตบ้านหรืออฟฟิศช้ามาก รอบการใช้บริการล่าสุด ผมได้รับข้อความจากระบบ ว่าผมใช้ปริมาณการรับส่งข้อมูลครบ 2GB ตามเงื่อนไขของโปรโมชั่นแล้ว

ลองเข้าไปตรวจสอบจาก Trueiservice.com พบว่า การใช้งานครบ 2GB ไปเรียบร้อยแล้ว ระยะเวลาที่ใช้งานคือ 10 ธันวาคม – 27 ธันวาคม ไม่กี่วันเอง 0_O)

อ๊ากกก เน็ตหมดแล้ว ดีที่เ้ลือกโปร XL 899 นะ ถ้าเลือกโปร 599 เกิน 2GB ต้องเสียเงินเพิ่้มอีก MB ละ 2 บาท ดีแล้วที่เลือกโปร 899 ถึงจะแพง แต่ถ้าใช้เกินก็ยังได้ความเร็วลดลงในระดับที่พอใช้ได้

แต่ ปีใหม่นี้ ผมต้องใช้ความเร็ว 384Kbps ไปตลอด ฮืออออออ ไม่สนุกเลย เหมือนโดนปลดอิสระความเร็ว

เมื่อเป็นแบบนี้ อยากจะลองพิจารณารูปแบบการใช้งานของเรา ผมใช้ Voice ไปพอสมควร โปรนี้มีค่าโทร 500 นาที แต่หลักๆการใช้ Data นั้น ถ้าใช้แต่บน iPhone คงไม่เท่าไหร ไม่น่าจะเกินหรือน่าจะพอดี แต่เพราะผมใช้ Wi-Fi Tethering เป็น Personal HotSpot จากมือถือ เชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊ก แล้วทำการดาวน์โหลดไฟล์ร่วมๆ 800 MB ดู Youtube, upload VDO แต่ละบริการที่เราใช้ อัพโหลดรูปเยอะ ทั้ง Photobucket, Path ล้วนแต่ทำให้เน็ต 2GB หมดภายใน 17 วันเท่้านั้น

คำแนะนำของผมคือ หากไม่แน่ใจ ลองใช้เน็ตดู แล้ววิเคราะห์พฤติกรรมของเราเอง ว่าเราใช้เน็ต ใช้สายโทร ประมาณไหน แล้วเลือกโปรที่ถูกใจ ถูกเงิน อาจจะยอมเสียเงินเยอะหน่อย เลือกโปรกลางๆ ดีกว่าเลือกโปรประหยัด แล้วใช้เน็ตเกินเสียเงินค่าเน็ตแพงกว่าโปรกลางๆหรือโปรสูงๆนะครับ

ขอให้เลือกโปรได้ถูกใจและขอส่งความสุขปีใหม่ให้กับผู้อ่านทุกท่านครับ สวัสดีปีใหม่ครับ