Notebook สุดล้ำจาก Samsung บุกตลาดในไทย

หลังจากที่หลายๆคน ได้เห็นข่าวโน้ตบุ๊กสวยๆจาก Samsung ที่บางเฉยบ เบา พร้อมเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ แน่นอนว่าทุกคนพอนึกถึง Samsung ก็จะไม่ได้นึกถึง Notebook สักเท่าไหร จะนึกได้ จอภาพสวยๆ ดีไซน์โดนๆ ไดร์ว DVD ก็คุ้นเคยกับ Samsung ดี เรื่องจอเป็นจุดเด่นของแบรนด์นี้ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ จอภาพต่างๆ LCD, LED ทั้งหลาย แน่นอนว่าเมื่อทุกอย่างมาอยู่รวมกันใน Notebook / Netbook ต้องมีดีแน่ๆ

ต้องยอมรับว่า ในการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก หลายๆคนนึกถึงแบรนด์ชั้นนำต่างๆ แต่ไม่ค่อยมีคนนึกถึง Samsung เป็นอันดับแรกๆ เรื่องประสิทธิภาพ แต่สำหรับเรื่องหน้าจอ ดีไซน์แล้ว หลายๆคนคงเห็นด้วยมากๆ เพราะผู้ผลิต Samsung ทำ LED, LCD Display อยู่แล้ว ทำทีวีจอสวยๆอยู่แล้ว ถ้าทีวีจอสวยๆไปอยู่บนโน้ตบุ๊กตัวเก่งจะแจ่มขนาดไหน แถมใครที่ประกอบคอม เล่น PC ก็คงจะรู้ว่า Samsung ทำ DVD ทำ RAM ทำ Harddisk และ External HDD รวมไปถึงแบตเตอรี่ของ Samsung ก็อึด เพราะใครที่ใช้มือถือคงชอบแบต Samsung ใช้งานได้นาน

ฟังงานแถลงข่าวแล้วนึกขึ้นได้ เอ่อ เราก็ลืมนึกไปเลยจริงๆ คนประกอบคอม หลายปีก่อน จะเลือกจอต้อง samsung อยากได้แรมดีๆ ต้อง Samsung เม็ดแรมก็ขอ Samsung เลือก Harddisk 3.5 นิ้วใส่คอมก็ต้อง samsung ผู้ผลิต ไดร์ว DVD, CD-RW ก็ Samsung แล้วถ้าผู้ผลิตจอ แรม ฮาร์ดดิสก์ แบตเตอรี่ มาทำ โน้ตบุ๊กล่ะ เอ่อ ก็จริงนะ เราจะได้เห็นโน้ตบุ๊ก ดีไซน์สวยๆ ในแบบของ Samsung ได้เทรนด์เกากลีสวยๆ จอแจ่มๆ สว่างสดใส ไม่ให้เสียชื่อ Samsung LCD, LED แรมก็มั่นใจได้อยู่แล้ว ยิ่งฮาร์ดดิสก์ก็มี External ขายด้วยยิ่งมั่นใจ เพราะ Samsung บอกว่า ผลิตอุปกรณ์โน้ตบุ๊กเอง กว่า 75 % จะมีก็แต่ CPU ที่เป็นของ Intel นอกนั้น Samsung ทำเอง

ปีนี้ ตลาด Notebook PC ของ Samsung ตั้งเป้าเติบโตจากปีก่อน ที่เติบโต 171 ล้านเหรียญ ตั้งเป้าเป็น 210 ล้านเหรียญ โดยในปีนี้ Samsung มีแผนในการขยายช่องทางจำหน่ายมากขึ้น  มีการแนะนำสินค้า Notebook ในรุ่นต่างๆที่มีจุดเด่นในการตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเปิดตัว Samsung Notebook Series 9 เน้นความหรูหราและทนทาน ด้วยวัสดุ Duralumin ชนิดเดียวกับเครื่องบินรบและกระสวยอวกาศ

เพราะตอนนี้ ทุกค่ายไม่ใช่แข่งกันที่สเปค แต่แข่งกันที่คุณภาพ คุณสมบติ การดูแลลูกค้า พฤติกรรมของผู้ใช้เปลี่ยนแปลงไป มองที่ฟังก์ชั่นการใช้งานมากขึ้น Samsung ตอบโจทย์ได้ตรงที่ หน้าจอสวยๆ ที่ทุกคนยอมรับ Super Bright Display เปิดเครื่องแล้วใช้งานได้เลย Fast Start ส่วน Notebook  Series 9 จาก Samsung ตอบสนองความเบา 1.31 กิโลกรัม และบางที่สุด แค่ 16.6 ม.ม. ทนทาน แข็งแรง ป้องกันรอยขีดข่วน

ความทนทานของ Notebook Samsung คือแบตอยู่ได้นาน 8-10 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับรุ่นและการตั้งค่า ทนความร้อนในห้องเซาน่า 6 สัปดาห์ ทนความเย็นได้นาน

เรื่องความทนทาน เรื่องการรับประกัน เรื่องศูนย์บริการ หลายๆความมั่นใจของ Notebook Samsung ในปี 2011 ทำให้ทยานยอดไปให้ถึง 210 ล้านเหรียญตามที่ตั้งเป้าให้ได้