Kbank ชูความเป็นเลิศด้านธนาคารดิจิตอล เปิดตัวบริการใหม่ Online Advisory บน iPad2

เรียบเรียงโดย @yokekung

หลายๆครั้งที่เราได้เห็นสิ่งใหม่ๆของธนาคารกสิกรไทย ที่ผสานเทคโนโลยีมาช่วยในการอำนวยความสะดวกในการทำงานของผู้ใช้ทุกระดับ ล่าสุด มีการนำเอา iPad 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไม่กี่วันมานี้ มาใช้งานด้าน Online Advisory

KBank วางตัวเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เชื่อมลูกค้ากับนักลงทุนเข้าด้วยกันเพื่อผสานการลงทุนด้านการเงิน เพราะทุกคนตระหนักดีว่า ตอนนี้ Contents สำคัญที่สุด ดังนั้น กสิกรได้ลงทุนกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ และการใช้งาน Social Network การดำเนินธุรกิจผ่านการทำธุรกรรมบนมือถือ และทางอินเทอร์เน็ต จะเห็นได้จาก การพยายามสร้างสรรค์บริการธนาคารบนมือถืออย่าง K-Mobile Banking ธนาคารบนอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) หรือการปรับโฉมตู้เอทีเอ็มให้มีการบริการที่คลอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นอย่าง K-My ATM

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการเปิดตัวบริการสุดไฮเทค “Online Advisory” by K-WePlan โดยนำเทคโนโลยีบน iPad 2 ล่าสุด แบบใหม่เอี่ยวอ่องที่เพิ่งเปิดตัวในไทย ไม่กี่วันมานี้ มาใช้ในการให้บริการลูกค้า The Wisdom เป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน (Financial Guru) แบบทันทีทันใด (Real Time) ผ่านฟังก์ชันเฟสไทม์ (FaceTime) การให้บริการข้อมูลและบทวิเคราะห์ธุรกิจจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย  รวมทั้งบริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงินต่างๆผ่านโปรแกรม SMART Tools

 

การอำนวยความสะดวกในการให้คำปรึกษาปัญหาด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนผ่าน iPad 2 ให้บริการ ณ สาขาของธนาคาร โดยลูกค้าจะสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และผู้บริหารของธนาคารได้โดยตรงผ่านเฟสไทม์ ซึ่งเป็นการขอคำปรึกษาสดๆ แบบเห็นหน้า

 

การนำไอแพดมาใช้นี้ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถตอบคำถาม หรือให้คำปรึกษาให้กับลูกค้าได้แบบ Real Time ทำให้ได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น และทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา รวมถึงสามารถตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย โดยมีผู้บริหารที่รับผิดชอบโดยตรงต่อการให้คำปรึกษาทางการเงินผ่านบริการนี้ ได้แก่ คุณเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องหุ้น และคุณอุมาพันธ์ เจริญยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและให้คำปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล (K-We Plan)เป็นต้น

 

บริการผ่าน iPad 2 จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม เป็นต้นไป สำหรับสาขาในกรุงเทพมหานคร อาทิ สาขาสยามพารากอน สาขาสยามสแควร์ สาขาถนนสาทร และในอีกหลายสาขาเร็วๆ นี้

“ทุกคนสามารถเริ่มจากการหาข้อมูลการลงทุนเบื้องต้นจากทางเว็บไซต์ของธนาคาร หรือผ่านตู้บริการที่สาขา แต่ก่อนจะตัดสินใจใดๆ อยากแนะนำให้เข้าไปที่สาขาของธนาคารกสิกรไทยเพื่อขอรับคำปรึกษา และคำแนะนำด้านการลงทุนจากพนักงานของธนาคารเพื่อประกอบการตัดสินใจ และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการข้อมูลเชิงลึกในแต่ละด้านอย่างแท้จริง ก็สามารถขอใช้บริการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญผ่านเฟสไทม์ที่สาขาได้อีกด้วย”