ปรับพฤติกรรม ขจัดความมักง่าย หันมาใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์กันเถอะ

หากเราทำงาน หาเงิน เราใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานเลี้ยงชีพ เราก็ควรจะลงทุน ซื้อซอฟต์แวร์แท้ใช้งาน คำพูดนี้ ผมจำได้แม่นจากคุณ @nuishow ในการเป็นแรงบันดาลใจ ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ผมเองก็นักเขียน เป็น blogger เป็นนักการตลาด โปรแกรมในคอม ที่ใช้ ก็ซื้อของแท้ Windows ที่บ้าน ก็ใช้ของแท้ Microsoft Office ก็ใช้ของแท้ ตัวไหนหาซื้อยังไม่ได้ งบไปพอ ก็ใช้ของฟรีไปก่อน มี Opensoure ให้เลือกใช้มากมาย ในเครื่องผมมี Photoscape, Foxit PDF Reader ของฟรีทั้งนั้น เปลี่ยนความคิดใหม่เถอะครับ
ของเถื่อน เราจะลองใช้ก็ได้ แม้จะรู้ว่าผิด แต่ถ้าเมื่อไหรก็ตาม ที่เรามีเงิน ทำงานหาเงินได้ด้วยซอฟต์แวร์เหล่านี้ ใช้ของแท้เถอะครับ อย่าง Anti Virus ผมใช้ของแท้มา 3 ปีแล้ว ต่ออายุมาตลอด ถ้ามีข้ออ้าง ว่าไม่มีเงิน ผมแนะนำดังนี้ครับ

ใครว่าแพง ข้ออ้าง ข้อเถียง ของคนมักง่าย ใช้ของเถื่อน คำตอบคือ ไม่มีเงิน ทางแก้คือ “หารกันสิ” อยากใช้ Microsoft Office แนะนำว่าให้ใช้ MS Office 2010 Home and Student แบบ FPP Full Box 3 PCs license ปกติตอนนี้ ผมใช้คอม PC ที่บ้านเครื่องนึง Notebook เครื่องนึง พี่ น้อง เพื่อน พ่อ แม่ แฟน ก็จัดการหารกันซะ

ราคาของ MS Office 2010 Home and Student จะประกอบด้วย Word, PowetPoint, Excel, OneNote มี  3 PCs license ราคาประมาณ 2500 ก็หารกัน 3 คนยังได้ ถ้ารอช่วงงาน Commart เร็วๆนี้ วันที่ 19-22 พฤษภาคม ก็รอดูโปรโมชั่น มีของแถม มีส่วนลด ได้อีก ผมเคยซื้อของแท้ Microsoft Office 2007 คุ้มมากๆ ใครสนใจลองดู http://www.msonlinestore.com/ หารกับเพื่อน หรือจะลองติดตามโปรผ่อน ได้ด้วย ใช่ครับ ซอฟต์แวร์แท้ ผ่อนได้ อันนี้เคยมีโปรโมชั่นใน Commart มาแล้วด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ใครอ้างว่าไม่มีตัง???? เพราะ windows แท้ ผ่อนได้ ยอดเยี่ยมมากๆ อ้างไม่ได้แล้ว

ส่วน Kaspersky ผมก็ซื้อ 3 licenses หาร 3 คน บางทีผมใช้คอม 2 เครื่องก็เอา 2 license ไปเลย อย่างตอนนี้มีโปรโมชั่น 3pc แถม 1 ก็จัดการหารกับเพื่อนสิครับ ได้ของแท้ใช้ 1 ปี สบายๆ ด้วย เพราะข้อมูลเรามีค่ามากกว่าเงิน 500 บาท ต่อปี นะครับ ใครสนใจลองดู http://www.thaiproshop.com/software/antivirus/kaspersky.html ของแท้ถ้าตัว Kaspersky Antivirus อยู่ที่ 690 บาท เท่านั้นเอง อย่าลืมนะครับว่า 1 ปี ต่ออายุได้ เงินแค่นี้ กับข้อมูลสำคัญในเครื่อง แลกกับแผ่นเถื่อน ไม่อัพเดตข้อมูลไวรัส เผลอๆทำเครื่องพังอีก ไม่คุ้ม ถ้าให้ร้านลงเถื่อนให้ ก็ 300 – 400 บาทอยู่แล้ว ของแท้ดีกว่าเยอะ

อะไรที่พอจะใช้ของแท้ได้ ใช้เถอะครับ ช่วยประเทศชาติ ไม่ถูกตราหน้าว่า ไอ้ก้อปปี้ ตอนนี้ผมภูมิใจกับการใช้ของแท้เอามา “หาเงิน” สร้างรายได้ให้ตัวเอง อย่าดูถูกตัวเองด้วยการใช้ของเถื่อนครับ