ลองของ Twitter Client บน Windows: Echofon for Windows Public Beta

ใครที่ใ้ช้ Twitter บน iPhone คงจะคุ้นเคยกับแอพ Twitter Client ที่ชื่อว่า Echofon เป็นอย่างดี เพราะมีทั้งรุ่นฟรี และรุ่น Pro และใครที่ใช้ Mozilla Firefox คงจะเคยใช้ Echofon for Firefox จะเป็น add-on ซึ่งอาจจะไม่สะดวกในการใช้งานในแต่ละครั้ง อย่างผมหลักๆก็ใช้ tweetdeck, chrome birds, seesmic for desktop บ้าง แต่หลักๆถ้าทวิตเยอะๆจะใช้ Tweetdeck, Twitter for Web เป็นหลัก แต่สำหรับ Echofon for Windows คราวนี้เป็นแบบ Public Beta หน้าตาก็คล้ายกับบนมือถือ  และเหมือนกับ add-on บน Firefox นั่นแหล่ะ แต่การให้งาน การติดตั้ง ติดตั้งบน Windows ผมลองทดสอบบน Windows XP Service Pack 3 ดาวน์โหลดได้จาก Echofon จากนั้นให้ทำการ ขอผูกบัญชี twitter กับ Echofon

จากนั้นเมื่อ Authorize เรียบร้อย ก็จะเข้าหน้า twitter

แถบแรกจะเป็น Home ก็คือหน้า Timeline นั่นเอง หากจะ Retweet ให้คลิกขวา โดยจะมีตัวเลือก คัดลอก รีทวิต และ รีทวิตพร้อมข้อความแสดงความเห็น

เมนูซ้ายบน – ใส่รูปภาพได้ ใส่ Location ได้

 

 

แถบต่อไปคือหน้า Mention ของเรา เช่นกันคือ คลิกขวา เลือกรีทวิต หรือ ตอบกลับทุกคน (ลองแล้ว คนเดียวก็ตอบกลับคนเดียว ไม่มีแยกเมนู ตอบกลับ และ ตอบกลับทุกคน (Reply, Reply All)

 

เลือกอ่านข้อความ twitter ตาม list ที่เราตั้งไว้ได้

จุดเด่นของ Echofon แม้จะเป็นการใช้งานบน Windows คือ การจัดการกับ ข้อความ twitter ที่ยังไม่ได้อ่าน การข้ามข้อความ ที่อ่านแล้ว และยังไม่ได้อ่าน

สามารถจัดการกับ Account เพิ่มได้หลายชื่อผู้ใช้ และการ Sync กับ iPhone

ตั้งค่าการเชื่อมต่อ SSL และ Sync กับ iPhone

ถือว่าเป็น Twitter Client อีกตัวบน Windows ที่่น่าสนใจ ยิ่งสำหรับใครที่ใช้ Echofon บน iPhone อยู่แล้ว หากใช้บนคอมก็ไม่ตั้งให้ Sync หรือตั้งให้้ข้อความบางข้อความอ่านแล้วบนคอมพิวเตอร์ บางข้อความอ่านบน iPhone สามารถ Sync กันได้ ก็น่าสนใจทีเดียว

@yokekung