อวดพลังแห่งจักรวาลที่โอบล้อมชีวิต จาก Samsung Galaxy S Plus

 

หลังจากที่หลายๆ  คนประทับใจกับ Samsung Galaxy S และรุ่นย่อยซอยเล็กอีกมากมาย จนมาถึง Samsung Galaxy SII ที่มาแรงด้วยพลังประมวลผล Dual-Core ที่รวดเร็วและน่าประทับใจ ภาคต่อของ Samsung Galaxy Series ที่ตอบสนองในทุกรูปแบบของการใช้งาน ทำให้มีทางเลือกที่หลากหลาย วันนี้ผมขอแนะนำ กระแส พลัส ++ อย่าง Samsung Galaxy S Plus

แหมมม อะไรก็ พลัส ไปหมด ประมาณว่า บวก บวก ซะหน่อย ไม่ตกกระแสกับซีพียู 1.4GHz มันจะเป็นคอมพิวเตอร์แล้วเว้ยเฮ้ยยย รุ่นนี้ใครที่งบไม่ถึง SII ก็สอยเป็นเจ้าของได้ราคาไม่ถึงหมื่นห้า Yeah!!!!

จริงๆนะ ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ เพราะตอนนี้เรามอง SmartPhone เราก็มองมันเป็น CPU, Ram, Memory หน้าจอ เหมือนๆกับเลือกซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่องเลยทีเดียว

แรกเห็นผมชอบนะเพราะผมใช้ Samsung Galaxy S มาก่อน จุดนี้ Samsung Galaxy S plus ทำได้ดีมากตรงความบางที่ผมเคยชินกับความบางของสมาร์ทโฟนสมัยนี้ซะแล้วสิ

แน่นอนว่า การทำงานบน Android 2.3.3 ตอบสนองการทำงานได้แบบโครตดี เพราะ CPU 1.4GHz ก็ไวและลื่นบน 2.3.3 เนี่ยแหล่ะ ผมถึงว่า มันมาถูกเวลาเอามากมาย

รูปลักษณ์ของเจ้า S Plus ตัวนี้ ก็ไม่ได้ต่างจาก Samsung Galaxy Series ในจักรวาลรุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะเอกลักษณ์ของปุ่ม Home Key ตรงกลาง ปุ่มเมนูและปุ่มย้อนกลับ ไม่มีปุ่ม Search เหมือนค่ายอื่น

ผมก็ถือว่ามันไม่ได้ทำให้เราใช้งานลำบากอะไรนะ เจ้า S Plus นี่รองรับ 3G AIS 900MHz แต่ใส่ซิม Truemove มันก็ไม่ขึ้น 3G เพราะเครื่องไม่รองรับ ใครจะซื้อก็ตรวจสอบเสียก่อนว่ารุ่นที่ขายรองรับ 3G ค่ายใด

แต่ที่แน่ๆ TOT นั้นใช้ได้หมดเพราะเป็น 2100MHz นั่นแหล่ะ น้ำหนัก การพกพา บางและเบา อันนี้หายห่วงไม่มีปัญหาแน่นอน ผมพกมือถือ 3 เครื่องใส่กระเป๋ากางเกงสเลค ก็สะดวกนะไม่ได้หนักอะไร

จอขนาด 4 นิ้วกลายเป็นมาตรฐานไปเสียแล้วสิ กับจอ SUPER AMOLED ที่คมชัด สดใส สีสันแจ่มบนจอ TFT แบบนี้ก็สะดวก ผมว่าเราใช้จอใหญ่ๆแล้วทำให้มองจออื่นเล็กไปเลยทีเดียว

หน่วยความจำ 8GB กลายเป็นมาตรฐานมือถือสมาร์ทโฟนตอนนี้ซะแล้วสิ แต่ถ้า 8GB ถ้าไม่พอก็เติมเข้าไปได้ถึง 32GBกันเลย

 

การใช้งานของผมคือ เน้นการใช้ Social Network ต่างๆ การทำงาน อีเมล์ การสนทนา การใช้งานแอพต่างๆ ผมไม่เล่นเกม แต่ก็ถือว่า แบตเจ้า S Plus 1650mAh ก็อยู่ในระดับปกติคือ การใช้งานได้เกือบๆวัน ถ้าไม่เล่นอะไรมาก อันนี้ประทับใจเพราะแบตทนกว่า Galaxy S ตัวแรกซะอีก

แต่ถ้าทวิตระดับผมนี่ก็คงต้องหา Mobile Booster มาเสริมสักหน่อย ส่วนการถ่ายภาพก็อยู่ในระดับปกติ กล้อง 5 ล้านพิกเซล ไม่มี Flash เหมือนกับตัว S รุ่นแรก

เอาเป็นว่าหลังการใช้งานร่วมอาทิตย์ผมประทับใจเจ้า S Plus มาก เรื่องความไวของ CPU 1.4GHz เอาแค่ Single Core และ Android 2.3 นี่เร็วได้ใจจริง ไม่ต้องถึงกับ S2 ไม่ต้อง Dual-Core ผมก็แฮปปี้แล้วล่ะ