เติมพลังชาร์จไฟให้เต็มห้องหัวใจกับ CAPDASE Quartet USB Power Adapter

สำหรับใครที่มีสารพัดอุปกรณ์ Gadget ตอนกลางคืน กลับบ้านไป คงจะต้องหาปลั๊กรางแยกต่างหาก แถมพ่วงหลายราง จนสับรางแทบไม่ทัน เพราะมีทั้ง iPhone, iPad, iPod, Android, BlackBerry, มือถือ MP3 กล้องดิจิตอล โน้ตบุ๊ก โอ้ยยยยย มากมายเหลือจะบรรยาย ลองดูภาพนี้กัน

จากรูป ขนาดว่าใช้ปลั๊กรางคุณภาพของ Huntkey ที่มีเต้ารับปลั๊ก 3 ช่อง บวกกับพอร์ต USB ชาร์จไฟได้อีก 2 ช่อง (ขวาสุด) ใช้งานโดยเสียบ อแดปเตอร์ iPhone, iPad ยังต้องเอาปลั๊กพ่วงต่อแยก 2 มาใส่เพิ่มเพื่อขยายให้มี 4 ช่อง ซึ่งไม่พอแน่ๆ เพราะผมชาร์จทั้ง Zagg Mobile Charger ก็เสียไป 1 ช่องแล้ว บางวันชาร์จแบตกล้องดิจิตอลอีก เผลอๆบางทีต้องเสียบ USB ไปบนตัว Mobile Charger เลยด้วยซ้ำ

โชคดีที่ทุกอุุปกรณ์ตอนนี้ ชาร์จผ่าน USB ได้สบาย ยกเว้นก็แต่ iPad ที่กินไฟเยอะกว่าชาวบ้านเขา วันนี้ไปงาน Thailand Mobile Expo เลยมีโอกาสได้ซื้อ CAPDASE Quartet USB Power Adapter มาใช้งาน 

 

จุดเด่นของเจ้า CAPDASE Quartet USB Power Adapter ก็คือ ชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมกัน 4 อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ MP3 PDA PSP กล้องดิจิตอล คือพูดง่ายๆว่าทุกอย่างที่ชาร์จ USB ได้ บนไฟปกติ สามารถใช้งานได้เลย

จากภาพนี้่ พอจะเข้าใจได้เลยว่า เปลืองเต้าเสียบปลั๊กไฟแค่เต้าเดียว นอกนั้นเจ้านี่รับไว้ในทุกอุปกรณ์ 4 ตัวสบายๆ

แรกเห็นกล่อง ก็ทำเอาผมสนใจ ก็๋เพราะ 4 ports เนี่ยแหล่ะ

บอกเลยว่าอุปกรณ์ที่รองรับ มีอะไรบ้าง

เตือนนิดนึงว่า เวลาที่ชาร์จ iPad จะชาร์จได้แค่อุปกรณ์เดียว เพราะ iPad ใช้ไฟเยอะกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ก็ต้องยอมให้เขาล่ะ

ชื่อเรียกมันยาวมาก จ่ายไฟ maximum output 2A power

เรียกว่าเป็น จุดขายของ CAPDASE ที่เอาใจคนเดินทาง นักธุรกิจเพราะมีขั้วปลั๊กให้หลายประเทศมากๆ

แต๊น แต๊นนนนนนนนน

หัวใจมี 4 ห้อง ดังนั้น CAPDASE Quartet USB Power Adapter ก็มี 4 พอร์ต จึงจะครบวงจรหัวใจ ฮิ้ววววววววว

รูอะไรหว่า ?

มีขั้วปลั๊กมาให้ เราก็เลือกหัวแบน เพราะหัวอื่นๆ ใช้ในไทยไม่ได้ ส่วนหัวกลมก็หลุดง่ายถ้าปลั๊กหลวม เลือกหัวแบนละกัน

เวลาพกพา ขนาดก็พอๆกับ Mobile Charger ของ Sanyo แหล่ะนะ ใหญ่กว่าหน่อยนึง

เสียบแบบนี้

ลองชาร์จ iPad ซิ ปลั๊กช่องอื่นก็ว่างสบายเลยจะเสียบโน้ตบุ๊กก็ได้ พรินเตอร์ก็สะดวก

ลองเสียบทั้ง iPad, iPod, iPhone ตอนแรกเสียบ iPad ชาร์จได้โอเค เสียบ iPhone ยังชาร์จได้อยู่ เสียบ iPod เริ่มชาร์จไม่ไหว เพราะ iPad กินไฟเยอะกว่า

ดังนั้นถ้าจะชาร์จ iPhone iPod นั้นสบายเลย เสียบ BB, Android ก็ได้ แต่ถ้าจะชาร์จ iPad ก็ให้เค้าอันนึง หรือไม่ก็ใช้ Adapter iPad ของแท้ไปเลยดีกว่า

จะเห็นได้จากรูป ว่าเราใช้ชาร์จหลายตัว adapter iPhone, iPad ที่ให้มาพร้อมเครื่อง วางไว้เฉยๆเลย ไม่ต้องใช้ แถมปลั๊กเหลือให้เสียบอุปกรณ์อื่นได้ด้วย

สรุปว่า ปลั๊กรางอันนี้ ชาร์จได้ทั้งหมด

ปลั๊ก x 3

อันนึงใส่ CAPDASE Quartet USB Power Adapter ชาร์จอุปกรณ์ได้ 4 ตัว

พอร์ต USB ของปลั๊กราง ชาร์จอุปกรณ์ได้อีก 2 ชิ้น ส่วน iPad นั้น ไม่ใช้อแดปเตอร์แท้ ก็ใช้ตัว CAPDASE Quartet USB Power Adapter ชาร์จไปเลย

เพราะยังไง ช่องพอร์ตของปลั๊กราง นั้นจ่ายไฟให้่ iPad ได้ไม่พออยู่แล้ว

CAPDASE Quartet USB Power Adapter ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ เราไม่ต้องลำบากและอึดอัดกับอแดปเตอร์มากมาย อันนึงชาร์จได้หลายอุปกรณ์สะดวกดีครับ

เพียงแต่ต้องคิดก่อนว่า อุปกรณ์ไหนใช้กำลังไฟเท่าไหร

ราคานี้ ขายในงาน TME 690 บาท ถือว่าไม่แพงเลยครับ

ก่อนจบรีวิว เข้าไปดูในเวบร้านที่ซื้อมา http://www.zu-zon.com/acc_spec.php?WebCode=CHG037 ทำไมมันถูกกว่าที่เราซื้ออีกล่ะเนี่ย

ไม่เป็นไร ใครสนใจ ลองเดินๆ หาดูครับ อ้อ ประกัน 3 เดือนนะครับ แต่แบรนด์นี้ ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหรเพราะผลิตเคสและอุปกรณ์ iPhone, iPad หลายอย่าง