พาชมโฮมออฟฟิศ BSquare สุดฮิปย่านเหม่งจ๋าย – พระราม 9 กลั่นไอเดียบรรเจิดทุกงานศิลป์

ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานปาร์ตี้เปิดตัวโครงการ BSquare ย่านเหม่งจ๋าย วันที่ 9 เดือน 9 ไม่ใช่แฟลตปลาทอง แต่คราวนี้เป็นแสนสิริ ตอนแรกก็ไม่รู้จักโครงการนี้ แต่พออ่านรายละเอี่ยดและรู้ถึงไอเดียในการสร้างโฮมออฟฟิศเดิร์นๆ แล้วก็ชอบ เพราะผมเอง ก็เป็นคนที่ชอบออฟฟิศสวยๆมาก เพราะไม่ชอบการนั่งอยู่ในออฟฟิศเหลี่ยมๆ มีแต่พาร์ติชั่นกั้น แล้วถ้าใครได้สัมผัสกับคนที่ทำกราฟฟิก อาร์ต ก็จะรู้ว่า พวกเขาต้องใช้ความคิด ไอเดีย แรงบันดาลใจ ในการคิดงานโฆษณา งานออกแบบต่างๆ ดังนั้น ออฟฟิศควรจะไม่ใช่ห้องเหลี่ยมๆ มีแต่จอคอม ชั้นวางของเหลี่ยมๆ เพราะมันยิ่งทำให้อุดอู้อึดอัด พาลจะคิดไอเดียไม่ออก สุดท้ายออกมาสูบบุหรี่ข้างนอกดีกว่า

ผมเคยได้ทำงานร่วมกับกราฟฟิกหลายๆคน ก็จะรู้พฤติกรรมว่า ต้องมีสมาธิในการคิดงาน โครงการ BSquare จับกลุ่ม ดิจิตอลอเจนซี่ นักการตลาด นักคิด นักการตลาด นักโฆษณา ที่ต้องการปล่อยไอเดียบรรเจิด ในการสื่้อสารผ่านการออกแบบ นำเสนอแนวคิดต่างๆ ดังนั้นบรรยากาศออฟฟิศจึงต้องช่วยในการกลั่นไอเดียให้บรรเจิด มองไปนอกหน้าต่าง ไม่ใช่เห็นแต่มีรถติด คนเดิน แต่เป็นท้องฟ้าสวยๆ บรรยากาศดีๆ คุยงานบนโซฟานุ่มๆ มีที่สูบบุหรี่เวลาเครียดๆ บนดาดฟ้า เสียดายว่าฝนตก เลยไม่ได้ถ่ายรูปดาดฟ้ามาให้ดู ชอบมาก

โฮมออฟฟิศเข้ามาตอบโจทย์ของคนที่ต้องการมีออฟฟิศเล็กๆของตนเอง แน่นอนว่าหลายคนอยากเปิดกิจการของตนเอง อยากทำอเจนซี่เล็กๆ อยากมีโปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ย่อมๆ อยากมีโฮมออฟฟิศเล็กๆ อยู่กันแบบพี่น้อง เพราะคนทำงานแบบนี้ รู้ๆกันว่า ข้ามวันข้ามคืน กินนอนที่ออฟฟิศ โครงการ BSquare นี่ผมชอบมาก เดินดูทุกห้อง ทุกชั้น แล้วลองนึกจินตนาการตามผมว่า ทำไมออฟฟิศของนิตยสาร Wallpaper* ถึงจะได้แผนจะเข้ามาใช้โฮมออฟฟิศที่โครงการ BSquare และหลายๆคนที่เข้าร่วมงานอย่าง @macroart @pinnynoy @sittyidea @bubblybubble @jexep @butthun @soucecode @misterAum และอีกหลายๆคน ถึงอยากจะจับจองออฟฟิศที่ BSquare

จุดขายของโครงการ BSqure คือโฮมออฟฟิศ ที่จับกลุ่มศิลปิน คนที่ทำงานด้านศิลปะ กราฟฟิก ออกแบบ ตกแต่ง ทั้งหลาย โดยเป็นโฮมออฟฟิศเล็กๆ 4 ชั้น ที่ออกแบบให้สามารถใช้งานเป็นออฟฟิศได้ โดยแบ่งพื้นที่ในห้องต่างๆ ห้องประชุม ห้องรับแขก ห้องทำงานของพนักงาน ห้องพักผ่อน โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถเปิดเป็นออฟฟิศได้เลย

มาดูแผนที่กันก่อน ผมว่าถ้ามีออฟฟิศตรงนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องออกกำลังกาย เพราะว่า สนามกอล์ฟ และสนามกีฬาด้วย

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่

 

