พลัง Social Network เกาะกระแส True Academy Fantasia Season 8 (AF8)

ผ่านไปแล้วสำหรับสัปดาห์แรกของการแข่งขัน รอบนี้ True Academy Fantasia Season 8 (AF8) จัดท่ามกลางพลังมวลชน ผ่านกระแสการเลือกตั้ง กับการใช้ Social Media เอาเป็นว่า เราได้เห็นตั้งแต่การจัดการแข่งขัน Thailand’s Got Talent กันไปแล้ว ว่าพลังของ Social Network แรงและทรงพลังมากขนาดไหน

ต้องเรียกว่ายุคนี้เป็นยุคที่เหมาะเจาะจริงๆ กับการติดตาม AF8 ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การรับชมผ่านช่องทีวีดาวเทียม การรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตอนนี่้เน็ตบ้านเราก็ดาวน์โหลดกันที่ 6 – 7 Mbps กันแล้ว และมีทั้ง Truemove 3G + Wi-Fi รวมทั้งช่องทางในการรับชมผ่านทางเว็บไซต์

นอกจากนี้ ยังมีกระแสใน Social networks ต่างๆอย่าง Facebook, Twitter และที่กำลังมาแรงที่สุดก็คือ Google+ ซึ่งทุกคนที่ชมทางบ้านและในฮอลล์ ต่างก็แสดงความคิดเห็นผ่าน Twitter Hashtag #AF8 และ #afupdate กันอย่างตื่นเต้นและลุ้นกันตัวโก่ง ทางฝั่งของแฟนคลับก็ติดตามและเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตนชื่นชอบและแสดงความเห็นผ่าน Social network ต่างๆ จนทำให้ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา การจัดอันดับของ Twitter Thailand Trending ทำให้ #AF8 ติดอันดับ 5 ของประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ในช่วงกระแสที่ทุกคนทวิตเรื่องการเลือกตั้ง ต้องยอมรับว่ากระแส AF8 ใน Twitter มาแรงมาก

ลองดูภาพด้านล่าง แต่จะเป็นการจับภาพหน้าจอในวันที่ 5 กรกฎาคม ไม่ใช่วันเสาร์ แต่ก็นับว่า ความสนใจของ AF8 ในวันธรรมดาก็ไม่ได้ลดน้อยลงไป

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่

นอกจากนี้ จากการที่เข้าถึงได้ง่าย ในการรับชม AF8 ทำให้สามารถรับชมผ่านจอโทรทัศน์ ช่องทรูอินไซด์ (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 61), ทรูวิชั่นส์ HD (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 113), ทรูมิวสิค (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 81) และโมเดิร์นไนน์ทีวี รวมไปถึงการรับชมออนไลน์ผ่าน Truelife ทาง http://trueaf.truelife.com จาก Truelife  AF ซึ่งมีผู้ชมรับชมผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก

และเพื่อเพิ่มอรรครสในการรับชม ใครที่สมัครสมาชิก MyLife สามารถแช็ตกับเพื่อนที่ชอบ V เดียวกันได้แบบสดๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย

สำหรับคอ Social Network อย่าเพิ่งเอียนแท็ก #af8 ไป ก็เพราะความนิยมมากขนาดนี้ เหมือนๆกับ #tgt นั่นแหล่ะ งานนี้ การติดตาม AF8 ผ่าน Social Media ของทรูวิชั่นส์ เอาใจขาโซเชียล ให้ติดตามกันแบบสดๆ จาก Twitter @afupdate และ Facebook Afupdate ที่สดจากขอบเวทีกันเลย และยังมี Twitter @AF8Reporter ให้ติดตามกันได้แบบใกล้ชิด รวมไปถึง เกาะขอบหน้าต่างบ้าน AF เขย่งดูกันถึงห้องนอนที่ Facebook AF8Reporter

ส่วนการโหวต ปีนี้ได้เชื่อมโยงกับโหวตผ่านมือถือทรูมูฟ การใช้จ่ายผ่านบัญชีทรูมันนี่ และการสะสมแต้ม ซึ่งมีการสะสมแต้มจาก MyLife โดยจะต้องสมัครและล็อกอินผ่าน Mylife เพื่อเก็บแต้ม ดูข้อมูลเพิ่มเติม

แนะนำสำหรับการโหวตผ่านช่องทางต่างๆ

หากล็อกอินและโหวตสามารถเก็บคะแนนสะสมได้ โดยสามารถทำรายการผ่าน มือถือทรูมูฟ พีซีที เว็บไซต์ และต้องมี TrueID ด้วยซึ่ง TrueID นี้ สามารถใช้งานร่วมกับ Weloveshopping ได้ด้วย สามารถซื้อสินค้า เติมเงินในบัญชีทรูมันนี่ ทำรายการผ่าน True AF ได้ด้วย โดยสมัครหรือล็อกอินด้วย TrueID

หากเป็นมือถือทั่วไปก็เข้าผ่าน Mobile Site นอกจากนี้ยังมีแอพบน iPhone, iPad, BB, Android อีกด้วย และที่อยากจะแนะนำก็คือ การโหวตผ่านตู้บริการอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ที่ตั้งอยู่ตามช้อปทรู ตู้สีขาวๆ ลองไปใช้บริการดูนะครับ

ข้อมูลการสมัคร TrueID

ลูกค้าโทรทรูมูฟ ใช้เบอร์โทรเป็น TrueID ได้เลย โดยโทรไปที่ *871# ระบบจะให้คุณตั้งรหัสผ่าน 4 หลัก ไว้ใช้งาน
– ใช้งานผ่านเว็บไซต์ True AF
– ใครที่ใช้บริการ เว็บไซต์ TrueLife, WeLoveShopping, True iService, TrueMoney อยู่แล้วก็สามารถนำ login TrueID อันเดียวกันมาใช้งานได้เช่นกัน และยังใช้ TrueID เพื่อรับสิทธิพิเศษ กับ True AF8 Point Reward ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่า ช่องทางออนไลน์ ช่องทางบนโซเชียล เน็ตเวิร์ค การนำเอาระบบการโหวตออนไลน์มาใช้ ทำให้เราเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น

ดูสดๆ ได้ที่ http://trueaf.truelife.com/live

ติดตาม AF8 http://trueaf.truelife.com/