คำเตือน!! เลือกอุปกรณ์เสริมด้อยคุณภาพ น้ำตาตกใน

หลายครั้ง ที่พบเจออุปกรณ์เสริม ราคาถูก แล้วเราก็คิดว่า ของแท้มันแพง ซื้อถูกๆ ดีกว่า แต่…พลาดครับ เสียใจไปหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น หูฟัง ของแท้แพง เอาของถูกๆ ริมถนน ตลาดนัดดีกว่า ใช้ครั้งสองครั้ง ไม่ดี เสียงออกข้างเดียว เสียบ้าง ที่เจอมาวันนี้คือ สาย USB iPhone ด้วยความที่ว่า ใช้มือถือตลอดเวลา ดังนั้น ที่บ้าน ที่ทำงาน ในกระเป๋า ก็ต้องมีสาย iPhone ติดตัว ไว้ใช้งานกับ iPad, iPod, iPhone แต่ของแท้ ก็ออกจะแพง จะซื้อไว้ 3-4 เส้นก็ไม่ไหว เลยไปหาจากร้านใต้ตึกออฟฟิศ ตลาดนัด นัดแหล่ะ เป็นที่ชาร์จราคาถูก พร้อมสาย USB เพราะเรามักลืมหยิบจากบ้านเป็นประจำ ก็เลยเอาไว้ที่บ้านติดเสียบคาไว้บนปลั๊กเลย ของแท้ก็จะมีอันที่มากับเครื่องอยู่แล้ว ก็เลยซื้อสายมาเพิ่มอีก เพราะเอาไว้ที่บ้าน ห้องทำงาน ห้องนอน เรียกว่า ทุกที่ในบ้าน พร้อมชาร์จเสมอ

ผมเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ 2 ครั้ง ครั้งแรกหาสาย iPhone จากร้านมือถือตู้ เส้นละ 150 ถูกดี บอกว่ามีหลายเกรด ก็อปเกรดบี พอเอามาใช้ ดันเสียบสายไม่ได้ เขี้ยวมันไม่ล็อคพอดี ก็ต้องทิ้งไปกับ 150 บาท เพราะที่ร้านไม่ได้ลองด้วย ถ้าจะให้เอาไปเปลี่ยนก็ได้ แต่ค่ารถไปก็ไม่คุ้มอยู่ดี อีกรอบ เจอวันนี้ โพสใน Twitter ว่าเครื่องดับ เปิดไม่ติดเลย เข้าได้แต่โลโก้ Apple เลยพยายามชาร์จอยู่ร่วมๆ 2 ชั่วโมง ไฟก็ไม่เข้า เจอหน้าจอสัญลักษณ์ให้เสียบไฟ เราก็เลยเอะใจ ลองเปลี่ยนสายดู เปลี่ยนมาใช้ สายแท้ แล้วก็ลองกับสายของ Capdase ก็ใช้งานได้ ชาร์จไฟเข้า โล่งอกไปที

ก็เลยถึงบางอ้อว่า บางที เครื่องเราไม่ได้มีปัญหา แต่ปัญหาจากมาจากอุปกรณ์เสริม ที่ไมได้มาตรฐาน จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอนี่แหล่ะ ที่เราชาร์จไฟไม่เข้า ก็เพราะ สายด้อยคุณภาพ ดังนั้น เอาเข้าจริงๆ 2 สายที่บอกไป 150 + 250 นี่ก็แพงนะ แทบจะซื้อสายแท้ได้เส้นนึงเลยทีเดียว แถมตัวชาร์จมันก็ไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้างอีกต่างหาก – -“] สรุปสุดท้าย “ทิ้ง” ไปแล้วครับ ไอ้สายถูกๆ 150, 250 บาท ที่เคยมองว่า ของแท้แพง เอาถูกๆ ดีกว่า ใช้ได้เหมือนกัน แต่กลับใช้ไม่ได้ เสียแพงกว่าอีกเพราะเงิน 400 บาทหมดไปกับอุปกรณ์เสริมห่วยๆ ที่ใช้ไม่ได้ แถมยังทำเอาตกใจว่าเปิดเครื่องไม่ได้ ชาร์จไฟไม่เข้า สุดท้ายก็เพราะสาย เปลี่ยนสาย Capadse ก็ใช้ได้เลย เอาสายแท้ + ที่ชาร์จแท้ก็ชาร์จได้เลย

อยากจะฝากไว้ มือถือ iPhone 2 หมื่น iPad หมื่นห้า อย่า”งก” กับอุปกรณ์เสริม “ห่วยๆ” เลยนะครับ เอาแบบ ใช้งานได้ชัวร์ๆ ดีกว่า แชร์ประสบการณ์ร่วมกันได้นะครับ