Samsung Galaxy Tab ตอบสนองการใช้งานเชิงธุรกิจ

หมดสมัยแล้วกับการหิ้วโน้ตบุ๊กตัวหนัก หากว่า Samsung Galaxy Tab ตอบสนองการทำงานในระดับธุรกิจได้ โดยเฉพาะคนที่ทำงานนอกสถานที่อย่างพนักงานเคลมประกัน เล่นหุ้น โดยจับมือเอไอเอส รุกตลาด B2B ครั้งแรกในไทย กระตุ้นตลาดสมาร์ทแท็บเล็ตโตภายในสิ้นปี

หลังจาก “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ” ได้รับความสนใจกว่า 5,000 เครื่องทั่วประเทศ จับมือเอไอเอสเดินเครื่องขยายฐานตลาดบีทูบี (B2B) รองรับความต้องการของกลุ่มธุรกิจเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ มองการนำมาใช้งานในเชิงธุรกิจ

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ แอนดรอยด์แท็บเล็ตเวอร์ชั่น 2.2 รุ่นแรกของโลก เป็นดีไวส์ที่กำลังเป็นที่ต้องการมากที่สุดในตลาด เนื่องจากความครบครันทั้งทางด้านดีไซน์และฟังก์ชันที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตนอกบ้าน (On the Go) ได้อย่างลงตัว ทั้งด้านธุรกิจ การโทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร และเพลิดเพลินกับสื่อรูปแบบต่างๆ เรียกได้ว่าเป็น “More Possibilities On the Go” อย่างแท้จริง

โดยซัมซุงคาดการณ์ว่านวัตกรรมของสมาร์ทแท็บเล็ตจะเป็นจุดเปลี่ยนของการใช้ชีวิตในอนาคตของคนยุคใหม่ภายในระยะเวลาอันใกล้ เบื้องต้นจะเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีอยู่ในเครือข่ายเอไอเอสและซัมซุง ก่อนที่จะขยายไปสู่องค์กรอื่นๆ ในวงกว้าง

ด้วยความที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทำให้ใช้งานแอพในธุรกิจต่างๆได้อย่างยืดหยุ่น ได้ทุกที่ทุกเวลา ภายใต้แนวคิด Business On the Go

โดยนำเสนอตัวอย่างกลุ่มธุรกิจ 4 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ธุรกิจโรงพยาบาลและการแพทย์ ธุรกิจการซื้อขายหุ้น และธุรกิจรถยนต์

ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ เมื่อลูกค้าประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน และโทรแจ้งที่บริษัทประกันภัย บริษัทจะส่งข้อมูลลูกค้าพร้อมเลขกรมธรรม์ และแผนที่พร้อมระบุตำแหน่งของลูกค้าที่ชัดเจนไปให้พนักงานเคลมประกัน พนักงานสามารถไปถึงสถานที่เกิดเหตุได้ถูกต้อง รวดเร็ว พร้อมข้อมูลของลูกค้าครบถ้วน และยังสามารถถ่ายภาพจากซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ ด้วยแอพพลิเคชันพิเศษ ที่ช่วยระบุตำแหน่งในการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายดาย ส่งกลับไปยังบริษัทได้ทันที ทำให้สะดวก รวดเร็ว และลดขั้นตอนยุ่งยาก

ธุรกิจโรงพยาบาลและการแพทย์ ด้วยการพัฒนาระบบงานตามความต้องการของทางโรงพยาบาลเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการจัดเก็บข้อมูลผู้ป่วยและระบบการจัดการเรื่องการจ่ายยาแบบออนไลน์ผ่านระบบ Wireless LAN และส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ช่วยยกระดับการบริการอีกขั้นด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และทดแทนกระดาษจดแบบเดิม

ธุรกิจการซื้อขายหุ้น โดยนับแต่นี้ผู้เล่นหุ้นสามารถเกาะติดตลาดหุ้นแบบ Real-time และไม่จำเป็นต้องติดตามกระดานหุ้นอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้วของและการรองรับเทคโนโลยี Flash ของ “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ” ทำให้สามารถเปิดโปรแกรมหุ้นได้ทุกประเภท ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทำการซื้อขายหุ้นง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ธุรกิจรถยนต์ ด้วย E-Catalogue เหนือระดับกับการนำเสนอรถยนต์ผ่าน “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ” ที่รองรับเทคโนโลยี Flash ทำให้ลูกค้าเสมือนได้เห็นรถยนต์จริงก่อนตัดสินใจ E-Catalogue ยังสามารถให้การบริการสั่งซื้อรถยนต์ในรูปแบบเฉพาะบุคคล โดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลรถแต่ละรุ่นผ่าน E-catalogue แสดง VDO presentation แบบ interactive พร้อมเลือกรุ่นและออปชั่นต่างๆ รวมถึง การทดลองเปลี่ยนสี อุปกรณ์ตกแต่งเพื่อปรับระดับราคาและช่วยในการตัดสินใจ ผ่านระบบ Flash configuration

นอกจากนี้ในงานยังมีโปรแกรมแผนที่นำทางตลอดชีพจาก Route 66 ให้ใช้งานด้วย

สำหรับการใช้งานในเชิงธุรกิจ ทาง เอไอเอส มอบสิทธิสำหรับ “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ”พร้อมโปรโมชันฟรี 500 เม็ก นาน 1 ปี มูลค่าถึง 6,000 บาท พร้อมการผสมผสานแอพพลิเคชันเข้ากับบริการ AIS Smart Solutions ในลักษณะของ End to End ที่จะ Customize รูปแบบ แอพพลิเคชันให้สนับสนุนการทำธุรกิจของแต่ละอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรมพร้อมด้วยบริการหลังการขาย, แพ็คเกจโปรโมชันคุ้มค่า บนเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอส