กสิกรบุกเครือข่ายสังคม “โฟร์สแควร์” หนุนลูกค้าสืบค้นสาขาผ่านสมาร์ทโฟน

ธนาคารกสิกรไทย จับเทคโนโลยีใกล้ตัวลูกค้า เพิ่มบริการผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ โฟร์สแควร์ (Foursquare) ยกระดับบริการ เน้นความสะดวกให้สืบค้นสาขาทั่วประเทศ เสริมกิจกรรมสุดเก๋ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ พร้อมออกบัตรใหม่ “เค มาย เดบิต โฟร์สแควร์ ลิมิเตดอิดิชั่น( K-My Debit Card Foursquare Limited Edition)”

ธนาคารกสิกรไทยมุ่งหวังการให้บริการลูกค้าอย่างดีเลิศรอบด้าน ดังนั้นเมื่อปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นปัจจัยหนึ่งในการช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีจากสมาร์ทโฟน ซึ่งลูกค้าสามารถพกพาไปได้ทุกที่ ธนาคารกสิกรไทย ผู้นำในโลกดิจิตอล แบงค์กิ้งของไทย จึงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาบริการให้ตอบสนองความต้องการของลุกค้า โดยหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้คือ “โฟร์สแควร์” (Foursquare) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถแสดงตำแหน่งสถานที่ของผู้ใช้งาน หรือ Location-Based Service (LBS) และให้ผู้ใช้สามารถ Check in แสดงสถานที่ที่ตนเองอยู่ รวมถึงสามารถเขียนข้อความไว้ในสถานที่เหล่านั้นบนโปรแกรมโฟร์สแควร์เหมือนเว็บบอร์ด และยังสามารถแชร์โลเคชั่นของตนผ่านเครือข่ายโซเชียลเน็ทเวิร์คอย่าง Facebook และ Twitter ได้ด้วยนั้น มีการเติบโตและมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการถึง 6,000,000 รายทั่วโลก และมีผู้ใช้มากกว่า 100,000 รายในประเทศไทย

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น โฟร์สแควร์ ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามการเติบโตของตลาดสมารท์โฟน ดังนั้นทางธนาคารจึงได้เปิดตัว เค แบ็งก์ โฟร์สแควร์ (KBank Foursquare) ของธนาคารขึ้น โดยมีการเพิ่มสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ ลงในแอพพลิเคชั่น  โฟร์สแควร์ ซึ่งจะมีรายละเอียดที่ตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกับสาขา และในอนาคตอันใกล้นี้ ลูกค้าจะสามารถหาตู้ เอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น โฟร์สแควร์ได้เช่นกัน ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถมาติดต่อกับทางธนาคาร ได้ง่ายขึ้น ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเอง ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน ก็จะสามารถรู้ได้ว่าตำแหน่งของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาที่ใกล้ที่สุดอยู่จุดใด

นอกจากนี้ ธนาคารยังจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเปิดตัว เค แบ็งก์ โฟร์สแควร์ โดยผู้ที่ใช้ โฟร์สแควร์ สามารถแวะเข้ามา เชค-อิน ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย 20 สาขา ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพมหานคร อาทิ สาขาสยามแสควร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลพระราม 2 เพื่อรับของที่ระลึก “หมอน KBank Mayor” สุด cool ฟรี 1 ใบ โดยกิจกรรมจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ 
 
นายศีลวัตกล่าวเพิ่มเติมว่าในโอกาสนี้ ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ K-My Debit Card Foursquare Limited Edition สำหรับกิจกรรมพิเศษนี้โดยเฉพาะ พร้อมให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมบัตรเป็นพิเศษ จาก 150 บาท เหลือเพียง 100 บาท สามารถสมัครหรือเปลี่ยนบัตรได้เฉพาะสาขาสยามสแควร์ จำนวนจำกัดเพียง 50 ใบเท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดังกล่าว สามารถเข้าร่วมกิจกรรม ได้เข้าร่วม เชค-อิน ที่สาขา หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ KBank Live www.facebook.com/kbanklive