กลัวตกเทรนด์!!! เลยไปร่วมงาน iRuday ตอน ปฏิบัติการไม่ตกเทรนด์


ผ่านไปสดๆร้อนๆกับงานของ Truelife กับ iRuday ตอน ปฏิบัติการไม่ตกเทรนด์ ที่ Truemove Square สยามสแควร์ ซอย 2 ชั้น 4 งานนี้มีการแถลงข่าวในช่วงเช้า สำหรับนักข่าว สื่อมวลชน
ส่วนตอนบ่ายจะเป็นการเสวนาจากกูรู เรื่องของ Social Network ก็มีทั้ง แป้งโกะ @jediyuth ที่ผมติดตามเรื่องหนัง และ AF8 อยู่ ซี @ceemeagain คุณบัญา โจ๊กเกอร์ แจ๊คเกอรีน และอีกหลายๆคน

guru พัด กิม พินนี่ แต๊บ จาก tech & gadget gang ใน guruTV โฉมใหม่

ในงานมีการออกอากาศและเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ guRu TV คือการรวมเอา Guru ในด้านต่างๆมาบอกเล่าเรื่องราว TrueLife บอกว่า เน้นการนำเสนอผ่าน Guru ใน lifestyle ต่างๆ งานนี้มีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง TrueVisions 67 และ ออกอากาศสดผ่าน Internet ที่ gurutv.truelife.com ด้วย


งานนี้ มีคนสงสัยกันเยอะมากว่า iRu คืออะไร ไอ รู้ หรือ กู รู คือ ฉันรู้ ผมว่า การสร้างคำแปลกๆ ให้คนสงสัย มันก็คือ Viral อย่างหนึ่งนะ เพราะคนพูดถึงกันมากๆ ผมติดตาม hashtag #iRuday ก็มีคนถามอย่างสงสัยว่า iRuday คืออะไร ยิ่งทำให้คนพูดถึง มากเท่าไหร ยิ่งพูดกันมาก ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจและอยากติดตาม อยากรู้ว่ามันคืออะไร

การตกเทรนด์ เป็นเรื่องใหญ่ เพราะใครๆก็เล่น Social Network แต่เมื่อคนที่มีความสามารถหลายด้านมาเจอกัน เราก็มีเหล่า Guru และ Blogger ต่างๆ ที่มาให้ความรู้
iRu คือ ฉันรู้ แต่ความรู้ที่ได้ มาจาก Guru ที่มาให้ความเห็นต่างๆ ชอบก็แชร์กันในกลุ่มคนที่สนใจเรื่องราวเรื่องเดียวกัน

Truemove นำเอาเทคโนโลยีมามากมาย ทั้ง Devices อย่าง iPhone, BlackBerry, Android และสร้างสรรค์แอพผ่าน True AppCenter ที่รวบรวมนักพัฒนา Developer จากทั่วฟ้าเมืองไทย
ความสำเร็จของทรู ไม่ได้เกิดจากทรู แต่เกิดจาก นักพัฒนาคนไทย เพราะเรามีเวทีให้คนไทยได้แสดงออก มีพื้นที่ให้ blogger, developer ได้มาเจอกันบ่อยๆ ได้แลกเปลี่ยน ได้ปล่อยของกัน
เพราะคนไทยเก่งๆมีเยอะแต่ไม่มีเวทีให้ปล่อยของ งานนี้ iRduday เป็นงานนี้มีการเปิดตัว Guru กว่า 20 คน จากรายการต่างๆ ทั้งเซเลป ดารา นักแสดง นักร้อง blogger และศิลปิน AF8 ที่เข้ามาพูดคุยเรื่อง social networks ในด้านต่างๆ ที่มาของ iRu คือ Social + Contents


ในการนำเสนอตาม lifestyle ความสนใจ ความชอบแต่ละคน จาก Guru, Blogger ชื่อดังที่เป็นที่นิยม โดยนำเสนอ contents ที่น่าสนใจให้คนที่สนใจเรื่องเดียวกันมาพูดคุย เป็น communities เล็ก เหมือนอย่าง Pantip ที่แยกตามความสนใจในแต่ละ lifestyle


งานนี้ blogger ได้รับสิทธิพิเศษเป็น Foundation Member ของ TrueLife ในการร่วมทดสอบแอพจาก True AppCenter ก่อนใคร และได้ SIM 3G Truemove 7.2Mbps, Wi-Fi 8Mbps Unlimited 1 เดือนด้วย

blogger หลายคนๆ ในงาน ชืนชมคุณอติรุฒม์ ผู้บริหาร ทรู คอนเวอร์เจนซ์ ที่แนะนำแอพและพูดถึงแนวโน้มต่างๆ จนมาเป็น iRu และแนะนำแอพ mylife ได้อย่างไหลลื่น แม้ว่าช่วงการแถลงข่าวรอบ blogger จะกินเวลานาน แต่ก็มีเรื่องให้ ว้าวววววว หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การอัพรูปผ่านแอพ Mylife ที่รวดเร็วมากๆ ขนาดใช้ EDGE ก็ยังเร็ว การดูทีวีบน TrueLifeTV ที่ตรวจสอบความเร็วและแบนด์วิธก่อนแสดงผล การฟังเพลงไปพร้อมๆกับการดาวน์โหลดที่รวดเร็วไม่มีกระตุก

ในงานนี้เปิดตัว app beta test สำหรับ blogger, developer ที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยมีแอพ mylife, tv, guru รวมไปถึง gurutv ที่ออกอากาศผ่าน True Visions 67 รวมไปถึง
gurutv.truelife.com อีกด้วย เรียกว่ามีทุกช่องทาง ทั้งการอ่านบทความ blog, VDO, Youtube, TV

ในงานคุณอติรุฒม์ได้ demo แอพให้ดู ว่าอัพโหลดภาพเร็วมาก ก็เร็วมากจริงๆ แถมไปแชร์บน facebook, twitter เลยด้วย ใครที่เห็นใน twitter timeline ว่า Wall photo ก็เข้าไปดูรูปได้ แล้วสมัคร mylife ไปคอมเม้นต์ ไปกดถูกใจกันได้เลย

ขอบคุณทาง TrueLife ที่ให้โอกาสกับ blogger ตัวอ้วนๆอย่างผมครับ ตอนนี้เล่น mylife สนุกมาก แนบรูป อัพรูป เร็วมาก เมื่อเช้าลองฟังเพลงของ พัดชา และดาวน์โหลดไปด้วย เร็วสุดๆ ขนาดใช้ AIS EDGE เพราะบ้านผมไม่มี AIS 3G ส่วน Truemove นั้น 3G เต็มเปี่ยม

ไปสมัคร mylife แล้วมาแชร์กันครับ ใครสนใจเรื่องไหนก็พูดคุยกันได้เลย