ซื้อสินค้าออนไลน์ พร้อมบริการเงินผ่อน สบายๆกระเป๋า

ภาพประกอบจาก http://premium.tarad.com

ยุคอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเฟื่องฟู การตลาดและการขายสินค้าออนไลน์ก็สะดวกขึ้น มั่นใจความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น มีการจัดโปรโมชั่นน่าสนใจ มีการจูงใจด้วยระบบเงินผ่อน ที่ได้ส่วนลด

ยกตัวอย่างของ Tarad.com น่าสนใจดี

ภาพจาก http://premium.tarad.com
มีข้อมูลสินค้าให้ทราบเบื้องต้น มีการระบุราคาชัดเจน มีการแจ้งเงื่อนไขการผ่อนชำระ 10 เดือนน่าสนใจ ราคาส่วนลดที่ให้เราได้คิดคำนวณเอา จะเห็นได้ว่า ตอนนี้ นักเรียน นักศึกษา คนเริ่มทำงาน เป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ BlackBerry 8520 ถ่ายรูป แช็ต เล่น twitter, facebook เล่นเน็ตได้ อัดวีดีโอได้ ในราคาที่จ่ายสบายเดือนละ 971 บาท เจียดค่าขนมตัวเองซื้อได้ไม่ต้องใช้เงินก้อน แต่อย่าลืมว่า มีเงื่อนไขอื่นๆอีกมากมาย กว่าจะผ่อนหมด ราคาก็ตกฮวบ ตั้งแต่สองสามเดือนแรกที่ซื้อมาแล้ว แล้วหากเครื่องหายในระหว่าง 10 เดือน ก็ยังจะต้องทนจ่ายค่างวดให้ครบ รวมไปถึงค่าบริการ BlackBerry Internet Service อีก ยังไม่รวมค่าโทร ค่า SMS อีกมากมายหลายค่าใช้จ่ายอีก

การซื้อสินค้าออนไลน์ เริ่มได้รับความไว้วางใจ โดยความน่าเชื่อถือของผู้ชาย การรับประกันของเว็บไซต์ การดูแลการให้บริการเป็นอย่างดี ความสะดวกในการซื้อ โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้เข้าเมืองก็ส่งถึงบ้านได้สบายง่ายดีด้วย แต่ก็อย่างที่บอกก็คือ ให้ลองคิดคำนวณดูว่าค่าใช้จ่ายอะไรที่เราต้องจ่ายต่อเดือนบ้าง หรือว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อออนไลน์ ตอนที่มีเงินก้อนแล้ว ราคาอาจจะตกลงกว่านี้ได้อีก จะได้ไม่ต้องเป็นหนี้ เพราะจากประสบการณ์ส่วนตัว แค่ผ่อน Samsung Galaxy Spica 6 เดือน ก็เป็นภาระเยอะพอสมควร (เอามากๆ) เพราะว่า มีค่าบริการอินเทอร์เน็ตอีก 650 บาท ไม่รวมค่าโทร ค่าส่งข้อความต่างๆอีก

แต่อย่างน้อยปี 2011 นี้ ความมั่นใจในการใช้จ่ายออนไลน์มีมากขึ้น ใช้สติเพราะเอะอะก็ตัดบัตร สนุกสนานกันไปครับ