Surf สนุก Click สนั่น กับ Air Card Power Surf II จาก Truemove H

ได้มีโอกาสทดลองใช้ Air Card แบบ USB เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย TruemoveH ซึ่งผมเพิ่งจะย้ายค่ายไปใช้ TruemoveH กับโปรโมชั่น Net 759 ใช้งานอินเทอร์ฺเน็ต 3G+ / EDGE / Wi-Fi ไม่จำกัด ใช้งานได้รวมกัน 3GB แล้วปรับลดความเร็วลงเหลือ 384Kbps ซิมนี้ไม่มีค่าโทร ไม่มีโปรโมชั่น SMS, MMS ผมเอาไว้ต่อเน็ตกับ Notebook นอกสถานที่ พอดีได้มีโอกาสแวบๆ ลอง Air Card Power Surf II รองรับ 3G+ ของ TruemoveH จุดเด่นคือ รองรับการรับส่งข้อมูลบนคลื่นความถี่ 850 (Truemove, TruemoveH, Dtac, 2100 (TOT) แต่ถ้าใช้กับซิม TruemoveH จะใช้งานได้เต็มสปีดที่ 21Mbps สำหรับการดาวน์โหลด  และ Upload 5.7 Mbps ซึ่งเจ้าตัวนี้ ลองสอบถาม blogger หลายๆคนอย่าง @krapalm, @kafaak แล้วใช้งานกับซิม TruemoveH จับสัญญาณได้ดี

แอร์การ์ดรุ่นนี้เป็นแบบ USB Slide เลื่อนได้เหมือนมีดคัตเตอร์ ดังนั้น ไม่ต้องกลัวฝาหายเหมือน USB Air Card, Flash Drive ทั่วไป

เท่าที่ผมดู Air Card Power Surf II ที่ทาง TruemoveH นำเข้ามาขายคือเป็นของ ZTE MF668A ซึ่งหลายๆคนคงรู้จักเพราะ ZTE ทำ Air Card, Mi-Fi จำหน่ายในไทยหลายรุ่น และชิปรับสัญญาณได้ดีด้วย ปกติผมซื้อ Air Card, Modem, Mi-Fi ผมจะดู OEM ของอะไร เพราะจะได้รู้ว่าชิปที่ใ้ช้รับส่งสัญญาณดีหรือไม่ แต่ราคาก็จะสูงหน่อย




เวลาใช้งานก็เลื่อน USB Port ออกมา ไม่ใช้ก็เก็บ ผมชอบแบบนี้มาก เพราะกลัวฝาหาย เหมือนกับ USB Flash Drive ที่ผมก็มักเลือกแบบนี้

จากนั้นเปลื้องผ้า เอ้ยย ถอดฝาด้านหลังออก จะพบกับช่องใส่ซิมการ์ด และ Micro SD

ช่องเสียบ Micro SD นั่นหมายถึงว่า สามารถใช้งานเป็น USB MicroSD Card Reader ได้ในตัว นั่นคือแปลงร่างเป็นแฟลชไดร์วนั่นเอง

ใส่ซิมเข้าไป ในที่นี้ผมทดสอบกับ SIM TruemoveH

เสียบเข้ากับพอร์ต USB ตอนนี้ Air Card จะทำหน้าที่ 2 อย่าง ถ้าใส่ Micro SD จะทำหน้าที่เป็น USB Card Reader ด้วย และเป็น Air Card เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

จากนั้นจะมีหน้าจอ Auto Run เครื่องที่ทดสอบผมใช้ Intel Core i4-2410M 2.30GHz Ram 4GB (3.41GB) Windows XP SP3

ติดตั้งไดร์เวอร์

จากนั้น ก่อนเชื่อมต่อให้ตรวจสอบค่าการกำหนด APN Internet ของ TruemoveH ในที่นี้ใช้การตั้งค่าจากเว็บไซต์ TruemoveH

ผมทดสอบจากตึก RS Tower รัชดา ช่วงสายๆ ของวันที่ 25 พฤศจิกายน ทดสอบความเร็ว Speedtest.or.th หลายครั้ง

อีกครั้ง

ขาอัพโหลดน้อยแฮะ *ความเร็วขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการให้บริการ*

เท่าที่ทดสอบดู การใช้งานอินเทอร์เน็ต ใช้ได้งานได้ ในบางพื้นที่อาจจะใช้งานได้เร็วรวด แต่ในบางพื้นที่อาจจะช้า และอยู่ที่ช่วงเวลาด้วย

สำหรับใครที่่พกโน้ตบุ๊กไปนอกสถานที่บ่อยๆ แล้วเคยหงุดหงิดว่า ไปโรงแรมนั้น ร้านอาหารนี้ แต่ไม่มีรหัส Wi-Fi ใช้ก็พก Air Card ไปเองซะเลย แบบนี้ก็ใช้งาน 3G+ ได้ทุกที่แล้ว แถมความเร็วในการดาวน์โหลดของแอร์การ์ดรุ่นนี้ก็รองรับ TruemoveH กับความเร็ว 21Mbps ซะด้วย แต่เอาจริงๆผมอยากได้ Upload เยอะๆนะ ดาวน์โหลดน่ะระดับ 2 – 5 Mbps น่ะดีอยู่แล้ว แต่ตอนอัพโหลดนี่สิ อยากให้ได้ค่า Upload เยอะๆหน่อย Air Card ตัวนี้รับได้ 5.7 Mbps ผมว่าได้สัก 2Mbps ก็พอใจแล้วล่ะ

ใครสนใจ สั่งซื้อออนไลน์ผ่าน Weloveshopping ได้เลยครับ ส่งฟรี แถมมีส่วนลดอีกด้วย ตอนนี้มีโปรโมชั่นส่วนลด 400 บาท)