หลักๆของโครงการ จะมีถนน แล้วก็มีออฟฟิศ มีที่จอดรถ การออกแบบแต่ละออฟฟิศจะมี 4 ชั้น แล้วก็ใช้วัสดุกระจกใส เพื่อให้การคิดงาน การสรรสร้างแรงบันดาลใจ คิดไอเดียดีๆ ได้แบบไม่ต้องอุดอู้ในสำนักงานออฟฟิศที่มีแต่ห้องเหลี่ยมๆ มีกระจกแต่ก็ติดฟิล์มมืดป้องกันแสงแดดแบบสำนึกงานออฟฟิศทั่วไป เปิดกระจกก็ไม่ได้

งานนี้ มีอาหารว่าง และเครื่องดื่มบริการทั้งงานฟรี เสียดายว่าฝนตก ผมก็เลยเดินขึ้นลงทุกออฟฟิศดูไปเรื่อยๆ ฝนไม่หยุดสักที

เอาล่ะ ผมจะพาคุณไปชมออฟฟิศของ Sales Office ซึ่งแน่นอนว่า ก็ใช้โฮมออฟฟิศของโครงการ BSquare เนี่ยแหล่ะ เป็นออฟฟิศจริงๆเลย มีที่นั่งคุยกับพนักงานขาย มีการจัดตกแต่งสวยมาก

และมีพื้นที่ใช้สอย 4 ชั้น มีห้องน้ำทุกชั้น

ผมชอบมุมแบบนี้ นั่งคุยงาน ประชุม แอร์เย็นๆ สบายใจและไอเดียบรรเจิด

สิ่งที่ผมชอบมากก็คือ Start-up package ที่มี iMac 2 เครื่อง PC 2 เครื่อง Wireless ครอบคลุม 4 ชั้น พรินเตอร์ มี OS ของแท้ด้วย เรียกได้ว่า เดินมามือเปล่าก็เข้าออฟฟิศทำงานได้เลย

ชอบห้องน้ำสวยมาก ส่วนชั้น 4 จะมีฝักบัวอาบน้ำด้วย อันนี้แล้วแต่ออฟฟิศไหนออกแบบยังไง แต่หลักๆ คือการใช้ชั้น แบ่งการทำงานของแผนกต่างๆ ไม่ให้เสียงรบกวนกันและเป็นสัดส่วน

พื้นที่ทำงานของครีเอทีฟ กราฟฟิก กับโต๊ะทำงานแนวๆ แบบนี้ ผมชอบการตกแต่งมากๆ ส่วนที่วางบนโต๊ะนี้ ก็คือ Start-up package ที่ผมได้บอกไปคือมี iMac, PC, Printer เดินระบบ Wireless พร้อมใช้

การตกแต่ง สวยมาก ชอบมาก อดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพมาฝาก

ผมชอบโต๊ะทำงานริมหน้าต่างแบบนี้ จริงๆห้องนี้เป็นห้องริม ก็เลยมีวิวให้มอง (รถติด) แต่มันก็ทำให้เราได้พักสายตาในการทำงาน

นั่งคุยงานแบบนี้ น่าคุยสนุกและได้ไอเดียมากกว่านั่งบนโต๊ะห้องประชุมทางการ เก้าอี้ล้อหมุนเสียอีกนะ

ยิ่งขึ้นไปชั้นบน ยิ่งชอบการตกแต่ง มีโซฟาให้นั่งคุย นั่งระดมสมองกันทำงาน 😀

ต่อมา ก็มาลองชมบรรยากาศออฟฟิศของ Wallpaper* ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้อ่านเล่มนี้ แต่ผมเคยเปิดๆดูแล้วชอบการตกแต่งมากๆ ดังนั้น 3 ชั่วโมงในงาน ผมเดินดูทุกห้องทุกมุมเพราะชอบมาก ใฝ่ฝันอยากจะมีออฟฟิศสวยๆแบบนี้
เพราะมันทำให้เราอยากทำงานมากกว่าโต๊ะไม้ฟอร์เมก้ากับเก้าอี้แสนปวดหลัง :'(

ในงานเปิดตัว BSquare นี้ ได้มีนิตยสาร Wallpaper* ที่ขึ้นชื่อเรื่องของการออกแบบและตกแต่งบ้านสวยๆ มาช่วยแนะนำและบอกเล่าการตกแต่งออฟฟิศและรูปแบบการทำงาน

การทำงานของกองบรรณาธิการนิตยสาร Wallpaper* หลักๆคือการคิดงานและการเสนอไอเดียในการตกแต่ง ขึ้นมาชั้นสองก็ชอบมากๆ ลองถามแม่บ้านดู บอกว่าออฟฟิศยังไม่ได้ย้ายมา รอจนโครงการ BSquare แล้วเสร็จก่อน แต่ถ้าได้ออฟฟิศแบบนี้ ผมอยากทำงานมากเพราะมองไปรอบตัวมันดูสนุกสนานมีความสุขกว่าออฟฟิศทาสีขาวๆธรรมดา

