อิ่มอร่อยกับขนมปังขิง Samsung Nexus S Pure Google with AIS

หลังจากที่ Android เปิดตัวมากับชื่อเสียงกระฉ่อนโลกของ Nexus One ที่หลายๆคนชื่นชอบ จนมาถึง Nexus S ที่คราวนี้ Samsung เป็นผู้ผลิตให้ ด้วยความเป็น Pure Google คือการนำเอาบริการของ Google มาให้บริการแบบย่อส่วนบนมือถือเครื่องเดียว ไม่มี Interface ครอบเลย ทำให้ เร็ว ไว ลื่น มากๆ

สำหรับ Google Nexus S จาก Samsung รอบนี้มาพร้อมกับโปรโมชั่นที่จับมือกับ AIS ด้วยโปร 349 บาทต่อเดือน โทรได้เดือนละ 400 นาทีทุกเครือข่าย ใช้เน็ตผ่าน EDGE ได้ 500MB และเช่นเคยกับ Samsung + AIS เป็น 3G 900MHz ซึ่งดีแทค / ทรูมูฟใช้ได้แต่ EDGE ไม่สามารถใช้ 3G บน Nexus S ได้

ด้วยความที่เป็น Google ก็เลยมาพร้อมกับ Android 2.3 Ginger Bread ที่มาพร้อมกับความไว เสถึยร แรง พร้อมด้วยการทำตลาดของ Samsung ในตระกูลของ Nexus ไม่ใช่ตระกูลของ Galaxy แต่อย่างใด ดังนั้นความเร็ว ปรับแต่งมาจาก Google เอง ทาง Samsung บอกว่า ถ้าการทำงานของ Nexus S มาพร้อม CPU 1GHz ล่ะก็ จะใช้งานได้เร็วกว่า CPU 1GHz ของรุ่นอื่น เพราะไม่มี Interface มาครอบ ส่วนการออกแบบ ของเขาดีตรงที่เป็นจอแบบโค้ง ซึ่งจะทำให้การมองเห็น มุมมอง ดีกว่าเดิม การแสดงผลภาษาไทยบนบราวเซอร์ ยอดเยี่ยมกว่าเดิม เพราะเป็น Android 2.3 แถม Google ยัง commit ให้ว่า ถ้ามีการอัพเดตใดๆ จะอัพเดตให้ Google Nexus S จาก Samsung ก่อนใครเพื่อนเลย

รวมไปถึงเทคโนโลยี NFC (Near field communication) ที่ให้คุณใช้มือถือแตะซื้อสินค้า ผ่านเข้าออกรถไฟฟ้าได้สบาย แต่ในไทยก็คงต้องรอการใช้งานจริง ไม่ต้องห่วงหรอกเพราะ AIS มีโปรโมชั่นกับบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS อยู่แล้ว ส่วนลด MRT ก็มี แล้วแบบนี้จะไปยากอะไร

ที่ผมขอติ ก็คือการวางปุ่มควบคุม ที่ดันวาง เรียงลำดับซ้ายไปขวา Back – Option – search – home ซึ่งมันไม่ถนัดเอาซะเลย อันนี้ถ้าได้มีโอกาสลองเล่นดู ก็จะรู้ว่ามือเราจับถนัดไหม

ซึ่งจริงๆแล้วหลายรุ่น มักจะวางปุ่ม Option – Home – Back – Search ซึ่งหากถนัดมือขวา จะไม่ต้องเอื้อมไปกดปุ่ม back, home ส่วนปุ่ม search นั่นแทบไม่ได้ใช้ เพราะจะพลิกหน้าจอไปหาหน้า search อยู่แล้ว

ส่วนบริการของ Google หากว่าคุณใช้ Gmail เป็นอีเมลหลัก ใช้ GTalk ไว้แช็ตไม่เสียค่าบริการรายเดือน แต่เสียค่า EDGE/GPRS/3G/Wi-Fi ก็ถือว่าใช้งานได้คุ้มค่า ส่วน Google Earth, Google Seach พกอากู๋ติดตัวไปกิน ดื่ม เที่ยว เรียน ทำงาน ได้ทุกที่ รวมไปถึง Google Maps รับรองว่าใช้งานคุ้มค่าแน่ๆ

นิยามง่ายๆคือ Nexus S แรง เร็ว ไว เสถียร Pure Google แท้ๆไม่มี Interface, Theme, Widget มาครอบให้เครื่องหน่วง แบตอึดมากขึ้น มี NFC รองรับอนาคต 3G กล้องหน้า


งานนี้ Google มาเอง + Samsung แล้ว AIS ก็เสริมด้านเครือข่าย หมดห่วงสำหรับคนใช้งานหนักๆ แบตใช้ได้ยาวนานขึ้น แถมมีแอพแนะนำจาก AIS โดย ททท อย่าง Amazing Thailand for Android

Samsung Nexus S วางจำหน่าย วันที่ 1 เมษายน ในราคา 18,900 บาท (รวมภาษี) ณ ร้าน เอไอเอสช็อปและพาวเวอร์บาย ณ สาขาที่ร่วมรายการ

โปรโมชั่น โทร 400 นาทีทุกเครือข่าย EDGE/GPRS 500MB นาน 12 เดือน จ่ายเดือนละ 349 บาท จาก 699 บาท นั่นหมายถึงว่าถ้าเกิน 12 เดือน ก็น่าจะเป็น 699 บาท

เมื่อเร็วๆนี้ AIS จับมือ 3BB Wi-Fi ดังนั้น ผู้ใช้ AIS ก็จะใช้ Wi-Fi ได้ใน 15,000 จุดทั่วประเทศทั้งกทม และต่างจังหวัด ใครคิดว่า EDGE 500MB ไม่พอ ก็อยู่บ้านใช้ Wi-Fi ออฟฟิศใช้ Wi-Fi

ข้างนอกถ้ามี 3BB Wi-Fi ก็ใช้ รู้สึกจะ 99 บาทต่อเดือน ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ดูนะครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย (อัพรูปเต็มไว้ใน WordPress เลย แต่ทำ Thumbnail ให้คลิกดูรูปใหญ่ครับ)

(ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปเพื่อการค้า หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติ)

ในรูปนี้มี @macroart @thewang ด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุง 0-2689-3232 หรือโทรฟรีจากโทรศัพท์บ้าน 1-800-29-3232