ครั้งแรกกับ Nokia N8 บน Symbian^3

Nokia N8 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Symbian^3 เป็นครั้งแรก และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับ อาทิ กล้องถ่ายรูป 12 เมกะพิกเซลที่มาพร้อมกับเลนส์ Carl Zeiss แฟลชซีนอน (Xenon) ที่ให้ความสว่างสูง และตัวเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ให้ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล

Nokia N8 มีความสามารถในการบันทึกภาพวีดีโอคุณภาพระดับ HD (high-definition) พร้อมด้วยโปรแกรมตัดต่อในตัวเครื่อง อีกทั้งยังเป็นเหมือนศูนย์รวมความบันเทิงแบบพกพาที่ให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการรับชมวีดีโอคุณภาพระดับ HD พร้อมด้วยระบบเสียงแบบ Dolby Digital Plus surround sound ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Home Theatre

ผ่านพอร์ต HDMI เป็นครั้งแรกเพื่อสุดยอดความบันเทิงสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ Nokia N8 ยังมุ่งเน้นการเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัพเดทสถานะ แสดงพิกัดตนเองบนแผนที่ อัพโหลดภาพถ่ายโดนใจ และติดตามความเคลื่อนไหวของทุกคนในเครือข่ายบน Facebook และ Twitter ได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่นบนหน้าจอหลัก รวมทั้งสามารถซิงค์บันทึกปฏิทินกิจกรรมของตัวเองจากเครือข่ายออนไลน์กับปฏิทินบนมือถือได้อย่างง่ายดาย

Nokia N8 มาพร้อมบริการ Ovi Maps และระบบนำทางสำหรับการเดินเท้าและขับรถ ที่ครอบคลุมสถานที่และตำแหน่งสำคัญๆในกว่า 70 ประเทศทั่วโลกมาให้ใช้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ด้วย Nokia N8 ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์คอนเทนท์ เชื่อมโยงสู่เครือข่ายสังคมสุดโปรด ชม Web TV ตลอดจนสนุกกับความบันเทิงและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายจาก Ovi Store ได้ด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว

มีอะไรใหม่ใน Symbian^3

แพลทฟอร์มระบบเปิดของ Symbian เป็นแพลทฟอร์มผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน ความยืดหยุ่นของ Symbian ทำให้โนเกียสามารถนำเสนออุปกรณ์สื่อสารได้อย่างหลากหลายและมีความโดดเด่น

Symbian^3 เปิดตัวครั้งแรกใน Nokia N8 โดยมาพร้อม User Interface ที่ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการใช้งานที่พัฒนาขึ้นและสามารถปรับแต่งตามแบบที่ต้องการ

ประสบการณ์ใหม่บน Symbian^3 ได้แก่

  • ประสบการณ์ใหม่ด้านเสียงเพลง ด้วยการเลื่อนดูปกอัลบั้มและเข้าใช้งานอัลบั้มต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
  • ประสบการณ์ด้านภาพอันสมบูรณ์แบบ ด้วยภาพขนาดใหญ่และเทคนิคพิเศษต่างๆ ในการเลื่อนดูภาพ
  • วิดีโอคุณภาพระดับ HD ทั้งการบันทึกและแบ่งปันภาพวิดีโอ
  • สลับเปลี่ยนเมนูการใช้งานด้วยภาพ สลับเปลี่ยนไปมาระหว่างแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานอยู่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • โครงสร้างเมนูปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น สั่งงานได้อย่างฉับไวมากขึ้น
  • เข้าใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ ได้โดยตรง เช่น Ovi Store, แอพพลิเคชั่น และอื่นๆ

Nokia N8 มีให้เลือก 5 สีได้แก่ดำ เงิน เขียว ฟ้า และส้ม วางจำหน่ายในเมืองไทยตุลาคมนี้ ในราคา 16,500 บาท