เช็คยอดค่าใช้บริการ ยอดค่าโทร เน็ต ทีวี ทุกบริการในกลุ่ม True ผ่าน True iService

อัพเดต ธันวาคม 2560

บริการนี้ ให้บริการผ่าน เว็บไซต์ https://iservice.truecorp.co.th/ และแอพบน iOS / Android

บริการ Trueiservice คืออะไร?

เป็นบริการออนไลน์ สำหรับผู้ใช้ มือถือ TrueMove H เน็ตบ้าน TrueOnline, เคเบิลและจานดาวเทียม TrueVisions เติมเงินให้มือถือ TrueMove H โดยอ้างอิงบัญชี True ID ถึงตอนนี้หลายๆ คนน่าจะคุ้นกับคำว่า True ID บ้างแล้ว ทรูไอดีเป็นบริการบัญชีของคนใช้ทรู ทุกคนที่ใช้บริการทรู จะมีบัญชี True ID ครับ

บริการ e-service True

บริการ True iService สามารถใช้งานผ่านแอพบนมือถือและเว็บไซต์ผ่าน browser ตรวจสอบค่าใช้บริการ ชำระค่าบริการ ตรวจสอบยอดการใช้งาน เช็กยอด ทรูมูฟ TrueMove H เช็กยอดเน็ต ว่าใช้ไปเท่าไรแล้ว ยิ่งถ้าใครไปช้อป ต้องรอคิวจ่ายเงิน ก็จะมีหน้าจอแนะนำให้ใช้บริการ Trueiservice จ่ายเงินผ่านเน็ตได้รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน หรือจ่ายเงินผ่านตู้ True Kiosk ที่เห็นตามสถานีรถไฟฟ้า และที่หน้าช้อป เหมือนเราไปธนาคารแล้วเจอคนเยอะ ก็เดินไปฝากเงินที่ตู้ ประมาณนั้น




บริการ Trueiservice ผมใช้บริการมาตั้งแต่ปี 2011 สำหรับใครที่ใช้มือถือ Truemove H, เบอร์บ้าน ทรู, ติดจานแดง True Visions ติดเน็ต True Hi-Speed TrueOnline ไม่ต้องปวดหัวกับบิลค่าบริการต่างๆ ที่มีส่งมาให้หลายบิลซะเหลือเกิน บิลไหนจ่ายแล้ว บิลไหนยังไม่จ่าย เช็กยอดค่าโทรกดเบอร์อะไร ค่าบริการจ่ายไปหรือยัง บริการต่างๆเหล่านี้ สามารถจ่ายบิล เช็กยอด ดูยอดเงินคงเหลือ (มือถือเติมเงิน) ผ่าน True iService ได้ทั้งบนเว็บไซต์ และบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น

เช็กยอด TrueMove H TrueOnline

ตัวอย่างหน้าจอ Trueiservice ของผมใช้หลักๆเป็น TrueMove H ครับ ใช้กันทั้งบ้าน ผมจัดการผ่าน Trueiservice ที่เดียว จบ ไม่ต้องส่งบิลมาที่บ้าน เช็กยอด ดูบิลผ่านบริการนี้ได้เลย

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเช็กยอด ค่าใช้บริการสารพัดของทรูทั้งหลาย True iService ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานด้วยความง่าย ที่ใครๆก็ทำเองได้ผ่านเว็บไซต์และแอพ ทั้งค่าโทรบ้าน ค่าอินเทอร์เน็ตไฮสปีด ค่าโทรทรูมูฟ เอช ค่าจานดาวเทียม บริการของ True iService รองรับบริการ TrueMove H TrueOnline (Internet, WiFi) TrueVisions

โดยบริการของ Truemove H ก็จะเป็นการแนะนำบริการ Truemove 3G / 4G Wi-Fi EDGE โทรต่างประเทศ แพ็คเก็จต่างๆ ดูประวัติการใช้งาน ส่วน ประวัติการชำระเงิน True Online ก็คือ Hi-Speed Internet / Wi-Fi ส่วน TrueVisions ก็จะเป็นรายการทีวี เคเบิลทีวี สมัครบริการ รายการที่น่าสนใจ

ข้อแม้ที่ต้องจำไว้อย่างเดียวก็คือ เบอร์โทร ทั้งเติมเงิน รายเดือน บริการต่างๆ ถ้าลงทะเบียน จะต้องจดทะเบียน สมัคร ลงทะเบียนซิม ในชื่อของเรา บัตรประชาชนของเราก็จะแสดงบนหน้าจอแบบด้านบน พูดง่ายๆคือ ดึงจากทุกบริการที่จดทะเบียนในชื่อเราโดยอ้างอิงจากเลขบัตรประชาชนนั่นเอง

Trueiservice ทำอะไรแทนไปช้อปได้บ้าง

จ่ายบิลทรู

จ่ายบิล

ไม่ต้องไปต่อคิว จริงๆถ้าใครจะจ่ายค่าโทร เน็ต ทีวี ไม่ต้องรอให้จดหมายส่งมาถึงบ้านหรอกครับ ดูผ่านบริการนี้ได้เลย (ตอนนี้มีให้รับใบแจ้งค่าบริการผ่านอีเมล์แล้ว ถ้าอยากเก็บเป็นกระดาษก็พรินต์ออกมา) ไม่ต้องรอบิลส่งมา ไม่ต้องรอบิลแล้วครับสมัยนี้จ่ายบิลทรู จ่ายค่าโทรทรู