ทำไมโต๊ะเราไม่สะอาดเรียบร้อย ไม่รก แบบนี้บ้างน๊าาา

การออกแบบ แนวนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่า เอ่อ จริงๆแล้ว ออฟฟิศไหนก็น่าจะตกแต่งแบบนี้ คือ ไม่ใช่มีผนังกั้นปิดทึบ แค่มีช่องก็รู้สึกไม่อึดอัดโล่งโปร่งในการทำงานแล้ว คือยุคนี้มันไม่ใช่การติดกรอบรูปบนผนังอีกต่อไปแล้ว

การออกแบบ ของ Wallpaper* ทำให้เรารู้สึกว่าออฟฟิศนี้น่าทำงานและไม่อึดอัดกับการจัดวางที่เต็มเปี่ยมล้นแน่น ยัดเข้าไป

โซนนี้ผมชอบมาก เพราะว่า มาถึงก็นั่งห้อยขาทำงานสบายๆได้เลย ชอบตรงที่มีเบาะนั่งแบบนี้ หรืออยากจะนั่งขัดสมาธิก็สะดวกดี

คุณ @misterAum เห็นผมชอบมาก ก็จัดให้ผมสักรูป 😛

 

 

 

สำหรับการมีออฟฟิศแบบ โฮมออฟฟิศเล็กๆ ก็ยังไม่ลืมที่จะมี บันไดหนีไฟ ตามข้อกำหนดของสำนักงานออฟฟิศทุกประการ ไม่เหมือนกับการนำเอาบ้านหรือทาว์เฮ้าส์มาทำโฮมออฟฟิศ ที่ไม่มีบันไดหนีไฟ

เสร็จจากออฟฟิศของ Wallpaper* ผมก็มีฟังการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ BSqaure

จากนั้นก็มาดูออฟฟิศที่เป็นห้อง Studio มีการจัดวางและตกแต่ง แต่ดูแน่นและอึดอัดกว่าออฟฟิศของ Wallpaper*

ตอนที่เดินชม ต้องระวังและมองดีๆ เพราะผมกลัวเดินชนกระจก เพราะเขาใช้กระจกใส ทำให้มองเห็นการทำงาน และโล่ง การจัดแสงไฟสวยดี

ห้องนี้ ทำงานคนเดียว เพราะเป็นห้องผู้จัดการ หรือหัวหน้าฝ่าย พาลทำให้ผมนึกไปถึงตอนที่ถูกเรียกไปด่า -*-

บอกแล้วว่าผมชอบการตกแต่ง ปลื้มมากกกกกกกกกกกกกก รูปที่รูปที่ถ่าย ผมลงใน instagram หมด ต้องบอกว่าที่โครงการ BSquare นี้ Truemove 3G เร็วและแรงมาก

อันนี้ผมชอบที่สุด เพราะมีห้องนอน ประมาณว่า โฮมออฟฟิศเป็นบ้านด้วยเลย มีโต๊ะทานอาหาร ชั้น 4 เป็นห้องส่วนตัวไปเลย ถ้าผมได้ทำงานออฟฟิศแบบนี้ บ่ายๆ เสร็จผมแน่ คร่อกกกกกกกกก หลับยาวยัน 4 โมงแน่ 5.30 กลับบ้าน ฮาาาาาา

มุมพักผ่อน ดูทีวี ชอบโซฟาแบบนี้จัง

นี่คือตัวอย่างการจัดระเบียบออฟฟิศ แบ่งสัดส่วนการทำงาน

ต่อมา เดินชมผลงานศิลปะ The Featuring Community / Party ตรงนี้จะเป็นงานของทาง SpicyDisc

การแสดงผลงาน Artist Limited Collection จะมีของ โป้ โยคี เพลย์บอย และนักร้องในสังกัด SpicyDisc

แต่ละชั้นจะจัดแสดงต่างกัน

กิจกรรม Buffet ทาง SpicyDisc เปิดให้เราเลือกเพลงใน iMac แล้วไรท์แผ่นให้ฟรีๆ คนละ 10 เพลง

แน่นอนว่า ผมไรท์ให้คนที่ผมรัก 🙂

 

 

 

ชั้น 3 เป็นการแสดงผล อานนท์ ไพโรจน์ product designer ชื่อดัง

 

ขึ้นมาอีกชั้น จะเป็น Collection ของคุณ Ruephon Kdasanit

นอกจากนีั้ยังมีผลงาน B.O.R.E.D มิวสิควีดีโอ ลองอ่านดูมีมิวสิค เพลงของเรา และ เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ วง Scrubb

ระหว่างที่เดินชมผลงาน ก็มีการเล่นดนตรีให้เราฟังกันด้วย แต่พอดึกๆ 4 ทุ่มกว่า ผมก็กลับบ้าน

ขอขอบคุณ แสนสิริ ที่เชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ครับ

ใครชอบโฮมออฟฟิศแบบฮิปๆ ไปติดต่อโครงการ BSquare ได้เลยครับ