แกะกล่อง Dell Venue [ภาค Hardware]

หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์ไว้ว่า จะมีรีวิว แกะกล่อง Dell Venue ที่ได้รับความกรุณาจาก พี่เจี้ยบ เอามาให้ลองเล่น แรกเห็นชอบวัสดุมากๆ และชอบความเป็น Dell เพราะการออกแบบนั้น เทียบได้กับโน้ตบุ๊กของ Dell ที่เด่นเรื่องความทนทาน หรูหรา ที่แฝงความเคร่งขรึมแต่ไม่ให้ดูเป็น Business มากเกินไป

จุดเด่นของ Dell Venue อย่างแรก็คือ Android 2.2 ไม่เหมือนกับ Dell Venue Pro ที่เป็น Windows Phone ที่มีคีย์บอร์ด กล้อง 8 ล้านพิกเซล จอ 4.1 นิ้วแบบ กอลริลล่า เรียกแล้วตลกๆ แต่ก็ใช้งานง่าย โค้งนูนเล็กน้อย ขนาดและรูปร่างเต็มไว้เต็มมือผู้ชายดี

การออกแบบนั้น ด้านล่างจะมีปุ่ม Back Menu และ Home ควบคุมการใช้งานง่าย แต่เสียอย่างเดียวคือ หากไม่ได้ตั้งใจ มือไปโดน ก็จะเข้าเมนูอื่นๆ อาจะเสียค่าบริการอินเทอร์เน็ตได้หากมือถือโดนปุ่มแล้วเข้าแอพที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Dell ขึ้นชื่อเรื่องวัสดุ คุณภาพ อยู่แล้ว การออกแบบ พิถีพิถันดีมาก

อุปกรณ์ที่ให้มา (กับกล่องเครื่องหิ้ว) ก็ปกติคือ สาย MicroUSB หูฟัง แล้วก็ อแดปเตอร์เพื่อชาร์จไฟ

ปุ่มอยู่ด้านล่าง หากผู้ชายใช้คงไม่ค่อยมีปัญหา เพียงแต่ปุ่ม Back ดันอยู่ด้านซ้าย ทำให้ผู้ชายที่ถนัดขวา ต้องเอือมนิ้วโป้งขวาไปสัมผัส

ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส ไวตอบสนองดีมาก แต่ก็เผลอไปกดได้ง่าย โดยเฉพาะตอนถ่ายภาพ กดพลาดก็วกกลับเข้าเมนูหรือ back กันเลยทีเดียว

หน้าจอ กอลริลล่า ดิสเพลย์ จะโค้งนูน ข้อดีคือสะดวกในการใช้งานในหลายๆสถาพแสง มีการตัดแสงสะท้อน มีการลดการสะท้อนแสง ทำให้อ่านสบายตาขึ้น

ปุ่ม volume ขึ้นลง

ปุ่มกล้องจะเป็นแบบ กดลงครึ่งหนึ่งเพื่อโฟกัส

ด้านซ้ายบนเป็นปุ่มปิดเสียง, สั่น เหมือนค่ายไหนก็รู้ๆกันอยู่ ข้อดีคือ เราก็ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก 😀

การชาร์จ การถ่านโอนข้อมูล ใช้ MicrUSB เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ แต่ไปไหนก็พกสายไว้นิดนึงก็ดีนะครัง

หูฟังขนาด 3.5 ม.ม.

ที่ชอบและชื่นชมมากๆก็คือ หากเราใส่ในกระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าถือ ไม่ต้องกลัวว่าสิ่งของหรือมือเรา หรืออะไรจะไปโดนปุ่ม เพราะทดสอบแล้ว ปุ่มกล้อง เสีง ก็ไม่สามารถกระตุ้นให้เครื่องเปิด active ขึ้นมาได้ จะมีก็แต่ปุ่มเดียวคือ power ด้านบน คือตั้งใจกด เหมือนกับ iPhone นั่นเอง

มาดูด้านหลังกันบ้าง ไม่ได้เป็นแผ่นหลังขาวโอโม่ ขาวอวบ แต่ก็เป็นสีดำเงาสวยทีเดียว

ใครเคยใช้ Dell PC, Notebook, Netbook ก็จะชอบและพอใจกับความทนทาน แข็งแรง ดังนั้นจะรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจใส่การผลิต ปราณีตในการออกแบบ

ถือว่าเป็นมือถือที่ระดับ “เทพ” ที่น่าสนใจเพราะจอ กอลริลล่า ขนาด 4.1 นิ้ว บ้าง กล้อง 8 ล้านพิกเซล หน่วยความจำ 16GB บวกกับหน่วยความจำที่แถมให้ัอีก 16GB รวมเป็น 32GB มาเรื่อยๆ   

ติดตามอ่านรีวิวต่อไปกับการรีวิวภาคการใช้งานแอพครับ