เติมเงินเติมเงินทรู เติมเงิน True

ถ้าใครใช้มือถือปกติก็คงเติมเงินได้ไม่ยาก แต่ถ้าใช้ iPad ล่ะ เติมเงินเข้ามือถือลำบาก ใช้บริการ TrueiService เติมเงินง่าย หรือถ้าซื้อมือถือ, iPad ให้พ่อ แม่ ผู้สูงอายุ หรือลูกหลาน ก็เติมเงินผ่านบริการนี้ ทำให้คนที่เติมเงินไม่เป็น ไม่ต้องพะวง เราจัดการให้เสร็จ นอกจากเติมเงินให้ตัวเอง เติมให้ผู้อื่น ยังจ่ายค่าบริการให้คนอื่นได้ด้วยนะครับ




สมัครแพ็กเกจเสริม

บริการนี้สะดวกมากๆครับ ในการสมัครแพ็กเกจเสริม เลือกเบอร์ เลือกแพ็กเกจเสริมที่ต้องการ อธิบายสั้นๆ ปกติเราจะมีแพ็กหลัก เช่น โทร + เน็ต ถ้าเน็ตหมด หรือนาทีโทรหมด เราซื้อแพ็กเกจเสริม จะคุ้มกว่าและถูกกว่าจ่ายเป็นนาทีหรือเน็ตเป็นเม็ก

ซื้อแพ็กเกจเสริม True

 

 

ควบคุมค่าใช้จ่าย ควบคุมการใช้เน็ต ควบคุมค่าใช้จ่าย กันบิลช็อค true

อันนี้ดีมากครับ ป้องกันบิลช็อค เน็ตรั่ว เน็ตไหล ค่าโทรกระฉูด กำหนดยอดเงินที่ควบคุมบิลได้ ปกติเราใช้มือถือ จะมีวงเงินที่เรียกว่า วงเงินค่าใช้บริการ ถ้าเราจ่ายเงิน เค้าจะกำหนดไว้สูงครับ

บริการนี้ กำหนดได้ทั้งการเปิด – ปิดเน็ต ปิดการโทรทางไกลต่างประเทศ ลองแล้ว ปิดเน็ตนี่แบบ ปิดจากซิม ไม่ให้ใช้เน็ตเลย แบบต่อเน็ตยังไงก็ไม่ได้ ไม่ได้ปิดบนเครื่องแบบทุกที่ เรียกว่าตัดขาดเน็ตเลย อันนี้เจ๋ง เวลาไปต่างประเทศ กังวล กลัวจะโรมมิ่ง กลัวเสียเงิน กลัวกระเป๋าฉีกก็จัดการซะ และสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย วงเงินการใช้บริการต่างๆได้ ผมเคยรีวิวไว้บน Pantip

ปิดเน็ตทรู ปิดโรมมิ่ง

บริการ i-control อันนี้ทำได้ดี เพราะเราสามารถปิดการโทรโรมมิ่งต่างประเทศได้เอง แบบไม่ต้องโทรหา Call Center ไม่ต้องไปช้อป ผมคิดว่าทรูพยายามแก้ปัญหาช้อปคนเยอะ คิวยาว ด้วยบริการออนไลน์แล้วล่ะนะ และมีการอัพเดตค่าโทรผ่าน SMS ว่าเหลือกี่นาที ตั้งได้ว่าถ้าใช้บริการต่างๆเกินวงเงินกี่บาท ให้แจ้งผ่าน SMS 50 – 200 บาท หรือแจ้งตามที่เรากำหนด

อย่างผมเนี่ย ตั้งไว้เลย เกินบิล 50 บาท ให้มี SMS แจ้งเลย เคยเจอ SMS กินเงิน เจอข้อความแจ้งเตือนว่าใช้เกิน 50 บาท รีบโทรหา Call Center ยกเลิกทันที




e-Billing Service รับบิลแจ้งค่าบริการผ่าน E-Mail หรือ SMS แทนกระดาษส่งไปที่บ้าน

e-bill ใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล์

อันนี้ใครที่บ่นว่า ใบแจ้งค่าบริการส่งไม่ถึง ไม่มาสักที เนี่ยโทรศัพท์โดนตัดแล้ว เพราะบิลไม่มา (เราเชื่อใจไปรษณีย์ไทยรึ?) ลองเปลี่ยนมารับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล์ดีไหม ถ้าไม่มีอีเมล์ก็รับข้อความแจ้งค่าบริการผ่าน SMS ได้ แต่แนะนำสมัครอีเมล์เอาไว้รับใบแจ้งค่าบริการ เพราะเป็นใบๆเหมือนที่ส่งไปรษณีย์เด๊ะ

นอกจากนี้ ยังกำหนดค่าต่างๆ ได้แบบไม่ต้องไปศูนย์ ไม่ต้องโทรหา Call Center เลย ไม่ว่าจะเป็น

ตรวจสอบ หรือเช็กยอดการใช้งาน เช่น โทร SMS การใช้เน็ต ทำให้เรารู้ว่า เราใช้โทร SMS เน็ตเท่าไหร เหมาะหรือพอดีกับโปรที่ใช้ไหม ควรเปลี่ยนโปรไหม นอกจากนี้ เช็กได้ทั้ง ยอดการใช้งาน ประวัติการชำระค่าบริการ ดูบิลย้อนหลังได้ ดูบิลได้ว่าเดือนไหน ค่าบริการเท่าไหร

ตรวจสอบการใช้งาน ทรู

จากที่ใช้งานมา สะดวกดีครับ ทำให้เราไม่ต้องไปช้อปเลย ไปก็เพราะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน นอกนั้นใช้บริการ Trueiservice สะดวกสุดๆครับ