เล่นเพลินๆ กับ Samsung Galaxy Player 5 นิ้ว

สำหรับใครที่เคยได้ทราบข่าว Samsung Galaxy Player 5 นิ้ว อาจจะคิดว่าเป็น เครื่องเล่นเพลง วีดีโอ เหมือนๆกับ iPod คือ โทรออกไม่ได้ แต่ใช้ VoIP ได้ ต่อผ่าน Wi-Fi ได้ ใช้งานเหมือน iPod Touch ลงแอพได้ ใช้ Android ขนาดจอ 5 นิ้ว โดย Samsung Galaxy Player คือส่วนหนึ่งของหมู่ดาว Galaxy ของ Samsung ที่เป็นตระกูล Android แต่อารมณ์เหมือนกับเป็น Android Player นั่นเอง

ผมเองนั้นเคยได้ใช้งาน Samsung MP3 Player และ Samsung Multimeida Player มาแล้ว ผมว่า อารมณ์มันแนวๆแบบ เครื่องเล่นเพลง + วีดีโอ + เครื่องเล่นเกม ยังไง ยังงั้น เลยนะ

ความรู้สึกแรกที่ได้จับ Samsung Galaxy Player ในฐานะของคนที่คุ้นเคยกับ Android อยู่แล้ว เรียกว่า ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลยในฐานะคนใช้ Android แต่ที่ชอบเพราะมันเป็น Samsung นั่นคือ Multimedia Player ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ทำให้เราได้ใช้บริการของ Google รวมไปถึงอีเมล์ แช็ต เล่นเกม ค้นหา เล่นเน็ต อ่าน E-Book ได้ด้วย จะเรียกว่า Samsung Galaxy Player นั้นเป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดียที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ก็คงไม่ผิดนะ แต่ผมจะเรียกว่าเป็น Samsung Galaxy S ยักษ์ มากกว่า มีขนาดใหญ่กว่า และการใช้งานอารมณ์ Android เหมือนๆกันกับมือถือ เพียงแค่โทรไม่ได้ ต่อ Wi-Fi เช็กเมล์ได้ แช็ตได้ ลงแอพได้ อ่านเอกสารได้ แบบนั้น ทำอะไรได้เยอะแยะ หน่วยความจำ 8 GB ทั้งหมดนี่ร่วมอาทิตย์ ผมเพลินบน Take – Chat – Share สนุกมาก บนหน้าจอ capacitive, 16 ล้านสี ขนาด 5 นิ้ว (480 x 800 พิกเซล) พร้อม TouchWiz UI และการสั่งงานแบบ Multi-touch เล่นเกมก็สนุกกับ Accelerometer sensor ปุ่มสัมผัส และการพิมพ์แบบ Swype ซื้อมาทำไรดี ซื้อมา เล่นเน็ต เช็กเมล์ แช็ตได้ เข้า google ดูแผนที่ ลงแอพ เล่นเกม ฟังเพลง โหลดเพลง Grammy โหลดหนังสือการ์ตูมาอ่าน โหลดเกมมาเล่น แถมมี Speed Navi ให้ใช้ด้วยตลอดชีพ

ประสบการณ์ในการใช้งาน ถือว่ายอดเยี่ยมมาก โดยส่วนตัวผมไม่เล่นเกมส์ แต่ใช้ Social Network ผมก็สนุกและ เพลิน กับมันได้บนมือของผมเช่นกัน สเปคก็ไม่ต้องกังวล CPU 1 GHz Android 2.2 จอ 5 นิ้ว กล้อง 3 MP ใช้งาน Social Network ถ่าย – แชะ – โพส ได้สนุก แบบที่ผมทวิตไปบ่อยๆน่ะแหล่ะครับ

ราคาที่สนใจมากๆก็เพราะมันราคา 7,900 พร้อมแผนที่ SpeedNavi นั่นเอง ตอนนี้ใครที่สนใจ ยังจองได้อยู่นะครับ จองออนไลน์ได้เลย เพราะตอนนี้เขาขยายเวลารับจองออนไลน์เพิ่ม โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ และปริ้นท์ใบจองไปรับสินค้าพร้อมกันในอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. 54 เวลา 13.00 – 17.00 น. ที่ลานกิจกรรมโถงรูปไข่ (ข้างร้านสเวนเซ่นส์) ตึกจามจุรีย์สแควร์ (MRT สามย่าน)